Bạn bị đau dạ dày liền lưu ý với các thực phẩm sau

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Nếu bạn đang bị đau dạ dày hãy nói “không” với những thực phẩm như: Cà phê, sữa, đồ ăn cay, rượu bia, thực phẩm nhiều dầu mỡ, ….vì chúng có thể gây ra tình trạng đầy hơi, trào ngược axit, làm trầm trọng thêm tình trạng bệnh. Hãy note lại và tinh giảm ngay để có một cơ thể khỏe mạnh nhất trong mùa dịch này bạn nhé.

Thực phẩm giàu axit

Tiêu thụ các thực phẩm có tính axit như cam, dứa, cà chua…, sẽ càng làm trầm trọng tình trạng đau dạ dày vì chúng có chức năng gây ra trào ngược axit. Ảnh: Everydayhealth.

Cà phê

Theo Insider, caffeine trong cà phê có thể làm giãn cơ vòng thực quản dưới, làm tăng tình trạng trào ngược axit khi bạn bị đau dạ dày. Ngoài ra, caffeine còn kích thích nhu động ruột, dẫn đến tiêu chảy, gây tổn thương dạ dày vốn đã mỏng manh của bạn. Ảnh: Insider.

Sữa và sản phẩm từ sữa

Theo Webmd, lactose trong sữa bò, pho mát…, có thể gây khó tiêu và làm tức giận dạ dày. còn nếu không được tiêu hóa đúng cách, lactose có thể gây đầy hơi, chướng bụng. Ảnh: Justdial.

Thực phẩm nhiều dầu mỡ

Theo Health Magazine, ngay cả với người khỏe khoắn, thực phẩm chiên rán cũng không hữu dụng. Những thực phẩm này gây mất cân bằng pH, ảnh hưởng hệ vi sinh đường ruột, làm chậm giai đoạn tiêu hóa, gây nên tình trạng táo bón. Chúng càng làm khó chịu thêm cho dạ dày của bạn. Ảnh: Webmd.

Đồ ăn cay nóng

Thực phẩm này làm cho lượng axit dạ dày tăng lên và tình trạng viêm loét dạ dày trở nên nghiêm trọng. Ngoài ra, thực phẩm cay nóng còn kích thích niêm mạc dạ dày, theo đó, tình trạng đau dạ dày càng nặng nề hơn. Ảnh: Medicalnewstoday.

Rượu bia

Giống như nhiều thực phẩm khác trong danh sách “không tốt”, rượu bia có thể làm trầm trọng thêm nồng độ axit trong dạ dày. Chúng chứa các hóa chất khó chuyển hóa, gây kích ứng niêm mạc dạ dày. Ảnh: Reverehealth.

 Theo:

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang