Lẩu dê khô cho tối lạnh Hà Nội

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Thịt dê mềm, hương vị thơm ngọt quyện với gần chục loại thảo quả làm cho bạn khó có thể cưỡng lại vào mùa đông này.

Ẩm thực

Ở Hà Nội có rất nhiều các loại món ăn nhưng lẩu dê khô nghe có vẻ lạ, nếu một lần thưởng thức, bạn sẽ không quên hương vị đặc trưng của nó.

Lẩu dê khô có xuất xứ từ Trung Quốc, thích hợp cho mùa đông lạnh. Các món ăn được chế biến bởi nhiều nguyên liệu thiên nhiên và các hương liệu để có được hương thơm không thể nhầm lẫn. Được gọi là món lẩu dê khô vì chỉ cần một ít nước, để giữ hương vị mạnh mẽ hơn.

Nguyên liệu để nấu lẩu dê khô là thịt dê thui vàng da, khoai sọ, măng tre, cà chua, đậu hũ chiên, đậu hũ nước dừa non, rễ sen, nấm mèo tai và rất nhiều gia vị.

lau-de-kho-ha-noi

Thịt dê được cắt thành từng miếng vuông cho rượu và gừng ngâm để loại bỏ mùi hôi. Sau khi thịt khô ướp với tỏi thêm, hành tây, lá tía tô mật móc … và ngũ vị hương. Bắn sợi dải nhỏ, hình khối khoai môn thái lát rồi chiên vàng.

Ốc, hồi, quế, táo tàu, vỏ cam quýt được đem rang một thời gian ngắn, đây là những gia vị không thể thiếu cho dê sẽ tạo ra mùi đặc trưng.

Ốc Út Hưởng

Việc xử lý sẽ được phi thơm tỏi, xào thịt dê để săn lại, thêm nước cốt dừa hoặc nước dùng từ luộc xuống nhiệt độ thấp, sau đó thấp hơn. Thêm sen gốc, nấm và thuốc bắc nhỏ lửa đên khi thịt mềm. Nhưng nước lẩu dê khô chỉ xâm xấp sau đó khi ăn sẽ được thêm bia vào khiến món ăn có vị đậm đà.

Khi bạn ăn, bạn sẽ cảm thấy thịt dê tươi, mềm mại, hương vị thơm của các loại thảo quả, gừng chấm với nước sốt. Giá của một nồi dê khô khoảng 250.000. Bạn có thể thưởng thức tại quán ăn ở phố Lạc Long Quân hoặc đường Châu Long.

Xem thêm: Thưởng thức bánh căn Đà Lạt mùa đông lạnh

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang