Dải phân cách là như thế nào? Có mấy kiểu dải phân cách

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Dải phân cách là gì?

Dải phân cách là bộ phận của đường để phân chia mặt đường thành hai chiều xe chạy cá biệt. Hoặc là để phân chia phần đường của xe cơ giới và xe thô sơ. Dải phân cách là bộ phận của đường mà xe không chạy trên đó được. Dùng để phân chia phần đường thành hai chiều xe chạy riêng biệt. Hoặc để phân chia phần đường của xe cơ giới và xe thô sơ của nhiều loại xeđời xe khác nhau trên cùng một chiều giao thông.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: Giá Barrier tự động chi tiết và miễn phí

Auto Draft

Dải phân cách giữa : được đặt ở tim đường và sử dụng để phân chia giữa hai chiều xe chạy. Sử dụng để phân chia phần đường chính và phần đường bên. Hoặc là phân chia giữa phần đường xe cơ giới và xe thô sơ.

Dải phân cách bên : là được dùng để phân chia giữa phần đường xe cơ giới và xe thô sơ

Dải phân cách mềm : có tính cơ động cao. Thích hợp với mọi mặt đường hiểm trở. Không gây ảnh hưởng tới mặt đường và lắp đặt nhanh chóng và dễ dàng. Cấu tạo từ chất nhựa bền đẹp gọn nhẹ tiện nghi cho việc di chuyển và lắp đặt. Giảm thiểu chi phí nhân công lắp đặt và giá thành.

Song song với việc lắp đặt dải phân làn mềm. Thì tại những điểm này ngành chức năng còn gắn biển báo về giao thông như: cấm dừng, đỗ xe hoặc biển cấm dừng, đỗ xe theo giờ. Và kiên quyết xử lý nghiêm những tình trạng vi phạm luật giao thông.

Trên đây là tóm tắt khái niệm về dải phân cách. Để tìm Làm rõ hơn về các loại dải phân cách này bạn nên tham khảo thêm tại Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 41:2016/BGTVT về báo hiệu đường bộ. Các loại dải phân làn trong giao thông đường bộ được quy định tại. Điểm 85.3 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 41:2016/BGTVT về báo hiệu đường bộ.

Có mấy loại dải phân cách

Thông thường thì dải phân cách được chia làm 2 loại: Dải phân cách cố định và dải phân cách di động.

+ Dải phân cách cố định: là dải phân cách có vị trí cố định trên phần đường xe chạy. Dải chia cách cố định gồm các loại cơ bản sau:

+ Dải phân cách di động : là các dải ngăn cách có thể di chuyển theo bề rộng trên mặt đường. Được tạo bởi các cột bê tôn hoặc nhựa composite. bên phía trong có thể đổ cát hoặc nước cao từ 0.3 m – 0.8 m. Đượ xếp liền nhau hoặc có các ống thép Ø40 – Ø5 chiếu qua. Tạo thành hệ thống lan can trên mặt đường.

Dải phân cách di động được chia làm 2 bộ phận: Thân đế và mặt biển

–  Thân đế: được làm bằng thép dày 2 – 3mm sơn phủ 03 lớp. Trong đó có 02 lớp sơn chống gỉ và 01 lớp sơn phủ ngoài bằng màu trắng.

–  Mặt biển: được làm từ vật liệu thép dày 2mm. Mặt sau của biển được sơn 3 lớp. Trong đó có 02 lớp chống gỉ và một lớp sơn phủ màu xanh. Mặt trước biển được dán giấy phản quang 3M3900 màu xanh. Trên đó được bố trí bởi một mũi tên được làm bằng giấy 3M3900 màu trắng. Biển liên kết với thân đế bằng Bulong liên kết.

Với phương án trên cộng với sự điều chỉnh tương xứng phương án phân luồng. Nên thời gian gần đây ở 1 số nút giao thông, tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ vào giờ cao điểm đã giảm hẳn. Đảm bảo thuận lợi, an toàn cho người và phương tiện lưu thông.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang