Căn nhà ở ngoại thành TP HCM “góp nhặt” tất cả vẻ đẹp của kiến trúc đương đại

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Ngôi nhà ở Củ Chi, ngoại ô Sài Gòn mang về nét chấm phá đặc biệt cho không gian vốn bình yên, dân dã. Công trình đẹp theo lối kiến trúc mở, đường nét tinh tế vô cùng tiện ích cho cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của các thành viên.
 

Auto Draft
 

Với sự chủ trì của KTS Nguyễn Duy, nhóm kiến thiết bao gồm các KTS trẻ là Phạm Thái Ninh, Nguyễn Thanh Toàn, Vũ Yên Nhi, Võ Hạnh Nhân, Victor Lagoa đã làm việc nghiêm túc và cần cù để tạo được một không gian ghi dấu ấn trong sự nghiệp của mình tương tự như mang đến sự hài lòng, tâm đắc tuyệt đối của chủ đầu tư khi nhận nhà.

 


  • Ngôi nhà trong hẻm nhỏ của con gái tặng mẹ vui hưởng tuổi già bên con cháu ở quận 3, TP. HCM

 

Trên diện tích xây dựng 350m², công trình được hoàn thành xong sau nhiều trăn trở, nhiều cuộc họp đàm luận. chủ đầu tư dự án mong muốn tạo một không gian tối giản từ màu sắc đến thiết kế nội thất. Mọi nơi chức năng bên trong đều được thiết kế mở, hướng đến nét đẹp hiện đại nhưng chứa đựng bên trong đó là cuộc sống văn hóa cổ truyền từ vùng quê của anh.

Nhóm kiến trúc sư đã nhiều lần trao đổi, làm việc và lắng nghe chủ nhà, để hiểu được hầu hết những suy tư, những mong muốn và cả gu nghệ thuật, thói quen sinh hoạt của chủ nhà để có thể chọn lựa và phối hòa, để tạo ra sự cân bằng giữa truyền thống và hiện đại trong ngôi nhà.

 


Ngôi nhà được xây dựng ở vùng ngoại ô, cách trung tâm Hồ Chí Minh không xa là chốn an yên của hạnh phúc gia đình khi kiến thiết không gian tuyệt đẹp, vừa đủ riêng tư vừa gắn kết tình thân.

 


Kiến trúc ngôi nhà vô cùng đặc biệt với các hình khối hiện đại, phân chia bằng những bức tường, những ô cửa sổ, giữ lại sự riêng tư nhờ cách kết nối các không gian. tổng thể và toàn diện có sự liên thông nhưng vẫn giữ sự tách biệt bằng các kết cấu riêng lẻ.


Trên mái là góc ngồi thư giãn, trò chuyện thú vị dành cho ai yêu thích ngắm nhìn khung cảnh rộng với cảm giác mạnh. Phía dưới là khoảng sân rộng vừa lát gạch lỗ vừa trồng cỏ, phủ kín vẻ đẹp xanh biếc, trong lành của cây xanh.


Từ bên phía trong ngôi nhà có những ô cửa chính có thể ngắm nhìn trọn vẹn khung cảnh bên ngoài. Những căn nhà gắn liền nhau tưởng chừng đơn giản dễ dàng nhưng ẩn chứa bên phía trong cả sự bất cứ lúc nào với nét độc đáo và đầu tư đặc biệt cho từng khu vực chức năng.


Dấu ấn của "nét vẽ" hiện đại từ màu sắc đến chất liệu đặc biệt.

Quy định về chiều cao và mặc tích xây dựng đòi hỏi kiến trúc sư phải tìm ra một cách tư duy mới về không gian sống. Các KTS đã cùng nhau thiết kế ngồi nhà như thể nó là một con người, có cá tính riêng, có lối sống riêng. Ngôi nhà sẽ tương tác với các thành viên sống trong đó, cũng như điều tiết bầu không khí bên phía trong nhà so với bên ngoài.

Thay vì tập trung vào các kim chỉ nan thiết kế, nhóm thiết kế do kiến trúc sư Nguyễn Duy chủ trì tập trung vào những trải nghiệm trong thực tiễn, những vụ việc sẽ phát sinh khi các thành viên trong hạnh phúc gia đình sẽ chuyển vào ở. KTS giải quyết hầu hết các điều đó ở công trường, bằng mọi công cụ có thể.

 


bên trong ngôi nhà có phong cách thiết kế tối giản với màu trắng làm gam màu chủ đạo. Các sắc màu thường thấy như màu gỗ, màu của kính hay sơn trắng được kết hợp độc đáo mang đến vẻ đẹp ấn tượng, hài hòa trong khoảng không gian sống hiện đại.

 


Góc bếp vô cùng ấn tượng với đường cong nghệ thuật của tủ bếp dưới kết hợp với hệ tủ bếp treo bên trên. Không gian vừa trí tuệ sáng tạo, vừa gọn gàng nhưng vẫn đủ tạo được điểm nổi bật không thể đặc biệt hơn cho không gian từ sảnh bước vào.


Các bức tường bền vững và kiên cố được thay bằng đa số các khung cửa kính có rèm che. Khi kéo rèm gọn gàng, khung cảnh xanh lè khắp xung quanh ngôi nhà hiện ra, không gian bên trong trở nên thoáng sáng, hướng tầm nhìn trọn vẻ đẹp của thiên nhiên bên ngoài.


Phía trên của các căn nhà là không gian chứa đầy ánh sáng với bức tường gạch xếp lỗ độc đáo.


Ánh sáng luôn có mặt ở từng không gian để tạo được vẻ đẹp đặc biệt.


Những bức tường gạch lỗ vừa đủ tạo sự riêng tư và vững chắc và kiên cố vừa mang về gió mát cùng vừa đủ sáng cho không gian bên phía trong. Gạch trần được sơn màu trắng để tăng lên sự kết nối với các bức tường còn lại.


Dấu ấn của sự trí tuệ sáng tạo, của nét kiến trúc hiện đại luôn đưa về nét khác biệt và bất ngờ khi tìm hiểu từng góc nhỏ của ngôi nhà.

Ngôi nhà là một không gian sống trọn vẹn với những mong muốn hài hòa giữa lối kiến trúc hiện đại với đường nét truyền thống. Điểm mạnh của dự án là tính mở của nó.

Từ ngoài hay bên trong nhà, một người có thể cảm nhận được hoạt động của các thành viên còn lại. Và từ bên phía trong nhà, một người cũng có thể cảm nhận được rất rõ, rất sống động vẻ đẹp trong lành của thiên nhiên đang lan tỏa từng ngóc ngách trong nhà.

 


Hình khối kiến trúc luôn tạo vẻ đẹp nghệ thuật cho ngôi nhà.

 


Căn phòng nghỉ ngơi được bố trí với nội thất gọn gàng, rộng thoáng.


Hành lang đi tới từng không gian chức năng.


Mái được lắp 1 phần nhỏ kính để không gian Phía dưới thêm thoáng rộng, ngập tràn ánh sáng.

Thành công của KTS chính là đã tạo nên một không gian sinh hoạt chung, ấm áp và dễ tiếp cận: không gian gian bếp và nơi tiếp khách. Đặt tại giữa nhà, bao bọc là hành lang, các không gian đóng và mở đan xen, các thành viên dễ dàng gặp gỡ, trao đổi, trò chuyện với nhau.

Ảnh: Hiroyuki Oki

 ____________________________

Công ty Đồng Tấn Phát  thương hiệu Nguyên Gỗ, chuyên sản xuất và phân phối các loại van ghep. Quý khách hàng, đại lý, đối tác có nhu cầu sản xuất Ván Gỗ Ghép Cao Su với kích thước riêng, tùy chỉnh. Xin vui lòng liên hệ số điện thoại: 0901 455 726.



 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang