Bí mật về trung đoàn bảo vệ tổng thống Nga

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Nhân dịp 8/4 năm nay kỉ niệm 80 năm thành lập và hoạt động trung đoàn bảo vệ tổng thống Nga, hãy cùng tìm hiểu về lực lượng đặc biệt này.

Xem thêm: Cong ty bao ve o quan 2 tại đây.

Auto Draft

Những người bảo đảm an toàn sự yên tĩnh cho chính quyền cấp cao trước đây là 1 phần đặc biệt của quân đội, từ năm 1936 được chính thức đưa khỏi thành phần của lực lượng vũ trang.

Hiện nay Trung đoàn tổng thống là một cấu tạo của Cơ quan đảm bảo liên bang (FSO) và dưới quyền chỉ đạo trực tiếp của Tổng Tư lệnh tối cao.

Đặc thù công việc của các cơ quan đặc nhiệm là không phổ biến tin tức rộng rãi. Do vậy công chúng chỉ biết về Trung đoàn Kremli qua những người lính trong đại đội danh dự được cử ra canh gác bên mộ các liệt sĩ vô danh và tham gia các lễ nghi chính thức.

Đặc điểm để phân biệt quân nhân trong Trung đoàn tổng thống bên cạnh mũ bêrê màu xanh da trời và quân hàm với 2 chữ “PP”, còn có huy hiệu đeo trên ngực, làm bằng kim loại, có dạng chữ thập với hình răng cưa như trên tường điện Kremli, ở giữa là hình vũ khí bắt chéo của các chiến binh bảo vệ Kremli trong thế kỷ 15 – 17.

Căn cứ chính của Trung đoàn này nằm ở Kolchuga, ngoại ô Matxcơva. Bên gần đó là dinh tổng thống Nga, nhà nghỉ ngoại ô của thủ tướng, chánh án Tòa án Hiến pháp.

Những người được chọn không được có người thân sống ở nước ngoài hay từng bị kết án. Ứng cử viên không thuộc số đang bị cảnh sát giám sát, từng ở trong trại cai nghiện ma túy hay điều trị bệnh da liễu, có khuyết tật giọng nói, và có hình xăm ở mặt, cánh tay.

Người ta không lấy vào trung đoàn người đã có con hoặc không có bằng tốt nghiệp phổ thông. Chiều cao không được dưới 1,75m.

Cuối cùng, đại đội đặc biệt của Trung đoàn tổng thống nói chung chỉ lấy những người có khuôn mặt Slavơ. Không chỉ dân vùng Kavkaz, mà ngay dân Matxcơva gốc cũng không có cơ hội vào được đơn vị danh tiếng này, gần đây việc tuyển chọn mới được thông thoáng hơn. 

Các phẩm chất đạo đức, tinh thần được để lên hàng đầu. Hơn nữa, khác với đại đội danh dự, đại đội đặc nhiệm có nhiệm vụ giải quyết các vụ việc tác chiến, đôi khi cả nhiệm vụ chính trị.

Nhiệm vụ chính của đơn vị này là dập tắt các vụ lộn xộn lớn trong khoanh vùng Kremli và tại các điểm khác thuộc phạm vi bảo vệ quốc gia. Sau nửa năm tập luyện, những người lính của đại đội dù không có vũ khí vẫn phải sẵn sàng chuẩn bị giáp trận với bất cứ đối thủ nào.

 

Mỗi tuần 2 lần, đội đặc nhiệm Kremli tới bãi tập của trung đoàn ở Kupavno để tập bắn, cũng như tập luyện khả năng đối phó với đám đông không tôn trọng quy định.

Hiện nay thành trì của chính quyền Nga được bảo vệ bằng những phương tiện đặc biệt hiện đại. Trên tất cả các tường bao quanh Kremli có lắp đặt các camera theo dõi và các cảm biến phát tín hiệu, bề ngoài chúng giống như các lon bia 
-st-

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang