BĐS mini hút khách

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Với giá bán khá mềm, các loại căn hộ nhỏ, văn phòng hoặc hộp diêm, phong cách nhà ở, biệt thự với diện tích chỉ 27-50 m2 … tăng từ “sốt” tại TP HCM.
Khảo sát Vnxpress trang cho thấy, các loại tài sản với diện tích nhỏ, giá cả phải chăng mặc dù chỉ tung ra một số sản phẩm rất nhỏ là hợp pháp và hạn chế nhưng cũng rất thu hút khách du lịch.

Đầu năm nay, các khu vực như quận 9, 12, Thủ Đức và Nha mỗi mô hình phát sinh nhà phố có giá từ 750 triệu đến hơn 1 tỷ USD trong một căn hộ. Nằm ở khá xa trung tâm thành phố, ngôi nhà này thành phố nhỏ nhất chủ đất đã được tách ra từ thửa lớn, diện tích xây dựng mỗi ngôi nhà là khiêm tốn, chỉ có 27-30 m2. Các căn hộ có diện tích lớn nhất của đất chỉ khoảng 35-40 m2 được xây dựng, nhưng với số lượng hạn chế.

Khi xác định loại hình này thế chấp, chủ nhà phải chấp nhận sổ hồng chung chạ với các hộ gia đình hàng xóm khác vì quy định vướng dưới tối thiểu cho phép tách thửa diện tích. Trong nhiều trường hợp vẫn là đất nông nghiệp, chủ đất phải chuyển mục đích đất vào sử dụng nhà ở và sau đó xây dựng khá phức tạp pháp lý. Mặc dù có những hạn chế như vậy, nhưng các dòng sản phẩm thực tế vẫn là mini khách nhà phố rất đắt. Người mua hàng của gia đình chủ yếu là trẻ, đến từ các tỉnh khác nhau trong cả nước, nhưng để sống và làm việc lâu dài ở Sài Gòn.

Đến tháng Bảy năm nay, tại khu vực Phú Xuân Nha 2 và tiếp tục xuất hiện quảng cáo biệt thự nhỏ để bán với giá dao động từ 1,6 tỷ đồng / đơn vị. Về bản chất, loại nhà này là một phiên bản thu nhỏ của thành phố mà là những người mua nhà rất hài lòng. Chủ sở hữu của một biệt thự nhỏ tiết lộ, mặc dù tung ra 3 nhà mới kể từ đầu tháng bảy, nhưng chỉ sau 2 tuần đã hoàn thành 2 đơn vị bán ra, đơn vị còn lại là khá nhiều sự quan tâm để tìm hiểu. Công ty này cũng cho biết chỉ xây dựng những ngôi nhà nhỏ, được xây dựng để bán, nơi luôn luôn có hàng tồn kho không nên lo lắng.

20150730035342161
Một khối từ thành phố nhỏ nằm ở khu vực Nhà Bè. Nhiều đơn vị đã bắt đầu
những người đầu tiên chuyển đến sống. Ảnh: Vũ Lê

6/2015 khoảng một tháng qua, một bất động sản khổng lồ ở Sài Gòn là Công ty Đầu tư Gia cũng tung ra dòng sản phẩm căn hộ penthouse nhỏ ở quận 7 với số lượng thấp. Các penthouse mini có diện tích chỉ 1/2 so với penthouse thông thường tiêu chuẩn (200 m2 từ trên) nhưng vẫn có tất cả các khu vực sân vườn, ban công và nhìn đáng yêu. Do diện tích nhỏ của mỗi căn hộ có giá mà nhà đầu tư chỉ có khoảng 3 tỷ đặt, với một nửa số căn hộ loft bình thường rất nhiều khách hàng yêu cầu.

“Đây là loại căn hộ penthouse diện tích nhỏ rất phổ biến với khách hàng thuộc vốn ưa thích tầng lớp trung lưu tại biệt thự cao nhưng không đủ tiền. Phiên bản mini này cũng giúp thay đổi cách suy nghĩ của các căn penthouse chỉ dành cho những người khổng lồ”, Tổng giám đốc Công An đầu tư Gia, Nguyễn Bá Sang nói.

Khoảng 3 năm trước, Công ty Đất Lành đã công bố ra thị trường mỗi chung cư mini dòng sản phẩm (loại căn hộ có diện tích 45 m2 subprime nhỏ) tại TP HCM sau đó được khuyến khích điểm MOC.

Trong số 780 căn hộ của dự án này goodland lên đến 720 sản phẩm theo khu vực 45m2. Bao gồm các loại rất nhỏ chỉ 25 m2 (45 m2 căn hộ chia) và loại lớn hơn một chút 38-40 m2. Dự án này một lần khi một thời gian đã bị chỉ trích rất nặng nề là căn hộ bao diêm loại, chính quyền cũng bày tỏ mối quan tâm kiểu này hình thành các khu ổ chuột trên cao. Trong khi cơ quan chức năng “phân biệt đối xử”, vì vậy căn hộ loại nhỏ khu vực này là khách hàng rất quan tâm đến giá cả phải chăng, do đó các căn hộ cũng nhích lên trên. Nếu khoảng 2 năm trước đây, các nhà đầu tư trong căn hộ nhỏ để bán dự án này chỉ có 13 triệu / m2, thị trường hiện nay giao dịch ở mức 15-17 triệu / m2. Đối tượng mua chủ yếu là kiến ​​thức gia đình trẻ, độc thân hoặc vợ chồng mới cưới.

Phiên bản Mini cũng xuất hiện trong phân khúc văn phòng, trong 6 tháng qua, Công ty Novaland bất ngờ tung ra dòng sản phẩm văn phòng nhỏ có diện tích nhỏ nhất chỉ khoảng 30 m2. Được biết, số lượng các giao dịch thành công của loại văn phòng cũng khá cao. Lý do là vì những khu vực bất động sản là vô cùng nhỏ, tổng giá trị tài sản là “chỉ là” túi tiền của nhà đầu tư. “Người mua thường là các công ty làm trong lĩnh vực dịch vụ, chẳng hạn như đại lý vé máy bay … công ty kiến ​​trúc thuê chủ yếu để làm văn phòng giao dịch”, một lãnh đạo của Novaland cho biết.

20150730035343128
Nhiều người vẫn thích mua loại bất động sản mini cho giá khá rẻ, giá cả phải chăng. thường là dưới 1 tỷ
Hội đồng mặc dù số lượng nhỏ (chỉ có 4-8 đơn vị một cụm từ), sổ hồng chung. Ảnh: Vũ Lê

Nguyễn Văn Đức – Giám đốc Công ty Đất Lành Bất động sản, những người có nhiều năm nghiên cứu, khảo sát và xây dựng căn hộ nhỏ ở thành phố HCM cho biết rằng “sở hữu nhỏ chiếm một phân khúc thị trường cụ thể, với nhu cầu đáng kể và khả năng chi trả cũng rất tốt”.

Ông Đức cũng đã phân tích, nếu có kế hoạch một cách bài bản các loại nhà ở, văn phòng nhỏ ở trên một khu vực vẫn có nhiều cơ hội phát triển tốt và tăng trưởng cao thậm chí có thể mang lại ảnh hưởng rất lớn xã hội. Mặc dù loại bất động sản được phân loại là các quy định kỹ thuật và cũng hay cơ quan quản lý chụp có thể tạo ra các khu ổ chuột trên cao, nhưng thực tế là dòng sản phẩm mới này là các thị trường hiện tại là cần thiết và đủ khả năng chi trả của người mua.

Các chuyên gia nhận xét, trên thế giới có rất nhiều nước đang phát triển vẫn còn mở với một bất động sản nhỏ và tạo điều kiện tối đa cho dòng sản phẩm này đã được phát triển mạnh mẽ. Ví dụ ở Nhật Bản, nhà nhỏ, văn phòng nhỏ mặt bằng bán lẻ thậm chí nhỏ nhưng cũng vẫn rất văn minh, không có vấn đề khu ổ chuột. Như vậy, theo ông Đức, mini vấn đề bất động sản không phải là trong khu vực nơi mà vấn đề là làm thế nào để quản lý, kế hoạch, tổ chức. ”

Huỳnh Phước Nghĩa, chuyên gia tư vấn cao cấp của công ty tư vấn hội nhập toàn cầu (GIBC) cũng nhận xét: “. Khi nói đến nói chuyện về các vấn đề gai góc tài sản nhỏ này cho các loại bất động sản có nhiều hơn nhưng không kém phần mạnh mẽ cho cả hai điểm yếu Tuy nhiên, điều này cũng là loại thị phần một im lặng nhưng hiệu quả và rất hot hiện nay. ”

Những lợi thế rõ ràng nhất của bất động sản mini là một diện tích nhỏ, giá trị thấp, giá cả phải chăng, dễ mua, dễ bán và thuê lại là dễ dàng cho việc này cũng là thị trường bất động sản có nhiều người có khả năng chi trả nhiều nhất . Xem xét tính hiệu quả về đầu tư, loại tài sản nhỏ, đặc biệt là các văn phòng và các ki-ốt ở các KDC đạt được hiệu suất gần như tối đa. Cũng xem xét ở góc độ người mua để các đối tượng trong các nhu cầu diện tích nhỏ ở các thành phố lớn như TPHCM cực đoan hơn, ông là giám định.

Bên cạnh lợi thế thương mại, các chuyên gia cũng cho rằng các tài sản nhỏ các vấn đề pháp lý khá phức tạp. Đầu tiên là vấn đề phát sinh diện tích nhà ở dưới chuẩn (Luật Nhà ở quy định nhà chung cư không được nhỏ hơn 45 m2). Và các thành phố nhỏ phải chấp nhận cuốn sách màu hồng với các hộ khác trong cùng loại đất kể từ khi được xây dựng trên một diện tích chỉ 27-30 m2 dưới chuẩn được phép tách thửa. Với biệt thự nhỏ đang làm kiểu này sở hữu nhà chỉ được công nhận là nhà phố. Văn phòng nhỏ cũng có những bất lợi của khách hàng có thể thuê cho các tài sản chứ không phải là dài hạn, trường hợp sẽ không được sử dụng ở cấp hộ gia đình.

Lý do là các mini các cơ quan quản lý tài sản kỳ thị, ông có nghĩa là xuất phát từ các mối quan tâm về quá tải của các cơ sở hạ tầng giao thông và hạ tầng xã hội tại các khu vực đô thị. Ngoài ra, để đảm bảo rằng loại bất động sản trong tương lai không trở thành các khu ổ chuột đòi hỏi hệ thống quản lý đô thị để thực thi pháp luật ở mức độ cao với biện pháp trừng phạt mạnh mẽ.

Mâu thuẫn lớn nhất mà bất động sản đang gặp mini là không phù hợp với các tiêu chuẩn của các tòa nhà, quy hoạch hiện tại, nhưng mong muốn đó là cải thiện quá lớn và khẩn cấp từ một bộ phận lớn dân cư đô thị. “Để có thể dung hòa hai yếu tố này là không dễ dàng, do đó, các nhà chức trách vẫn là thái độ thận trọng hướng tới đô thị muốn phát triển bền vững”, chuyên gia phân tích GIBC.

Xem thêm: dịch vụ

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang