500 người mắc bẫy vay tiền online, bị chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Sáng 23/4, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Đà Nẵng cho biết vừa bắt giữ 8 người trong đường dây lường đảo bằng hình thức cho vay tiền trực tuyến.

Trước đó, chị N.T.H. (SN 1996, trú phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) đến cơ quan công an trình báo về việc bị một người không rõ lai lịch lường đảo hơn 150 triệu đồng khi nạn nhân can dự qua mạng tầng lớp để vay vốn.

Kết nạp thông tin trên, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Đà Nẵng đã xác minh. Nhận định vụ việc có dấu hiệu lừa đảo cướp đoạt tài sản liên can tội nhân sử dụng công nghệ cao, cảnh sát đã xác lập chuyên án đấu tranh. Trong quá trình điều tra, đơn vị đấu phát hiện một số nạn nhân khác trú tại Đà Nẵng cũng là nạn nhân của đường dây lường đảo này.


Một số nghi phạm trong đường dây lường đảo bị tại Hà Nội.


Auto Draft


Một số nghi phạm trong đường dây lường đảo bị tại Hà Nội.


Theo thiếu tá Trần Ngọc Thành, Phó trưởng Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Đà Nẵng, đây là đường dây lừa đảo có tổ chức, mang thuộc tính liên tỉnh. Số lượng bị hại rất nhiều, số tiền bị cướp đoạt rất lớn. cho nên, đơn vị đã tập kết lực lượng, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để đương đầu.

Thủ đoạn của nhóm này không mới, vẫn là mạo xưng nhân viên công ty tài chính, nhà băng duyệt hồ sơ cho vay và đề nghị người vay đóng các khoản phí nảy sinh mới được nhận tiền vay như phí vay vốn và bảo hiểm khoản vay, phí bảo lưu hồ sơ vay…

Sau khi người vay thực hiện đề nghị, họ gọi điện thông báo đã giải ngân, nhưng bịa ra lý do rằng account của người vay bị lỗi, phải nộp thêm một số tiền làm tài sản đối ứng nhằm bảo đảm khoản vay trong thời kì chờ nhà băng xử lý sự cố. Nhiều người cả tin nên tiếp tục chuyển tiền vào các account do nhóm lường đảo chỉ định.

Máy tính được nghi phạm dùng để thực hiện hành vi lừa đảo.





Máy tính được nghi phạm sử dụng để thực hành hành vi lường đảo.


Căn cứ các hồ sơ, chứng cớ, ngày 22/4, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Đà Nẵng đã kết hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an Hà Nội tiến hành nhà đá 3 địa điểm và ra lệnh tạm giữ 8 người, đưa về Đà Nẵng để làm việc.

Nhóm bị bị tạm giữ gồm: Nguyễn Thị Huyền (SN 1999, thường trú Hà Tĩnh, ở tại phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), Lưu Thị Hiền (SN 1995), Phùng Văn Quang (SN 1995), Nguyễn Thị Hồng Thắm (SN 2003), Phạm Văn Thắng (SN 1996), Ngô Đức Thắng (SN 1996), Dương Chí Thương (SN 1998, đều thường trú TP Hà Nội) và Hà Văn Chức (SN 1998, thường trú tỉnh Phú Thọ, hiện ở tại Hà Nội).

Qua đương đầu, họ khai từ cuối năm 2021 đến nay đã sử dụng các phương thức, Thủ đoạn lừa cho vay tiền online, cướp đoạt của khoảng 500 bị hại trên cả nước với số tiền hơn 10 tỷ đồng.

Vụ việc đang được tiếp chuyện điều tra làm rõ.

8 người can dự bị tạm giữ để điều tra.





8 người can dự bị tạm giữ để điều tra.


__________________________

Quý khách hàng có nhu cầu vay xét duyệt nhanh nhanh nhất. Không gặp mặt, không thẩm định, nhận tiền qua ngân hàng trong 15 phút!. Liên hệ vay ngay!


 



Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang