Món ngon từ củ sắn của vùng quê nghèo

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Giữa tháng trước Tết âm lịch, các cư dân ven biển Đức Phổ (Quảng Ngãi) mang đến tải của mình của các cồn cát thu hoạch củ khoai mì – cát trắng món quà ban tặng cho người dân nông thôn nghèo.

Thời thơ ấu, món ẩm thực quà của mẹ cho anh em của chúng tôi sau khi thị trường cho rễ sắn thường là kích thước của một bàn tay. Rửa sạch và sau đó sử dụng một con dao để lột lớp vỏ bên ngoài được tiết lộ da thịt trắng, chỉ nhìn đã ứa nước miếng.

Cắn miếng sắn ngập nước, nhai trong miệng để nghe giòn, vị ngọt mát từ từ trôi xuống thực quản chỉ cảm thấy vô cùng sảng khoái. Trẻ Country Day được bây giờ vẫn thích và thường xuyên ăn sắn với giá khá rẻ, mỗi chỉ vài ngàn chữ ký.

Chỉ cần những món quà mang lại vị ngọt mộc cho người dân nông thôn nghèo, nhưng chỉ mùa này, nơi mà người dân đô thị để trả lại sự thèm lưu vong tận hưởng những món ăn làm từ củ sắn thu hoạch bằng cát trắng.

Nhưng trong củ sắn nghèo ở nông thôn được sử dụng để chuẩn bị nhiều món ăn trong bữa cơm gia đình: kho, chiên, dưa chua trộn, súp, rau trộn …

Trong đó sắn trộn rau món ăn thường xuất hiện ở những người dân làng ngày lễ vào cuối mùa thu.

>>> oc toi xao me

Sau đó rễ sắn có thể đi dạo quanh vườn vừa nhổ rau ít cây non và cỏ, gừng lá ít ngắt hơn với một số ngành, các loại thảo mộc. Chọn nâng cao với các loại thảo mộc trộn với vụn xơ lá gừng và rửa sạch để ráo nước.

san

Các gốc được rửa sạch và gọt vỏ và rau thái sợi trộn với việc bổ sung các khay tươi. Bây giờ chỉ cần thêm nước sốt ly chanh, đường, tiêu, tỏi rau “thêm giòn” trong bữa ăn của chúng tôi.

Thực phẩm chiên chế biến sắn cũng khá đơn giản. Sau khi lột bỏ lớp ngoài, rửa sạch và thái sợi dao. Cho ít dầu đậu phộng vào chảo lên bếp đun sôi, thêm một vài lát hành tây vào chảo cho đến khi dầu chuyển sang màu vàng, mùi thơm và sắn vào khuấy chảo bằng đũa.

Mùa giải tới: muối, đường, bột ngọt … chi tiết muỗng canh nước mắm cho vừa ăn. Sau một vài phút, rễ sắn biến sợi trắng trong thang máy xuống từ bếp, cho thêm hạt tiêu xay nhuyễn, húng quế và sợi lá gừng băm nhỏ đó đã được xào rau mộc mạc nhưng khá “hút” cơm.

Chiên đĩa gốc sắn đơn giản nhưng bắt mắt trông. Màu trắng tinh khiết của sắn trộn với rau thái sợi và chấm màu xanh lá cây tiêu đen vài điểm hơn như mời gọi.

Mát ngọt từ sắn và trộn đường với vị mặn của nước mắm, muối, hạt tiêu cay thơm nhẹ nhàng của với hương thơm của các loại rau lá gừng và đáng ngạc nhiên ngon.

Với các bữa ăn, “giàu có”, nhà kho sắn món thịt heo “ngậm” gạo đủ để phù hợp với trẻ em nông thôn nồi đáy để khô. Thịt lợn rửa sạch và cắt thành lát mỏng để ráo thực phẩm. Gốc được lát ngoài trong bóng rổ.

Thịt vào nồi bằng đũa khuấy động với muối, ngâm với đường. Ít phút sau, cho củ sắn vào nồi, khuấy đều bằng đũa và các nước đã ngập thịt và củ. Nêm gia vị vừa ăn, đun nhỏ lửa cho đến khi chín, sau đó nhấc ra khỏi bếp.

Múc ra đĩa, rắc chút hạt tiêu nghiền được làm món ăn sắn với thịt lợn kho mộc mạc, hương vị. Vị ngọt từ rễ sắn với hương vị của các loại gia vị “nâng” từng miếng thịt heo, mỡ mệt mỏi của các bữa ăn mà không làm hương vị thêm.

Theo thỏa thuận, các củ sắn ngọt có ánh sáng, thanh mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, điều trị cao huyết và phong cách là tốt cho tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón cho phụ nữ mang thai.

Củ cũng có nhiều phụ nữ thái lát hoặc áp lực nước áp dụng cho da cho làn da mịn màng … thêm.

Xem thêm: Pasta chay ngon lạ từ Ý

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang