Dân khổ sở vì chung cư

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Trong khu vực Thành phố Hồ Chí Minh các vấn đề về tiền bảo trì, quản lý và mâu thuẫn trong khối tài sản chung – riêng giữa người dân và các nhà đầu tư tư nhân thường xuyên xảy ra. Nhiều nhà đầu tư thu được tiền từ những người dân và sau đó lại biến mất.

>>> dịch vụ chuyển nhà trọn gói

Sống trong thành phố thì đất còn đắt hơn vàng, sở hữu một căn hộ là một giấc mơ mà nhiều người mong ước, nhưng khi họ tìm ra nơi mà họ có thể an cư thì phải khổ sở với nhà đầu tư để đòi công lý.

nha

Năm 2015, hàng trăm người mua căn hộ trong chung cư Phú Gia Lê Văn Chí, Phường Linh Trung, Quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh của Công ty Gia Phú và Công ty Cổ phần Bất động sản Đất Xanh làm chủ đầu tư. Tưởng chừng định cư nơi ở mới sẽ là một nơi cho người dân để giao tiếp thường xuyên với doanh nghiệp, nhưng ở đây mọi người đang tụ tập để bàn về việc cùng một căn hộ bán cho nhiều nhà đầu tư. Đặc biệt, nhiều hộ gia đình phải trả từ 70-90% giá trị của căn nhà, nhưng bây giờ chủ đầu tư vẫn chưa giao nhà cho họ.

>>> Khu đô thị ven sông nhộn nhộn nhịp dịp cuối năm

Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh đề nghị công an xem xét khởi tố vụ án, thẩm phán và quyết định áp dụng biện pháp bắt giữ các nghi phạm, phục vụ việc điều tra và tìm ra giải pháp để hoàn thành dự án trong thời gian nhanh nhất để giải quyết quyền lợi các hộ gia đình.

Mặc dù người dân đã mua và thanh toán 60-95% giá trị căn hộ, nhưng cho đến nay PetroVietnaLandmark Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh do Công ty CỔ Phần Bất động sản Xây lắp Dầu khí (PVC Land) làm chủ đầu tư gần như “trì trệ tại chỗ”. Trước đây, dự án này nợNgân hàng Thương mại Cổ phần Liên Việt (Chi nhánh HCM) 191 tỷ đồng. Nguyễn Nam Sơn – quản lý xây dựng của PVC nói rằng dự án hiện tại không thể tiếp tục do thiếu vốn và “không thể hứa khi nào nó sẽ tiếp tục” .

Nhìn chung, các cư dân sống trong chung cư 4S Riverside do Cty Thủ Đức Trương Thanh Lộc là nhà đầu tư đã đưa nhà đầu tư ra tòa sau khi nhà đầu tư chiếm tiền bảo trì trong 6 năm với hàng tỷ đồng mà không bàn giao cho Ban quản trị chung cư. Xung đột xảy ra, người dân bị một số người nghi ngờ là người của nhà đầu tư đánh làm cho ông Phan Thế Tú (61 tuổi), chấn thương sọ não.

Đại diện ông ty Thành Trường Lộc cũng lập luận rằng, việc không bàn giao phí bảo trì là vì ban quản trị hiện tại không phải là chủ sở hữu  căn hộ chung cư, nên nhà đầu tư lo giao cho những người này sẽ có nhiều rủi ro. Thành Trường Lộc  tạm thời giữ số tiền này để bảo quản. Trao đổi với PV, Đại tá Lê Anh Tuấn – Trưởng công an quận Thủ Đức, cho biết: “Sự việc xảy ra trong căn hộ 4S đang trong quá trình điều tracuối cùng .Khi có kết luận chính thức sẽ thông tin cho báo chí biết. “

Gần đây, cư dân sống trong chung cư The Era Town, Phường Phú Mỹ, Quận 7, Hồ Chí Minh treo biểu ngữ phản đối chủ đầu tư – Công ty CP Đức Khải đã tổ chức một Hội nghị bầu ra Ban Quản trị để bàn giao phí bảo trì gần 50 tỷ đồng, điều đáng nói là … trong khi nhiều người đang tuần hành, nhiều đối tượng bất ngờ lao vào bạo lực, gây thương tích, khiến một số người đã nhập viện.

Xem thêm: phong thủy

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang