Casio F-91W: Vũ khí bí mật lợi hại ít ai biết

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Casio F-91W là chiếc đồng hồ thời trang điện tử mà bất cứ ai từng sở hữu, nhưng nó là một công cụ hỗ trợ cho các phần tử khủng bố.

Trong một góc tối của những khu ổ chuột ở Manila vào năm 1995, hai người đàn ông đã bí mật chuẩn bị hóa chất. Mura và người bạn của mình là Ramzi biết làm thế nào để thực hiện một quả bom do các kiến thức hóa học mà chúng ta đã học được hai năm trước đây. Nhưng kiến thức này là không đủ để xử lý những gì sắp xảy ra tiếp theo.

Khi hóa chất này được trộn lẫn với nhau, phát ra một tiếng nổ lớn và ngọn lửa để làm cho toàn bộ căn phòng trên lửa. Mura và Ramzi phải rời khỏi tất cả mọi thứ và chạy cho cuộc sống của mình, nhưng nó phải được an toàn mà chúng ta nhận ra rằng vẫn còn là một máy tính xách tay có chứa các thông tin quan trọng không để lộ cho người khác biết.

Murad đã quyết định quay trở lại để xem xét tình hình và ông nhìn thấy cảnh sát đến nơi và làm xung quanh ngôi nhà. Nhưng do các hành vi đáng ngờ, ngay lập tức Murad đã yêu cầu cảnh sát và đưa cho điều tra. Ông cung cấp lượng cảnh sát trưởng Aida Fariscal đến $ 2,000 có thể được phát hành. Nhưng hành động này gây ra nghi ngờ Fariscal hơn và quyết định để tay những kẻ khủng bố với cảnh sát quốc gia Philippines.

Sau khi dập tắt đám cháy, cảnh sát tiến hành một tìm kiếm của nhà của hai kẻ khủng bố và cảnh sát đã tìm thấy một chi tiết quan trọng. Trên bảng cũ ngổn ngang dây điện, linh kiện điện tử là đồng hồ Casio F-91W.

Đồng hồ điện tử đã rất quen thuộc với các bạn trẻ trong những năm 90 và nó cũng đã được coi là một sản phẩm huyền thoại của Casio. Tuy nhiên, chiếc đồng hồ này cũng là một thiết bị hẹn giờ mà hai kẻ khủng bố có kế hoạch sử dụng bom tự chế của ông.

Câu chuyện về dẫn dắt chúng ta đến một sự thật khủng khiếp mà ít ai biết đến. Điều đó đồng hồ Casio F-91W vốn rất bình thường, là thiết bị yêu thích rằng bọn khủng bố thường xuyên sử dụng để kích hoạt bom chết người.

Sau khi được tung ra vào năm 1991, F-91W là một chiếc đồng hồ kỹ thuật số Casio với một màn hình hiển thị LCD, ba nút, tính năng lịch và đếm ngược. Nó có một lỗi 30 giây trong một tháng và chỉ 6 phút một năm, pin có thể được sử dụng lên đến 7 năm.

Giá chỉ $ 20, F-91W đã trở thành chiếc đồng hồ là hàng loạt đầu tiên được sản xuất trong thế giới kỹ thuật số, nhưng bất cứ ai có thể sở hữu một cái cho riêng mình. Nó được gọi là một “kiệt tác khiêm tốn” được đeo bởi tất cả mọi người, từ những hipster cho đến khi cả Tổng thống Obama.

Nhưng cũng vì sự đơn giản, rẻ và phổ biến của chiếc đồng hồ này làm cho nó bắt gặp ánh mắt của những kẻ khủng bố, những người đang tìm kiếm để có thể kích hoạt một quả bom từ xa mà không cần phải bật một công tắc trên quả bom.

Chỉ với một bảng mạch, một pin 9-volt, một ống thủy tinh chứa đầy chất lỏng nitroglycerin và một chiếc đồng hồ F-91W, nhưng bọn khủng bố có thể tạo ra một quả bom đủ nhỏ để mang theo trong túi của bạn, nhưng có thể sụp đổ đủ chỗ phẳng.

>>> Bạn có biết thế nào là “Swiss Made”?

Năm 1994, Ramzi Yousef sử dụng một đồng hồ Casio cho vụ đánh bom của Philippine Airlines Flight 434. May mắn là vụ nổ đã không phá hủy máy bay và nó có thể hạ cánh an toàn tại sân bay ở Nhật Bản. Mặc dù vậy, nó đã chứng minh rằng một đồng hồ kỹ thuật số mà có thể giúp làm cho một vụ đánh bom từ một khoảng cách.

Al Qaeda khủng bố đã bắt đầu thử nghiệm bom vào các trại huấn luyện trên khắp Pakistan. Đó là vào năm 1994, khi Murad đã có trước tới Manila, Philippines. Vào thời điểm đó, những chiếc đồng hồ Casio F-91W là dễ dàng để mua và mang tới trại huấn luyện mà không cần bất cứ ai nghi ngờ.

Nhưng sau khi các cuộc tấn công khủng bố 11/9, các nhà điều tra tại Guantanamo Bay bắt đầu nhận ra có điều gì đó sai trái. 32 kẻ khủng bố đã phát hiện ra, tất cả đều mặc cùng một loại đồng hồ khi bị bắt và không có gì ngạc nhiên khi nó là Casio F-91W. 20 người khác bị bắt giữ đã được phát hiện bằng cách sử dụng cùng một loại mà đồng hồ A150W.

Osama Bin Laden cũng là khét tiếng Osama mỗi đồng hồ đeo tay điện tử và nó cũng là đồng hồ chỉ rằng những kẻ khủng bố mặc. Al Qaeda sử dụng khủng bố đầu tiên của Casio đồng hồ như một thiết bị để kích hoạt bom và sau đó nó tiếp tục được phổ biến rộng rãi.

casio

Trong tháng 5 năm 2015, khi một chiến binh IS bị bắt vì âm mưu tấn công khủng bố ở thành phố New York, NY Daily đã tiết lộ: “Saleh (khủng bố) đã thực hiện một tìm kiếm trên internet từ khóa ‘đồng hồ;’ Casio ‘;’ tàu hút chân không ‘này. hành động đã bị buộc tội Saleh đang tìm kiếm các nguyên liệu cần thiết để sản xuất một quả bom hẹn giờ. “

Một vài tháng sau, vào ngày 17 Tháng 8 năm 2015, một vụ nổ bom lớn tại Erawan Shrine, Bangkok đã khiến ít nhất 20 người chết và hơn 120 người bị thương. Bangkok Post đưa tin rằng cảnh sát sau đó đã lần theo manh mối và tìm một căn hộ ở một vùng ngoại ô phía đông của thành phố. Những gì họ phát hiện bên ngoài của bảng mạch, dây điện 4 đồng hồ đeo tay và tất cả cùng loại, Casio F-91W.

Không chỉ có đồng hồ điện tử Casio F-91W là các mục yêu thích của những kẻ khủng bố, nhưng ngay cả những thiết bị cầm tay, “gạch” của Nokia đã được chúng tôi lựa chọn rất nhiều. Lý do chỉ đơn giản là điện thoại rất dễ dàng để sử dụng, tuổi thọ pin là một thời gian dài và không thể được theo dõi bằng GPS và điều hướng.

Tất nhiên chúng ta không thể đổ lỗi cho các mặt hàng công nghệ như đồng hồ F-91W và các thiết bị cầm tay Nokia. Chỉ có thể đổ lỗi cho các phần tử khủng bố đã được biết đến để vận dụng chúng để thực hiện hành vi khủng bố đáng lên án.

Xem thêm: ẩm thực ba miền

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang