Dịch Covid làm tăng nhu cầu mua đồ nội thất xa xỉ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


 

Đại dịch làm tăng nhu cầu sắm đồ nội thất mắc tiền

Tường Bách –

Nhu cầu chăm lo nhà cửa tăng cao đã bổ sung doanh thu cho nhiều công ty thời trang trong hơn hai năm qua. Khi ngày càng không ít người làm việc tại nhà, một số thương hiệu thời trang xa xỉ đã đưa ra một ra quyết định mang tính đột phá, đó là lấn sân thiết kế đồ nội thất…

 

 

 

 

 

Các thương hiệu cao cấp vẫn luôn mong muốn mở rộng vòng sản phẩm ra bên ngoài ra thế giới thời trang. Các nhà mốt ngày nay không chỉ bán đồ phục vụ hình thức bên ngoài, mà còn bán cả giá trị niềm tin, đẳng cấp, phong thái nhằm gây dựng một chuẩn mực sống mà những khách hàng đang có hoặc mong muốn đạt được.

Ngoài ra, đẳng cấp và sang trọng sống của các cá nhân thể hiện qua cách ăn mặc và qua cả đồ ăn thức uống hay không gian sống. Vì thế, rất hợp lý khi các hãng thời trang quyết định đặt chân vào lĩnh vực tiện nghi ăn ở, từ bếp đến giường ngủ, từ nhà riêng đến nhà hàng, khách sạn.

 

 

TRANG PHỤC HAY SÔ PHA?

 

 

Liane Wiggins, người đứng đầu bộ phận mua hàng quần áo nữ tại doanh nghiệp bán lẻ thời trang cao cấp Matchesfashion, nhận xét: “Khi mọi người dành nhiều thời khắc hơn ở nhà trong đại dịch, danh mục đồ gia dụng của chúng tôi vốn chỉ là sản phẩm bán thêm cho phong phú thì nay trở thành những sản phẩm chủ lực. Chúng tôi phân biệt khách hàng dường như truyền niềm vui vào môi trường sống của họ vì có ít cơ hội mặc quần áo đi chơi hơn”.

Nhờ sự nhạy bén trong việc nắm bắt thị hiếu khách hàng, các cửa hàng trực tiếp và trực tuyến của Matchesfashion đồng loạt chào bán hàng loạt kiến thiết của các thương hiệu cao cấp như Brunello Cucinelli, Max Mara, Jil Sander, Tina Vaia (gốm điêu khắc), Yinka Ilori (bộ đồ ăn có hoa văn rực rỡ) và Bernadette (khăn trải giường in hoa…). Nhờ vậy, dù bệnh dịch lây lan bùng phát toàn cầu, doanh số bán đồ gia dụng năm 2021 của Matchesfashion đã tăng hơn 30% so với năm 2020.

Lea Cranfield, Giám đốc kinh doanh của trang dịch vụ thương mại điện tử Net-A-Porter cho biết: “Chúng tôi đã chứng kiến không ít câu chuyện thành công từ các thương hiệu may mặc khi tham gia lĩnh vực nội thất. Các nhãn hàng may sẵn như Erdem, JW Anderson… đều đang ra mắt những chiếc mền, gối, ghế xếp… phiên bản giới hạn cho mùa hè”. Vị giám đốc này cho biết thêm: “Giới nhà giàu coi đồ gia dụng giống như quần áo của một ngôi nhà. Họ trang trí nội thất như cách họ thêm quý phái cho “tủ quần áo” của mình. Tôi thích phát minh về việc ranh giới giữa thời trang và nội thất bị xóa nhòa”.

 

 

 

 

 

 

Dolce & Gabbana cho biết trong tương lai họ sẽ tập trung nhiều hơn vào những mặt hàng gia dụng.

 

Hồi cuối tháng 8/2021, những chiếc sô pha thậm chí còn có sức hút lớn hơn cả những bộ trang phục hay chiếc váy dạ tiệc cao cấp tại buổi trình diễn Alta Moda của Dolce & Gabbana ở Venice, nơi Domenico Dolce và Stefano Gabbana ra mắt dòng sản phẩm nội thất đầu tiên của họ. Còn tại triển lãm nội thất Design Miami cuối thời gian trước, bộ sưu tập thiết kế kiến thiết nội thất của nhà mốt ý Fendi nổi bật ngay vị trí trung tâm đắc địa. Gian hàng của họ trưng bày từ tủ bếp với hình thù uốn lượn như sóng, những chiếc ghế đẩu, cho đến các bình gốm bằng tay và đồ nội thất vải.

Cách buổi triển lãm một vài dặm, Louis Vuitton cũng trưng bày bộ sưu tập “Objets Nomades”, gồm những thiết kế nội thất lấy xúc cảm từ những lối sống thích du lịch, khám phá thế giới. Trong lúc đó, nhà mốt Missoni cũng trình bày các tác phẩm sắp đặt giới thiệu loạt ghế gỗ cong và ghế bành mới của họ với những ảnh hưởng từ những năm 60, được bọc trong năm biến thể của các mẫu vải in zigzag đặc trưng của thương hiệu.

Không chịu thua kém, các thương hiệu quần áo may sẵn ở phân khúc bình dân hơn cũng rất nhanh nhạy theo chân thương hiệu cao cấp trong việc reviews các bộ sưu tập về nội thất. Zara, H&M khởi đầu phong trào, theo sau là Primark, Urban Outfitters hay Asos… những thương hiệu thời trang nhanh này giờ đây cung cấp sản phẩm cho mọi quý phái sống từ sang trọng và hoành tráng, tối giản tới đồng quê… với mức giá cả phải chăng.

 

 

đáp ứng NGÀY CÀNG CAO

 

 

Mặc dù kiến thiết nội thất không phải là sở trường của các nhà mốt thời trang, nhưng đây cũng không phải lần đầu tiên có sự kết hợp giữa cả hai ngành. Đã có tương đối nhiều nhà mốt “đại thụ” xây dựng và phát triển thương hiệu nội thất của riêng mình song song với thương hiệu thời trang trong suốt hơn một thập kỉ qua như Ralph Lauren Home (1983), Missoni Home (1983), Fendi Casa (1989), Versace Home (1992) hay Armani Casa (2000)…

Nhưng chính là bởi khoảng thời gian giãn cách, người tiêu dùng sẵn sàng đầu tư nhiều hơn cho việc trang trí nhà cửa, đặc biệt là những kiến thiết nội thất thể hiện đẳng cấp cá nhân từ những nhà mốt hàng đầu.

 

 

 

 

 

 

Một báo cáo gần đây của tờ WGSN cho biết số tiền khách hàng toàn cầu bỏ ra cho các sản phẩm đồ nội thất và gia dụng đã tăng vượt bậc từ 373 tỷ USD lên 405 tỷ USD trong vòng một năm, từ 2020 đến 2021. Theo dự định con số này sẽ chạm mốc 481,11 tỷ USD trong năm 2025.

 

 

Và các nhà mốt thời trang đã sẵn sàng chuẩn bị cho khuynh hướng này. Đầu năm nay, thương hiệu Tây Ban Nha Loewe đã vượt mặt Gucci khi trình làng bộ sưu tập đồ nội thất đầu tiên tại Salone del Mobile – tuần lễ thời trang lớn nhất dành cho sản phẩm nội thất tại Milan. Ngay sau đó, Gucci cũng trình làng dòng thiết kế nội thật riêng được chính tay giám đốc sáng tạo Alessandro Michele thiết kế kiến thiết theo phong cách đặc trưng của nhà mốt. Những sản phẩm được giới thiệu bao gồm nến thơm, đệm thêu, cốc sứ, bàn gấp bằng kim loại và ghế gỗ Liguria.

 

 

 

 

 

 

Hermès chuyển nhượng bàn giao những tiêu chuẩn cao cấp nhất về chất lượng trong thời trang của mình sang phục vụ thiết kế nội thất.

 

Dĩ nhiên, việc sản xuất hàng nội thất cũng là cách hiệu quả giúp những nhà kiến thiết thời trang tên tuổi quảng bá cho thương hiệu của mình, đồng thời mở rộng được lãnh vực kinh doanh. Ngược lại, sự thành công của các bộ sưu tập gia dụng cũng đến từ sự ủng hộ sẵn có với thương hiệu thời trang. điều đó khiến cho một vài xu hướng đang mốt trong may mặc chuyển sang thịnh hành ở thiết kế bàn, ghế, giường tủ.

Nhãn hàng cao cấp Hermès còn chuyển giao những tiêu chuẩn cao cấp nhất về chất lượng trong thời trang của mình sang phục vụ thiết kế kiến thiết nội thất. Những loại da chất lượng cao dùng chế tác túi xách Kelly huyền thoại của họ nay cũng có mặt trên những ghế hay sô pha, khiến sản phẩm thời trang và hàng nội thất ngày càng gắn bó với nhau hơn.

Theo lời của Allyson Rees, Tổng biên tập của WGSN, các hãng không chỉ đơn thuần là bán đồ dùng trong nhà mà còn là một cách hoàn thiện môi trường sống cho giới thượng lưu. Bà phân tích: “Tuy chỉ vừa lấn sân sang lĩnh vực này, nhưng các nhà thiết kế thời trang là người có tầm nhìn và gu thẩm mỹ tuyệt vời nhất. Họ hiểu được điều khách hàng mong muốn. Tôi sẽ không còn ngạc nhiên khi dần dà các nhà mốt đều lập ra thương hiệu nội thất của riêng mình bởi nhu cầu của quý khách ngày càng cao”.

Mới đây, Dolce & Gabbana cũng chia sẻ với tờ Vogue rằng họ sẽ tập trung nhiều hơn vào những món đồ gia dụng: “Thói quen đã thay đổi, dẫn đến việc chúng ta có định hướng dành nhiều thời gian ở nhà hơn, và dành cho tổ ấm nhiều sự để ý hơn so với trước đây. chắc rằng trong thời gian tới, phong cách cá nhân không còn giới hạn ở những gì bạn khoác trên người, mà còn bao gồm cả những gì bạn bày biện trong nhà”.

Nguyên Gỗ chuyên sản xuất và nhận gia công chi tiết gỗ, chân gỗ tiện tại Đồng Nai. Cam kết hàng đẹp, chuẩn xuất khẩu. Gọi ngay: 0901 455 726.

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang