Làm sao để tự tin khi du lịch mà không thạo ngoại ngữ?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Hãy tận dụng những kiến ​​thức và theo các quy tắc nhỏ sau đây, nó sẽ cung cấp cho bạn sự tự tin để đi du lịch mà không biết tiếng ngôn ngữ địa phương.

>>> du lịch hè 2016

Du lịch Mỹ ước tính vào năm 2013 có hơn 29 triệu người dân nước này đi du lịch ở nước ngoài, phần lớn trong số họ đến những nơi mà tiếng Anh không phải là ngôn ngữ chính thức. Tuy nhiên, nhiều du khách cho biết họ vẫn “sống khỏe” trong các quốc gia mà họ thậm chí không biết ngôn ngữ địa phương.

newyork
Tìm hiểu về nơi bạn đang đi tới

Điều quan trọng nhất là bạn cần phải biết nơi bạn sẽ tới nói tiếng gì: Tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha hoặc tiếng địa phương. Sau đó, thay vì tập trung vào việc học tập quy tắc ngữ pháp của ngôn ngữ mới này, bạn nên tham gia một lớp học ngôn ngữ chuyên sâu để nói những từ đơn giản như “Xin chào”, “Tạm biệt”, “Cảm ơn”, “Xin lỗi”, “Xin”, ” Hãy nói chậm “và” bao nhiêu tiền “… những lời này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian khi nói chuyện với người bản xứ. Cũng đặt câu hỏi “Bạn có nói tiếng Anh không?” nói bằng ngôn ngữ địa phương cũng giúp bạn rất nhiều.

Để đảm bảo an toàn cho chính mình, bạn có thể tìm hiểu một số từ địa phương như “giúp đỡ”, “cảnh sát”, “khẩn cấp” …

Theo báo cáo năm 2014 về các trang web uy tín chuyên về du lịch của Mỹ Priceline, 53% khách du lịch đã học được những từ đơn giản bằng ngôn ngữ địa phương để giao tiếp tốt hơn với người dân địa phương.

>>> Thắt chặt yêu cầu thị thực với du khách châu Âu

Tận dụng tối đa điện thoại thông minh của bạn

Hơn 60% khách du lịch đã phải sử dụng điện thoại để tìm các nhà hàng, khách sạn địa phương và 30% được sử dụng để làm công cụ dịch sang tiếng địa phương, theo báo cáo từ Priceline, một trong những công cụ dịch tự động được sử dụng rộng rãi hiện nay là Google Translate. Tuy nhiên, để có thể sử dụng tiện ích này, bạn phải chắc chắn rằng điện thoại của bạn được kết nối với internet.

Làm quen với những người bản xứ

Có 69% người dân địa phương rất nhiệt tình giúp đỡ, hướng dẫn cho du khách. Đừng ngại khi giao tiếp với họ vì tự ti phát âm không chính xác. Người bản địa không băn khoăn vì điều này, và đôi khi vì họ thích thú vì ghi nhận những nỗ lực của bạn, ngay cả khi bạn nói sai.

Ghi lại thông tin quan trọng như địa chỉ khách sạn, số điện thoại cần thiết bằng ngôn ngữ địa phương … cũng là một cách để người dân địa phương có thể giúp đỡ khi bạn cần. Ngoài ra bạn có thể sử dụng cử chỉ tay và ngôn ngữ cơ thể để giao tiếp. Tuy nhiên, hãy nhớ cẩn thận nghiên cứu những cử chỉ tay không nên dùng trong quốc gia bạn đang du lịch để tránh phiền toái.

Biết ít nhất một ngoại ngữ

Tiếng Trung là ngôn ngữ hầu hết mọi người nói được trên thế giới, nhưng tiếng Anh là ngôn ngữ bạn có thể giao tiếp ở nhiều nơi. Vì vậy, hãy trang bị cho mình đầy đủ với vốn tiếng Anh trong các trường hợp không nói được ngôn ngữ địa phương, bạn có thể tìm kiếm sự giúp đỡ từ những người bản xứ nói tiếng Anh.

Xem thêm: ẩm thực ba miền

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang