Điểm danh những đặc sản miền Tây mùa nào cũng có

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Bánh xèo đúc trong chảo lớn, cá lóc nướng trui, lẩu mắm, bánh tằm bì nước cốt dừa,…là những món ngon mà du lịch miền Tây bất cứ mùa nào trong năm bạn cũng đều có cơ hội thưởng thức. Nếu yêu miệt vườn dân dã và muốn được nhâm nhi những món ngon miền Tây thì hãy ghé ngay để thưởng thức những món đặc sản hấp dẫn này nhé.

Bánh xèo đúc trong chảo lớn

Ở miền Tây, vỏ bánh xèo làm từ bột gạo, chút cốt dừa và hành lá. Người chế biến đổ lớp bột mỏng lên chảo lớn, rồi thêm tôm, thịt, giá đỗ… Bánh xèo ở miền Tây không chỉ là kích thước to hơn so với miền trung bộ mà phần rau ăn kèm cũng khá đa dạng, có thể lên tới mức hàng chục loại. Lựa chọn được nhiều người yêu thích là xà lách, rau cải, rau thơm, húng quế… Khi ăn, thực khách chấm bánh ngập trong nước mắm chua ngọt.

Auto Draft

Rau đắng

Cháo cá lóc rau đắng mang phong vị rất riêng của vùng sông nước, giúp bạn ngon miệng cả lúc trời nóng lẫn khi trời mát. Tô cháo thơm mịn ngoài thịt cá lóc đồng còn có nấm rơm và tôm làm ngọt nước. Một ít tương, lạc, giá, tiêu, hành, rau thơm thái nhỏ, gừng, ớt tạo sự hài hòa hương vị. Đĩa rau đắng ăn kèm khiến thực khách mới ăn thấy đắng, sau lại có dư vị ngọt ngào, thanh mát.

Cá lóc nướng trui

Trải nghiệm cá lóc nướng trui là trải nghiệm ẩm thực không thể bỏ qua ở miền Tây Nam Bộ. Cá lóc đồng tươi được rửa sạch bùn nhớt, rồi người chế biến xuyên que tre từ miệng tới đuôi, kế tiếp cắm xuống đất và ém rơm khô xung quanh để nướng. Thực khách dùng bánh tráng cuốn cá kèm khế, chuối chát, dưa leo, rau thơm… và chấm nước mắm để cảm nhận thịt cá chín mềm, vị thơm ngọt.

Gà hấp lá chúc

Trái chúc được coi là đặc sản của vùng Bảy Núi, An Giang, trồng nhiều ở hai huyện Tri Tôn và Tịnh Biên. Nhiều món ăn được chế biến với thành phần từ cây chúc như như cháo bò vắt nước trái chúc, bò nướng lá chúc, cá lóc hấp lá chúc… Trong số đó, gà hấp lá chúc được nhiều thực khách đặc biệt ưa chuộng. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận vị ngọt dai của thịt, chua chua của nước trái chúc cùng vị the và cay nồng của lá chúc, ớt, tiêu.

Bún cá

Bún cá ở miền Tây nổi tiếng thơm ngon nhờ phần phi lê cá lóc được ướp gia vị, rán vàng ươm. Nước dùng được nấu bằng nước luộc cá, có thêm xương lợn nên vị ngọt thanh. Người chế biến cũng cho sả đập, nghệ tươi giã nhuyễn và mắm ruốc vào nồi nước đang nấu tạo hương thơm đặc trưng. Rau ăn kèm cùng bún cá cũng đa dạng như rau muống bào, bắp chuối non, giá, rau nhút và bông điên điển. Thực khách chấm từng miếng thịt cá với nước mắm me để cảm nhận trọn vị ngon.

Bánh tằm bì

Bánh tằm bì có xuất xứ từ miền Tây. Sợi bánh mềm, dẻo được làm bằng bột gạo, bì lợn, xíu mại, rau sống, nước cốt dừa… là những nguyên liệu truyền thống trong công thức chế biến. Món ăn có sự kết hợp độc đáo giữa vị mặn và ngọt béo. Một ít rau thơm, giá, dưa leo giúp chống ngấy. Khi trải nghiệm, bạn rưới nước mắm chua ngọt lên trên để các nguyên liệu được thấm vị.

Lẩu mắm

Lẩu mắm rất nổi bật với nước dùng được nấu từ mắm cá sặc hoặc cá linh và ninh từ xương heo cho ngon ngọt. Để tăng vị thơm, ngậy, người miền Tây thường cho thêm nước dừa tươi khi ninh. Lẩu mắm dậy vị hơn nhờ sự kết hợp của các loại rau như điên điển, rau đắng, thèo nèo, hoa so đũa… Đồ nhúng lẩu còn có cà tím, đậu bắp, các loại hải sản tươi, thịt và bún.

Nguồn: Những đặc sản miền Tây mùa nào cũng có

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang