Amazon được thử nghiệm giao hàng bằng máy bay không người điều khiển

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Ngày 19-3, hãng Thương mại dịch vụ điện tử Amazon (Mỹ) vừa được chính quyền liên bang cấp phép giao hàng cho khách bằng máy bay không người điều khiển (drone).

Cục Hàng Không Liên Bang Mỹ (FAA) đã cấp chứng nhận an toàn bay thử nghiệm cho Amazon để hãng này điều khiển máy bay không người lái xe ở bang Washington, theo Reuters.

Xem thêm: Dịch vụ dat hang Tmall của nhanshiphang.vn tại đây.

Công ty Thương mại dịch vụ trực tuyến lớn nhất Hoa Kỳ lúc này đã có thể thử nghiệm dịch vụ phục vụ trên không của mình ở ngoài khuôn viên của hãng tại thành phố Seattle.

FAA cũng gỡ bỏ một số giới hạn về điều hành bay để Amazon thực hiện các chuyến bay thử nghiệm.

Cái gật đầu của FAA được xem như là một thắng lợi lớn của Amazon, giúp hãng cũng như các công ty khác tiếp tục nghiên cứu và điều tra việc ship hàng bằng máy bay không người lái.

Auto Draft

CEO Amazon Jeff Bezos và mô hình máy bay không người điều khiển đang giao hàng – Ảnh: Reuters

Trước đó, Amazon đã gửi thư cho FAA để cảnh báo rằng hãng buộc lòng sẽ phải thực hiện các cuộc giao hàng thử nghiệm bên ngoài lãnh thổ Mỹ nếu như không được cấp phép để làm điều này trong nước, theo Business Insider.

FAA cho thấy họ đã phải nhượng bộ Amazon, song cũng luôn ghi nhớ đưa ra nhiều yêu cầu khắt khe cho việc bay thử nghiệm nói trên.

Theo đó, các máy bay giao hàng của Amazon không được bay ngoài tầm theo dõi của các phi công và hãng này phải báo cáo dữ liệu của các chuyến bay thử nghiệm về cho FAA mỗi tháng.

Ngoài ra, giấy phép nói trên chỉ được cấp cho một loại drone duy nhất và Amazon sẽ phải xin phép lại từ đầu nếu công ty muốn thử nghiệm một phiên bản máy bay khác. Máy bay này cũng chỉ được bay ở độ cao dưới 120m thay vì 150m như ý kiến đề nghị của Amazon.

Amazon đang trở nên tân tiến các máy bay không người lái xe dành riêng cho việc giao hàng với vận tốc 80km/giờ trong một chương trình được CEO Jeff Bezos gọi là “Prime Air”. Các máy bay này được điều khiển tự động và có cảm biến để tránh vật cản trê tuyến phố.

-st-

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang