Đặc sắc ngôi nhà tre bền bỉ cùng thiên tai và nước lũ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Nhà làm bằng tre, chắc rằng nó chỉ được đánh giá như một ý tưởng bắt mắt và thuận tiện, chứ ít ai tin ngôi nhà sẽ đủ "kiên cố" để chống được bão lũ.

Vì tin nhà làm bằng tre có thể làm được điều này nên nhóm tác giả quyết tâm nghiên cứu và điều tra và thử nghiệm thực tế trước khi lắp dựng thành công công trình  "Tổ ấm nở hoa – Blooming Bamboo home" trong thời điểm tháng 9/2013.
 

Auto Draft

Công trình Blooming Bamboo Home đoạt nhiều giải thưởng kiến trúc nước ngoài.

Phần cọc vững chãi không chỉ chịu lực, đảm bảo sự chắc chắn cho ngôi nhà mà còn giúp ngôi nhà chịu được mức nước lũ cao 1,5m.

Đến tháng 8/2014, "Tổ ấm nở hoa" đã giành được Giải thưởng AR House Awards 2014 (Highly Commended Awards) do Tạp chí Kiến trúc danh tiếng Architecture Review của Anh tổ chức để chọn ra những công trình kiến trúc khá nổi bật và xuất sắc trong năm.

Toàn bộ ngôi nhà đều được thiết kế bằng những chất liệu tre, sợi, lá dừa.

 

Các thanh tre được chọn và xử lý cho phù hợp với mục đích sử dụng như tường, sàn, nội thất.

 
KTS Đoàn Thanh Hà, đại diện nhóm thiết kế kiến thiết cho biết: "Việt Nam gần đây chịu nhiều thiên tai và chịu ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu.

Tổ ấm nở hoa chính là một giải pháp về chỗ ở (house) và tổ ấm (home) cho nhiều triệu đ bào Việt Nam đang phải vật lộn hàng năm chống đỡ với thiên tai."

 

 

Phần mái nhà lợp lá dừa với có những cánh đóng mở cơ động để đảm bảo sự thoáng đãng cho ngôi nhà.

 
Nhóm tác giả chia sẻ: "Tổ ấm nở hoa mong muốn đem lại niềm vui cho người dân địa phương giữa những hoàn cảnh thiên tai khắc nghiệt nhất, giúp định hướng hành động sau này của người sử dụng trong xu thế toàn cầu hóa, đóng góp 1 phần đáng kể vào sự phát triển cân bằng sinh thái cũng tương tự sự ổn định về kinh tế…"

Đồng Tấn Phát thương hiệu Nguyên Gỗ, chuyên sản xuất và phân phối các loại Gỗ ghép cao su tại Phan Thiết. Quý khách hàng, đại lý, đối tác có nhu cầu sản xuất Ván Gỗ Ghép Cao Su với kích thước riêng, tùy chỉnh. Xin vui lòng liên hệ số điện thoại: 0901 455 726.

 

  Theo tạp chí Kiến thức: Hơn cả những giải thưởng trong nước và quốc tế, Nhà tre Việt Nam nói chung và Tổ ấm nở hoa nói riêng đã tạo điều kiện cho một tiến trình tự định vị và gắn kết của kiến trúc và văn hoá bản địa. Đó cũng là định hướng phát triển của KTS Đoàn Thanh Hà, Trần Ngọc Phương và các KTS trẻ thuộc Công ty H & P Architects.

 

 (ST)

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang