Amazon cũng có những điều chẳng ai biết

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Kho hàng của Amazon có thể tích lớn hơn 10.000 hồ bơi Olympic nhưng nhân viên đã phải làm việc với một chiếc bàn tái chế từ cánh cửa gỗ.

Xem thêm: Dich vu ship hang tu amazon tại đây

Amazon được biết đến với sản phẩm máy đọc sách điện tử Kindle, tốc độ giao hàng rất nhanh như chớp, dịch vụ khách hàng chất lượng và có tất cả các mặt hàng trên thế giới. Ngoài khả năng tác động đến thương mại điện tử thế giới và thói quen mua bán của người tiêu dùng và các hàng bán lẻ, Amazon sở hữu bí mật thú vị trong hơn 20 năm hình thành và phát triển.

Amazon suýt chút nữa có tên gọi là “Cadabra” được tách ra từ cụm từ “Abracadabra” có nghĩa là “Úm ba la xì bùa”. Tuy nhiên, ý tưởng này sau đó đã không trở thành hiện vì CEO Jeff Bezos cho rằng Cadabra dễ dàng bị nghe nhầm thành từ “cadaver”, có nghĩa là “xác chết”.

Bezos đã chọn cái tên Amazon.com cho hai lý do. Thứ nhất, làm liên tưởng đến quy mô rộng lớn (Amazon lúc mới khởi động với khẩu hiệu “Cửa hiệu sách lớn nhất trên trái đất”). Thứ hai, tại thời điểm đó, các danh sách trang web được liệt kê theo thứ tự abc – cái tên Amazon thường sẽ giúp trang web này được liệt kê ở một vị trí cao, dễ nhận ra.

Các nhà kho của Amazon với diện tích lớn hơn  gấp  700 lần Madison Square rộng 2.500 m2 và có thể chứa một lượng nước nhiều hơn cả 10.000 hồ bơi Olympic vốn có khối lượng tiêu chuẩn 2.500 m3.

amazon

Cuốn sách đầu tiên mà Amazon bán được là từ nhà để xe ô tô của benzos trong năm 1995 với tiêu đề Fluid Concepts & Creative Analogies: Computer Models of the Fundamental Mechanisms of Thought.

Logo hiện tại được thiết kế với một mũi tên trông giống như một nụ cười mỉm, chạy từ chữ A đến Z với ngụ ý công ty sẵn sàng phục vụ tất cả mọi người, giao hàng đến mỗi ngóc ngách trên thế giới “từ a đến z”.

Tất cả nhân viên của Amazon đều dành 2 ngày trong năm để làm việc trong các bộ phận dịch vụ khách hàng, điều này giúp bất kỳ nhân viên nào của công ty cũng hiểu được quá trình để làm hài lòng khách hàng là như thế nào.

>>> Nhập khẩu đồ chơi trẻ em và các thủ tục

Năm 2013, Amazon chiếm 10% thị phần của thương mại điện tử ở Bắc Mỹ – tương đương với tổng thị phần của các công ty Apple, Dell, Walmart, Sears, Depot,Stapes và Liberty kết hợp lại. Điều này có nghĩa là hơn 1.000 nhà bán lẻ còn lại chia nhau 80% thị phần còn lại.

Trong năm 2012, trang web của Amazon bị gián đoạn trong 49 phút và công ty thiệt hại gần 5,7 triệu $ doanh thu bán hàng.

Greg Linden – cựu nhân viên của Amazon, người phát minh ra phần “sản phẩm đề nghị” cho khách hàng, cho biết công ty này luôn đề cao tính tiết kiệm. Một ví dụ là việc sử dụng các cánh cửa gỗ có chất lượng tốt thay cho bàn làm việc cho các lập trình viên. Nhân viên Amazon có thể làm việc với một chiếc bàn “chế” từ cửa.

Xem tại: rao vặt

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang