Da bị mụn nên tuyệt đối tránh các sai lầm sau

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Nếu da đã bị mụn thì những việc như: Tự nặn mụn, che mụn bằng lớp kem nền, tự ý treatment, dùng máy rửa mặt hoặc tự sử dụng các loại thuốc điều trị không nghe theo chỉ dẫn của bác sĩ là những điều cấm kỵ vì sẽ khiến da bạn mụn càng trầm trọng hơn.


Tự ý nặn mụn


Việc tự dùng lực tác động ảnh hưởng vào đầu mụn để đẩy nhân mụn ra ngoài là tác nhân hàng đầu khiến vi khuẩn thâm nhập vào da.


Khi bị kích thích, các bã dầu thừa, mủ mụn, nước vàng trong mụn, nhân mụn có khả năng bùng nổ khỏe mạnh, khiến mụn lây lan qua các lỗ chân lông khác, tạo thành ổ mụn mới.

Auto Draft

Khi nặn mụn tại nhà, dụng cụ và tay thường không vệ sinh, thao tác sai, nhân mụn không hết hẳn dễ làm cho vùng da bị mụn chịu tổn thương nặng hơn.


Việc tự nặn mụn còn dễ dẫn tới sẹo thâm, sẹo rỗ, nhiễm trùng da, giảm sức đề kháng và miễn dịch tự nhiên của da.

Cố gắng che mụn bằng lớp kem nền

Không ít người cố gắng che da mụn sau lớp kem nền dày nhưng thực tế, lớp kem, phấn này sẽ bịt chặt lấy mụn, tạo ổ vi khuẩn.

Ngoài ra, các dụng cụ trang điểm có thể không vệ sinh, chứa đầy vi khuẩn, còn làm tình trạng mụn nặng hơn.

Thực tế, không có gì có thể che giấu được làn da mụn, kể cả loại kem nền đắt tiền, độ che phủ cao.

Một sự thật mà chúng ta nên hiểu rằng phần lớn không tự tin vì làn da có khuyết điểm, hãy tập trung vào việc trị mụn, thay vì che giấu nó.

Sử dụng các bài thuốc truyền miệng

Sẽ có rất nhiều lời rỉ tai về các bài thuốc không rõ xuất xứ giúp trị mụn. Điều đó rất dễ dẫn tới làm tổn thương làn da, khiến da nhạy cảm hơn, tình trạng mụn nặng hơn.


Việc trị mụn với các loại gia vị, rau củ cũng tương tự. Hãy tìm đến chuyên gia, bác sĩ da liễu để hiểu rõ vấn đề và tìm cách giải quyết bằng các cách khoa học.

Dùng máy rửa mặt

Máy rửa mặt là dụng cụ hỗ trỢ giúp da sạch sâu hơn so với việc sử dụng tay. Máy cũng giúp tẩy tế bào chết và khiến chu trình tái tạo da nhanh hơn.



Với các loại mụn không viêm như mụn đầu đen, mụn cám, máy rửa mặt có thể giúp tăng việc làm sạch, cải thiện tình trạng mụn.

Nhưng mụn bọc, mụn mủ, mụn viêm, máy rửa mặt sẽ khiến da dễ tổn thương hơn. Nhất là khi máy có đầu cọ quá cứng, độ rung quá mạnh sẽ khiến làn da bị tổn thương.

Tự treatment

Treatment là một thuật ngữ nói đến những sản phẩm đặc trị giúp điều trị các vấn đề về da như Niacinamide (vitamin B3), Vitamin C (Ascorbic Acid), AHA/BHA, Tretinoid (Vitamin A), Hydroquinone.

Bây giờ, có nhiều sản phẩm treatment bày bán trên thị trường, người dùng có thể tự thực hiện tại nhà.

Mặc dù thế không phải làn da nào cũng phù hợp dùng treatment, đặc biệt là làn da đang đối mặt với tình trạng mụn.

Hãy xem xét tình trạng mụn, nếu mụn mủ, mụn viêm, tốt nhất nên hỏi ý kiến của chuyên gia da liễu. Các sản phẩm nồng độ cao có thể gây kích ứng, khiến tình trạng mụn ngày càng nghiêm trọng hơn.

Hãy khám phá thật kỹ công dụng của từng loại treatment trước khi đưa lên da, tốt nhất là tham khảo ý kiến của bác sĩ trước.


Nguồn >>> Da mụn cần tuyệt đối tránh những sai lầm này

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang