Du lịch Thái Lan lại lời “khủng”

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Theo số liệu từ Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan trong thời gian từ 1-1 đển 2015/12/16, xứ sở chùa Vàng đã đón tổng cộng 29,6 triệu du khách nước ngoài, đạt mức cao kỷ lục mới cho đất nước này.

>>> tour thai lan

Bà Chutathip Chareonlarp, ​​Giám đốc của Cơ quan Du lịch Thái Lan – văn phòng đại diện tại thành phố Hồ Chí Minh, cho biết doanh thu từ hoạt động du lịch đem lại cho Thái Lan 1.357 triệu baht (khoảng 37.6 tỷ đô la Mỹ) .

Trong năm mới 2016, Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan đặt mục tiêu thu hút 32 triệu du khách. Bà Chutathip Chareonlarp giải thích: “Chúng tôi đặt mục tiêu cao nhất của phụ thuộc vào các yếu tố như tình hình chính trị ổn định tại Thái Lan và nhiều hoạt động thu hút bởi Cơ quan Du lịch Thái Lan Đặc biệt là sự kiện được tổ chức để chào mừng năm mới.”.

thai lan

Các mục tiêu tăng số lượng khách du lịch Thái Lan đồng nghĩa với sự gia tăng doanh thu từ các hoạt động của ngành công nghiệp không khói. Tổng cục Du lịch Thái Lan tin rằng doanh thu du lịch trong năm 2016 sẽ giành được 2.330 triệu baht Thái (khoảng 64,5 triệu USD).

“Chúng tôi đặt mục tiêu doanh thu cao như vậy là vì tự tin sẽ thu hút được nhiều du khách trung lưu thông qua các hoạt động khuyến khích họ chi tiêu nhiều hơn tại Thái Lan” – bà Chutathip Chareonlarp chia sẻ với Tuổi Trẻ.

Đây cũng là sự chỉ đạo định hướng của Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan trong năm tới: tăng tỉ lệ “du khách sang trọng” từ 20% đến 30% trong năm tới.

>>> Những điểm du lịch giá rẻ cho mùa Tết

Bà Bộ trưởng Kobkarn Wattanavrangkul đã xác nhận trong năm 2016, Thái Lan sẽ tập trung vào các loại hình du lịch cao cấp, trong đó đặc biệt chú ý đến các khách nữ và loại hình du lịch thể thao.

Đây là một trong những hướng đi đúngcủa Thái Lan vì nghiên cứu của Tổ chức IPK cho thấy thị trường du lịch sang trọng có mức tăng trưởng cao nhất trong ngành với 48%, trong khi tỷ lệ tăng trưởng của toàn ngành chỉ là 24% .

Tổng cục Du lịch Thái Lan muốn tạo sự khác biệt bằng cách nhắm mục tiêu du lịch đến khách sang trọng và thu hút du khách bằng việc thực hiện các tiêu chuẩn quốc tế. Bà Chutathip Chareonlarp giải thích: “Từ năm 2012, chúng tôi đã thiết lập một chiến lược để thúc đẩy và quảng bá du lịch chất lượng cao.

Ở một số địa điểm du lịch thu hút khách du lịch  như Phuket, Chiang Mai, chúng tôi kêu gọi các nhà đầu tư để mở các khu du lịch và bất động sản sang trọng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Vì vậy, nhiều cầu thủ ngôi sao như Cristiano Ronaldo hoặc nam diễn viên Brad Pitt đã từng có một kỳ nghỉ mát sang trọng ở Phuket. “

Thái Lan rất có kinh nghiệm trong việc xử lý cuộc khủng hoảng. Vụ tấn công khủng bố vào tháng 8-2.015 ở trung tâm thủ đô Bangkok, làm thiệt mạng một số du khách du lịch Trung Quốc. Điều đó đã gây không ít lo lắng cho du khách Trung Quốc chiếm phần lớn khách du lịch đến Thái Lan.

Sau sự cố này, Tổng cục du lịch Thái Lan đã nhanh chóng tổ chức các sự kiện này để khôi phục lại niềm tin của khách du lịch. Họ đưa những ngôi sao giải trí Hồng Kông đển cúng bái tại ngôi đền Erawan bị bom.

Xem thêm: ẩm thực ba miền

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang