Bí quyết vay thế chấp sổ đỏ nên chú ý

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Vay thế chấp sổ đỏ là hình thức huy động được khoản đầu tư lớn, cho nên vì thế ngân hàng sẽ xét duyệt khá khắt khe. Nếu bạn là người chưa có kinh nghiệm vay thế chấp thì sẽ gặp ít nhiều khủng hoảng khi vay. Vì vậy bạn có thể tham khảo những kinh nghiệm vay thế chấp sổ đỏ dưới đây để thực hiện gói vay thành công, mau lẹ nhất.

Quý khách hàng có nhu cầu Vay theo BHNT nhanh nhất. Không gặp mặt, không thẩm định, nhận tiền qua ngân hàng trong 15 phút!. Liên hệ vay ngay!

Chọn ngân hàng uy tín

Trước khi vay thế chấp sổ đỏ bạn cần tìm hiểu và chọn ngân hàng uy tín. Ngân hàng uy tín sẽ có tương đối nhiều ưu đãi, lãi suất tốt, thời gian vay dài và khoản vay của bạn sẽ được bảo đảm tính minh bạch hơn.

Hiện giờ có 2 loại ngân hàng là ngân hàng trong nước và ngân hàng nước ngoài. Theo đó bạn nên cân nhắc chọn ngân hàng trong nước bởi thủ tục nhanh lẹ, dễ dàng và nếu xảy ra tranh chấp khi người vay không trả được nợ sẽ giải quyết nhanh hơn.

Đối với ngân hàng nước ngoài thì thủ tục cho vay sẽ phức tạp hơn vì phải dịch thuật công chứng. Hơn hết lãi suất ngân hàng trong nước cũng thấp hơn lãi suất ngân hàng nước ngoài.

 

Kinh nghiệm vay thế chấp sổ đỏ 

Đáp ứng đầy đủ Điều kiện vay thế chấp sổ đỏ

Để hợp đồng vay thế chấp được xét duyệt, bạn cần chắc chắn đủ điều kiện vay cụ thể chi tiết như sau:

Điều kiện về tài sản đảm bảo

  • Tài sản thế chấp có sổ đỏ và có vị trí tại địa bàn ngân hàng cho vay vốn.
  • Sổ đỏ phải thuộc quyền sở hữu của người đi vay và không xảy ra tranh chấp. Trong trường hợp tài sản thế chấp của người khác thì cần phải có giấy ủy quyền tài sản và bảo lãnh.
  • Diện tích đất phải lớn hơn so với diện tích cấp phép xây dựng của thành phố nơi đó.
  • Phải là đất thổ cư, nếu như là đất trồng cây lâu năm, nông nghiệp… thì phải có chứng minh mục đích sử dụng vốn thì mới được vay.
  • Tài sản mang ra thế chấp phải có giá trị lớn hơn so với số tiền muốn vay.

Điều kiện về người vay vốn

  • Là công dân Việt Nam độ tuổi từ 20 – 65, có đầy đủ kỹ năng pháp lý.
  • Có hộ khẩu hoặc đăng ký tạm trú dài hạn tại nơi có chi nhánh ngân hàng cho vay.
  • Có thu nhập ổn định trên 3 triệu/tháng, chứng minh được năng lực trả nợ.
  • Không có nợ xấu tại ngân hàng hoặc công ty tín dụng.

Điều Kiện vay thế chấp sổ đỏ

Lên kế hoạch và phương án vay vốn

Lên kế hoạch vay vốn và sử dụng nguồn vốn hợp lí là yếu tố quan trọng để ngân hàng quyết định xét duyệt hồ sơ. Ví dụ: Vay mua, xây, sửa nhà, vay mua ô tô, vay kinh doanh, vay du học…

Ngoài lựa chọn mục đích vay hợp lí bạn cũng nên cân nhắc các vấn đề bao gồm:

  • Khoản tiền vay bao nhiêu so với thu nhập cá nhân để không bị áp lực tài chính, vượt quá khả năng vay vốn dẫn đến tình trạng không trả được nợ và bị nợ xấu.
  • Trả nợ trước hạn: Nếu trong khi vay vốn bạn đủ năng lực trả nợ thì hãy chấp nhận thanh toán khoản phí phạt và chọn trả nợ trước hạn. Bởi việc tiếp tục “nuôi nợ” sẽ buộc người vay phải bỏ ra khoản tiền không hề nhỏ để trả lãi suất trong vài năm tiếp theo, trong khi phần lãi gốc thì vẫn chưa giảm được bao nhiêu.
  • Vay với thời hạn dài hay ngắn:
  • Nếu bạn vay ngắn hạn thì thời gian trả nợ sẽ ngắn lại, nhưng số tiền bạn phải trả nợ mỗi tháng lại cao. Nếu bạn không có kinh tế mạnh và ổn định thì việc trả nợ sẽ khá áp lực và bạn sẽ lâm vào tình trạng trả nợ chậm.
  • Nếu bạn vay dài hạn thì khoản tiền bạn phải trả mỗi tháng sẽ “nhẹ nhàng” hơn, nhưng bạn sẽ mang nợ trong một thời điểm dài đến 20 – 25 năm. Như vậy sẽ gây mệt mỏi và phải trả lãi nhiều năm
  • Tăng nguồn tiền trả nợ sau khi vay vốn: Để khoản vay không bị kéo dài, và trở thành gánh nặng, khiến bạn lâm vào tình trạng bị chậm thời gian trả nợ, bị nợ xấu thì cách tốt nhất là bạn hãy tăng thu nhập. Ngay sau khi vay vốn bạn nên tìm thêm công việc hoặc nếu bạn sử dụng tiền vay vốn để kinh doanh thì hãy lên kế hoạch sẵn khiến khoản tiền đó sinh lời nhanh nhất bằng tiền thu từ phương án, hoạt động sản xuất kinh doanh hiện tại…. và từ các nguồn khác.

Có tương đối nhiều mục đích vay phải chăng bạn hãy chọn mục đích, phương án vay vốn khả thi nhất để khả năng được ngân hàng xét duyệt sẽ tăng cao.

Chuẩn bị hồ sơ vay vốn đầy đủ

Vay thế chấp sổ đỏ ngân hàng có thủ tục khá tinh vi. Để không bị từ chối khoản vay bạn nên chuẩn bị các yêu cầu mà ngân hàng đưa ra chi tiết:

  • Giấy photo tài sản thế chấp có công chứng và bản chính của sổ đỏ. Bản chính ngân hàng sẽ giữ cho tới khi bạn thanh toán giao dịch hết khoản vay.
  • Các loại giấy tờ chứng minh thu nhập.
  • Cung cấp đầy đủ các loại giấy tờ tùy thân: CMND/hộ chiếu, hộ khẩu/giấy chứng nhận tạm trú.
  • Đơn đề nghị vay vốn kiêm phương án trả nợ.
  • Giấy tờ chứng minh mục đích sử dụng vốn.
  • Các giấy tờ khác theo quy định ngân hàng.

Chuẩn bị hồ sơ vay vốn đầy đủ

Khám phá kỹ về hợp đồng vay vốn

Trong hợp đồng vay vốn sẽ có nhiều điều khoản khác biệt, bạn nên đọc kỹ để không vi phạm hợp đồng. Nếu bạn vi phạm bạn sẽ bị phạt một khoản tiền khá lớn theo quy định của từng ngân hàng.

Bạn cũng nên thắc mắc những điều khoản bạn không hiểu, hay bạn cảm thấy không rõ ràng để nhân viên giải thích rõ trước khi đặt bút ký kết, để tránh gặp phải những vụ việc tranh chấp.

Để ý tới thời gian trả nợ

Thời gian trả nợ rất quan trọng, bạn cần ghi nhớ tới thời điểm trả nợ cho ngân hàng. Nếu bạn để quá hạn trả nợ thì sẽ bị tính lãi suất bằng 150% lãi suất ban đầu. Đồng thời bạn cũng có thể bị đưa vào nhóm nợ xấu gây ảnh hưởng tới năng lực chuyên môn vay vốn về sau.

Cân nhắc số tiền vay phù hợp với điều kiện của bản thân

Việc vay 1 số tiền quá lớn so với khoảng thu nhập của mình sẽ gây ra áp lực rất lớn. Nếu số tiền bạn vay quá lớn sẽ dẫn tới tình trạng quá hạn do mất khả năng chi trả và gặp nhiều rắc rối. Cho nên vì thế, bạn nên vay khoản tiền phù hợp với thu nhập của mình, tốt nhất bạn nên vay số tiền phải trả mỗi tháng khoảng 50% thu nhập hàng tháng. Như vậy thì sẽ cân đối được tài chính của bản thân.

Cân nhắc số tiền vay phù hợp

Khám phá kỹ các khoản phí phát sinh khi vay ngân hàng

Những khoản phí phát sinh ít được ngân hàng đề cấp đến. Cho nên ít người quan tâm. Khi vay thế chấp sẽ có những khoản phí phát sinh trong tiến độ vay vốn và trả nợ chi tiết cụ thể:

  • Chi phí định giá tài sản thế chấp (tài sản đảm bảo): Mức phí dao động tại các ngân hàng từ mức “không thu phí” – 2 triệu đồng.
  • Chi phí mua bảo hiểm: Bảo hiểm khoản vay (phí bảo hiểm định kỳ hàng năm dao động 0,5% – 0,7%/số tiền vay của khách hàng), bảo hiểm cháy nổ (dao động ở mức 0,05% – 0,1%/giá trị căn hộ hay giá trị xây dựng tài sản), bảo hiểm nhân thọ (dao động từ 0,05% – 1% tùy thuộc vào tài sản khách hàng thế chấp).
  • Chi phí công chứng và đăng ký giao dịch đảm bảo: Mức phí đăng ký giao dịch bảo đảm an toàn do UBND Quận thu trung bình 110.000 đồng.
  • Chi phí thực hiện đăng bộ sang tên thay cho khách hàng: Mức phí đăng bộ sang tên do ngân hàng trực tiếp thu và thường dao động từ 5 triệu – 15 triệu đồng.
  • Phí trả nợ trước hạn: Vay thế chấp sẽ có kỳ hạn nếu như khách hàng muốn trả hết số tiền gốc trước khi kết thúc kỳ hạn thì sẽ phải trả thêm 1 khoản phí dao động từ 1~2% số tiền nợ gốc còn lại.

Ngoài các kinh nghiệm trên thì sau khi vay thế chấp bạn cần giữ liên lạc chặt chẽ với ngân hàng, khi có bất kỳ biến động gì ngân hàng sẽ kịp thời nắm bắt để hỗ trợ, giải quyết một cách tốt nhất.

Trên đây chính là kinh nghiệm vay thế chấp sổ đỏ bạn có thể tham khảo. Hy vọng bài viết sẽ mang đến thông tin hữu ích cho bạn đọc.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang