Thịt dê khô cho ngày lạnh Hà Nội

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Thịt dê mềm, vị ngọt thơm quyện lẫn trong hương vị của gần một chục loại thảo quả làm cho bạn khó có thể cưỡng lại vào mùa đông giá lạnh.

>>> ẩm thực ba miền

Ở Hà Nội có rất nhiều loại lẩu, nhưng lẩu dê khô nghe có vẻ lạ tai, nếu có cơ hội được một lần thưởng thức, bạn sẽ không quên hương vị của nó.

lau de

Lẩu dê khô có nguồn gốc từ Trung Quốc, thích hợp cho những ngày mùa đông lạnh. Món ăn được chế biến bởi nhiều nguyên liệu và các hương liệu để cho hương thơm không thể nhầm lẫn vào đâu được. Được gọi là lẩu khô vì món ăn chỉ cần một ít nước để duy trì hương vị đậm đà.

Nguyên liệu để nấu món lẩu dê khô rất phong phú, bao gồm thịt dê đã được thui vàng bên ngoài da, măng chua, đậu phụ chiên vàng, đậu phụ non, khoai môn, củ sen, nắm tai mèo, nước dừa và rất nhiều loại gia vị khác.

>>> chem chep nuong mo hanh

Thịt dê cắt thành miếng vuông cho rượu và gừng ngâm một thời gian để bỏ mùi hôi. Sau khi thịt bò khô ướp thêm với tỏi, hành tây, lá móc mật, lá tía tô … và ngũ vị hương. Mặng tước sợi dải nhỏ, khoai môn thái lát hình khối vuông và sau đó chiên vàng.

Đinh hương, hoa hồi, quế, táo tàu, vỏ quýt được rang một thời gian ngắn, là những loại gia vị không thể thiếu cho lẩu dê khô có mùi đặc trưng.

Người đầu bếp sẽ phi thơm tỏi, rồi cho thịt dê vào xào săn lại, thêm nước dừa hay nước hầm xương dê đun một hồi lâu rồi hạ cho lửa nhỏ. Thêm củ sen, nấm và các vị thuốc bắc hầm nhỏ lửa đến khi thịt mềm. Nhưng nước lẩu dê khô về chỉ bỏ xâm xấp sau đó sẽ thêm bia vào  khi ăn để làm cho hương vị món ăn phong phú hơn.

Khi bạn ăn sẽ cảm nhận thịt dê tươi, mềm mại và thơm hương vị của các loại thảo quả, chấm với nước sốt gừng cảm giác cay nồng ở đầu lưỡi. Giá của một nồi lẩu dê khô là 250.000. Bạn có thể tận hưởng tại các nhà hàng trên đường Lạc Long Quân hay phố Châu Long.

Xem thêm: Quán bánh căn độc đáo chỉ mở cửa buổi sáng ở Nha Trang

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang