Các kinh nghiệm chống ẩm mốc tuyệt vời cho tủ gỗ nhất định phải thử

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Tủ gỗ bị ẩm mốc là một tình trạng khá phổ biến. Nhưng không phải ai cũng biết nguyên nhân gây ra hiện tượng này hay cách chống ẩm mốc cho tủ gỗ.

Nguyên nhân khiến tủ gỗ bị ẩm mốc

Không chỉ tủ gỗ mà không ít các vật dụng văn phòng được làm từ gỗ khác như bàn làm việc, vách văn phòng đều có khả năng bị ẩm mốc. Khiến tủ gỗ bị ẩm mốc có khá nhiều Nguyên do: Độ ẩm, thời tiết, không được bảo quản hợp lý…

Độ ẩm

Độ ẩm của nước ta thường xuyên vào khoảng 70 – 80% thậm chí vào những ngày mưa hoặc những ngày nồm ẩm vào mùa xuân thì chúng đạt đến độ bão hòa. Thông thường độ ẩm của rất nhiều đồ nội thất thường có mức độ cao hơn môi trường xung quanh một mức nhất định ví dụ sau tường, góc nhà… chính vì thế ở những vị trí hay xuất hiện thêm mốc. Để Làm rõ hơn, bạn có thể xem thêm tại Độ ẩm Wiki.

Nóng ẩm thất thường

Nhiệt độ của VN đặc biệt là khu vực miền bắc nó thuộc vào loại nóng ẩm thất thường, lúc nóng lúc lạnh chính vì vậy tạo nên hiện tượng đọng nước trên mặt vật thể gỗ tạo nên điều kiện cho gỗ phát triển.

Đồ gỗ không được phủ vật liệu chống ẩm

Một số đồ gỗ nội thất trong tiến độ sản xuất chỉ được xử lý đơn giản nên năng lực chống nước chống ẩm kém, hoặc ở những vị trí đã bị bong ra khi gặp nhiệt độ và độ ẩm lý tưởng cho mốc trắng sinh sôi.

Công ty Đồng Tấn Phát  thương hiệu Nguyên Gỗ, chuyên sản xuất và phân phối các loại van ghep. Quý khách hàng, đại lý, đối tác có nhu cầu sản xuất Ván Gỗ Ghép Cao Su với kích thước riêng, tùy chỉnh. Xin vui lòng liên hệ số điện thoại: 0901 455 726.

Auto Draft

Nguyên nhân khiến tủ gỗ bị ẩm mốc

Trong điều kiện thời tiết và khí hậu nóng ẩm của Việt Nam thì việc các sản phẩm đồ gỗ: Cửa gỗ công nghiệp, kệ tủ, kệ bàn..  bị mốc là điều rất khó tránh khỏi. Việc xuất hiện các vết mốc không chỉ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ mà còn tiềm ẩn nguy cơ phá hỏng kết cấu của sản phẩm.

Sau khi biết nguyên nhân gây ẩm mốc ở tủ gỗ hãy cập nhật ngay cách chống mốc cho tủ gỗ đơn giản, hiệu quả, nhanh chóng để giữ sản phẩm luôn được bền đẹp như mới. Nếu bạn muốn thay thế những chiếc cửa gỗ đã bị ẩm mốc, phồng rộp bạn có thể tham khảo mẫu cửa gỗ Veneer của nội thất Đức Khang bề mặt lớp ván dán hoặc MDF phủ Veneer lạng nhập khẩu, sơn Alkana có khả năng chống ẩm, chống cong vênh hiệu quả.

Cách chống ẩm mốc trong tủ gỗ

Độ ẩm sẽ gây ra nấm mốc cho làm từ chất liệu gỗ. Chính vì vậy các sản phẩm nội thất không riêng gì tủ tài liệu, bàn làm việc, bàn phòng họp, bàn ghế gia đình, vách ngăn di động bằng gỗ… đều sẽ bị ảnh hưởng.

Vì căn phòng đã được xây cố định nên bạn có thể sẽ không thể chọn được vị trí thoáng mát nhất cho việc đặt sản phẩm nội thất. Chính vì như vậy, để chống ẩm mốc trong tủ gỗ bạn nên thường xuyên vệ sinh bằng khăn khô, mềm để loại bỏ kịp thời những chỗ nấm mốc, hoặc có thể sẽ bị nấm mốc.

Tránh kê tủ gỗ ở vị trí ẩm ướt

Y như các loại đồ gỗ khác tủ văn phòng gỗ công nghiệp kỵ nhất đó là nơi có nhiều hơi ẩm và nước. Chính vì thế mà bạn phải kê tủ gỗ ở khu vực khô thoáng, tránh vị trí ẩm ướt quá mức. Đây là biện pháp chống mốc cho tủ gỗ cơ bản nhất.

Cách chống ẩm mốc cho tủ tài liệu gỗ

Nếu nơi đó ẩm quá thì hãy sơn tường bằng loại sơn chống ẩm. Thực ra, các loại gỗ công nghiệp cao cấp đã qua công nghệ xử lý kỹ càng có thể chống thấm, chống ẩm nhưng nếu dính nước liên tiếp thì vẫn có khả năng làm giảm chất lượng sản phẩm. Nếu tình trạng ẩm ướt kéo dài sẽ làm giảm chất lượng của gỗ, đặc biệt là thời điểm gió nồm với độ ẩm cao đến 80%. vì thế, để yên tâm sử dụng tốt nhất là không để những chiếc tủ của bạn tiếp xúc với những tác nhân gây hại này. Không những vậy, môi trường ẩm còn là điều kiện tốt cho côn trùng sinh sản và cải tiến và phát triển.

Chú ý, dù tủ gỗ văn phòng thường để trong phòng làm việc kín đáo nhưng không phải không có chức năng bị ẩm ướt nhất là ở những văn phòng có không gian mở và trong thời tiết nồm ẩm của mùa xuân. Đây chính là điều không tốt cho việc bảo quản tủ, kể cả các sản phẩm nội thất văn phòng chất lượng cao như tủ giám đốc thì khả năng kháng ẩm của chúng cũng không đủ sức chống chọi. Bởi thế, đặt nội thất gỗ ở những nơi khô ráo, thoáng rộng vẫn luôn là cách nhân viên an ninh, chống ẩm cho tủ gỗ tốt nhất

Lựa chọn vị trí đặt tủ tài liệu trong văn phòng

Khi mua tủ tài liệu, bạn nên chọn lựa loại tủ có chân bằng nhựa chịu lực hoặc kim loại để phòng tránh giữa những ngày bị ngập lụt. Nếu chân tủ tài liệu không có miếng đệm lót, có thể đặt một chiếc đệm chống nước ở dưới.

Trong phòng làm việc, bạn không nên đặt tủ tài liệu áp sát vào tường, như vậy sẽ dễ gây nên tủ bị ẩm mốc và giấy tờ, tài liệu bị hư hỏng. Khi đặt tủ, cực tốt là đặt cách tường một khoảng 1cm.

Ngoài ra, lựa chọn vị trí đặt tủ tài liệu cũng nên tránh xa nguồn nước. Bức tường mà tủ tựa vào không nên là những nơi thường xuyên ẩm ướt như bếp, phòng vệ sinh…

Thường xuyên vệ sinh tủ, giữ cho tủ được thoáng khí

Vệ sinh tủ là giữa những cách bảo quản tủ gỗ bền đẹp. Vấn đề này đồng nghĩa với việc một trong những nguyên nhân khiến tủ tài liệu bị ẩm mốc và giấy tờ bị hư hỏng là để chúng tiếp xúc với không khí ẩm lâu ngày, không vệ sinh, lau chùi lại không thể thông gió hong khô kịp thời. Các loại vị khuẩn, vi trùng trú ngụ phía bên trong tủ gỗ chính là nguyên nhân gây nên mùi mốc khó chịu.

Thường xuyên vệ sinh tủ, giữ cho tủ được thoáng khí

Cho nên việc đầu tiên là bạn cần làm là vệ sinh tủ tài liệu liên tiếp. Vào những ngày nắng nên mở cửa tủ và cửa sổ để không khí được thông thoáng, giữ cho tủ được khô ráo, sạch sẽ. Còn những ngày mưa dầm thì nên đóng thật chặt tủ, tránh không khí ẩm bên ngoài tràn vào.

Cách vệ sinh tủ gỗ để chống ẩm mốc

Trong tiến độ sử dụng thì bề mặt tủ sẽ bị bụi bờ, bị hấp hơi nước trong những ngày nồm ẩm. Do đó, bạn nên tiếp tục lau bề mặt của tủ gỗ công nghiệp để loại bỏ bụi bẩn cũng giống như ngăn ngừa nấm mốc khi trời ẩm ướt. Sử dụng khăn mềm vắt kỹ nước để lau bề mặt kế tiếp dùng khăn khô lau lại một lần. Khăn mềm không làm xây xước bề mặt tủ và khăn hơi ẩm một chút sẽ loại bỏ bụi bẩn tốt hơn. Tuyệt đối không dùng khăn quá ướt, nước sẽ làm phai nước sơn bóng và ngấm vào tủ khiến tủ nhanh hỏng.

Sử dụng than hoạt tính để chống ẩm mốc cho tủ

Để tủ bám hơi nước lâu ngày thực sự giảm tuổi thọ của tủ gỗ công nghiệp đi không ít, gây tình trạng ẩm mốc tủ. Mùi hôi từ gỗ ẩm mốc là nguyên nhân thu hút gián, chuột gặm nhấm tủ, hơi ẩm ngấm vào các thớ thịt của gỗ làm tủ nhanh chóng xuống cấp và ọp ẹp. Nếu đã trót để tủ gỗ công nghiệp bị ẩm mốc thì hãy khắc phục bằng cách cho một túi nhỏ than hoạt tính, hoặc vôi bột hoặc chất hút ẩm vào trong tủ để hút ẩm và khử mùi khẩn cấp.

Cách chống ẩm cho tủ gỗ bằng các nguyên liệu tự nhiên

Đa số người dân hay được sử dụng chất chống ẩm là băng phiến để hút độ ẩm không khí trong tủ tài liệu hiệu quả, đảm bảo tủ luôn khô ráo. Băng phiến có tác dụng xua đuổi côn trùng, chống mốc nhưng nên thận trọng khi sử dụng, vì một số loại băng phiến có thể gây ra tình trạng trúng độc như uể oải, chóng mặt, đau đầu, nôn mửa và không tốt cho sức khỏe của thai nhi. Hơn nữa mùi băng phiến cũng không hề dễ chịu.

Lá trà phương pháp chống ẩm mốc hiệu quả cho tủ gỗ 

Trong cuộc sống thường ngày, không hề ít vật xung quanh ta đều có chức năng như một chất chống ẩm thiên nhiên. Tìm ngay trong nhà bạn các thứ có tác dụng chống ẩm tuyệt vời và hoàn hảo nhất cho tủ gỗ đó là:

– Lá trà: Đặt lá trà vào trong một túi vải xô hoặc dùng báo gói lại, đặt tản ra các góc của tủ đựng tài liệu, như vậy không chỉ là thể hút ẩm, khử mùi mà còn không có tác dụng phụ.

– Bã cà phê: Bã cà phê có tác dụng kép vừa hút ẩm vừa khử mùi ẩm mốc. Cà phê sau khi dùng xong, lấy bã phơi khô đặt trong túi vải xô hoặc tất cũ, buộc chặt là đã trở thành một túi chống ẩm hiệu quả mà cực dễ dàng rồi.

– Vôi: Có thể đặt đá vôi trong một chiếc hộp không đậy nắp, đặt ở góc tủ, lúc thời tiết ẩm ướt, chức năng hút ẩm của vôi sẽ phát huy vô cùng kết quả.

– Than hoạt tính: Than hoạt tính có tác dụng hút ẩm khử mùi rất tốt, nhưng nên chú ý đặt trong hộp hoặc gói trong báo để tránh làm bẩn giấy tờ.

– Báo: Có thể phủ một lớp báo dưới đáy tủ, thậm chí dán báo ở mặt trong của tủ cũng sẽ được, bởi vì báo không chỉ thể hút ẩm, chống mốc mà còn mùi của mực còn có thể xua đuổi côn trùng.

Mẹo giúp văn phòng luôn khô ráo để chống ẩm mốc cho tủ gỗ

– Thắp nến: Thắp nến có thể giảm độ ẩm trong không khí, giảm mùi hôi, tuy vậy cách này lại ít người để ý đến. Nếu như không khí trong phòng khá ẩm ướt, có thể thắp một hai ngọn nến, rất tốt chọn những cây nến thơm có mùi dễ chịu, như vậy không chỉ khiến phòng làm việc thêm khô ráo mà còn ngập tràn mùi hương, tinh thần con người cũng thêm dễ chịu, công việc cũng công dụng hơn.

Sử dụng sơn chống ẩm mốc cho tường phòng để bảo vệ các thiết bị nội thất bằng gỗ bên trong

– Sử dụng sơn chống ẩm mốc cho tường phòng: Loại sơn này bây giờ khá phổ biến trên thị trường, có thể chống mầm mống vi khuẩn và đối phó với việc vi khuẩn sinh sôi một cách tác dụng, giảm hiện tượng ẩm ướt cho căn phòng.

Trên đây là những cách dễ dàng để làm sạch vết mốc trên tủ tài liệu gỗ nói riêng và các đồ nội thất gỗ nói chung vừa đơn giản lại công dụng, nhanh chóng. Cùng với đó là các cách chống ẩm mốc cho chúng, điều tốt nhất để bạn không phải mất công xử lý các vết mốc trắng dai dẳng. Nếu bạn cần support thêm vụ việc gì đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi ngay nhé.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang