7 điều cần nhớ khi tắm hơi công cộng ở Nhật Bản

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Tại Nhật Bản, người dân phòng tắm hơi công cộng để thư giãn, tập hợp bạn bè của bạn, hoặc chỉ đơn giản là tắm rửa, vì phòng tắm hơi là một liệu pháp tốt.

7 điều cần nhớ khi tắm công cộng ở Nhật Bản khi đi du lịch.

7-dieu-can-nho-khi-tam-hoi-cong-cong-o-nhat-ivivu-1

Người dân Nhật Bản đang “nghiện” để làm điều này, và gần như tất cả các du khách nước ngoài muốn thưởng thức trải nghiệm đó.

Có rất nhiều loại nhà tắm công cộng, nhưng có thể được phân thành hai loại chính của các phòng xông hơi tự nhiên (thường được tìm thấy ở vùng núi và vùng ngoại ô) hoặc phòng tắm hơi mô phỏng (trong thành phố và tại khách sạn).

Trong phòng tắm hơi công cộng, có một số hướng dẫn nghi thức mà bạn cần ghi nhớ. Tại các địa điểm khác nhau, mỗi nhà tắm hơi có thể có các quy định riêng của nó, nhưng đây là những nguyên tắc cơ bản được áp dụng trong hầu hết mọi góc của đất nước mặt trời mọc.

1. Cởi giày / dép

Tất cả các phòng xông hơi đặc trưng bảng truyền thống Nhật Bản sàn (tatami) trong phòng thay đồ. Mang giày hay dép khi bước trên sàn tatami là một trong những điều đáng xấu hổ nhất mà có thể xảy ra bất kể những đôi giày dép có thời trang đến đâu.

Sẽ có một nơi để bạn gỡ bỏ và giày ở lối vào phòng thay đồ.

2. Sử dụng các phòng thay đồ ngay

Sẽ không có gì bất tiện hơn nếu bạn bước vào phòng thay đồ sai – bạn có thể bị bắt giữ cho điều đó. Phụ nữ mặc quần áo phòng có treo một bức màn đỏ. Họ thường là kiểu chữ kanji 女 (phát âm là “onna”) bên ngoài (nhưng có thể ghi lại các địa điểm khác nhau).

7-dieu-can-nho-khi-tam-hoi-cong-cong-o-nhat-ivivu-21
Phòng thay đồ nam với rèm cửa màu xanh và để chữ kanji 男 loại (đọc “otoko”) bên ngoài.

3. Đặt tất cả đồ đạc và khỏa thân của bạn

Mặc dù không có yêu cầu, 99,9% của các phòng tắm hơi công cộng tại Nhật Bản trước khi bước vào phòng tắm được lột ra. Nếu bạn nhìn thấy vấn đề, hãy nhớ điều này: trong bồn tắm xông hơi là một công truyền thống ở Nhật Bản cho hàng trăm, có lẽ hàng ngàn năm trước. Sẽ không có ai nhìn bạn chăm chú và trong thực tế, nó là mặc quần áo mới làm bạn khác biệt với xung quanh.

Giá rẻ Du lịch công nghệ Deal mùa hè với giá sốc

4. Rửa trước khi vào bồn tắm

Đây là một bước rất quan trọng. Với các nhân vật của Nhật Bản nói chung, nếu bạn quên làm điều này, họ sẽ không nói bất cứ điều gì, nhưng họ sẽ phàn nàn và chỉ trích bạn với nhau. Xà phòng và dầu gội đầu được cung cấp ở hầu hết các phòng tắm. Giống như mọi phòng tắm riêng khác, chắc chắn rằng bạn không chạy vào xà phòng tắm. Nếu sử dụng một phòng riêng, bạn nên làm sạch phòng tắm sau khi bạn đã làm xong.

7-dieu-can-nho-khi-tam-hoi-cong-cong-o-nhat-ivivu-31
Mọi người cần rửa sạch sẽ trước khi bước vào phòng tắm hơi.

5. Phòng tắm hơi – Sử dụng bồn tắm nước nóng

Hãy ngâm mình trong bồn tắm nước nóng một lần. Bạn nên biết rằng nó sẽ có nước nóng trong bồn tắm (nhiệt độ 40-44 ° C). Nếu bạn cảm thấy quá nóng, bạn nên bước từ từ vào lưu vực và hạn chế vận động.

Hãy nhã nhặn với những người xung quanh: Đừng tát nước hoặc nhảy vào bồn tắm, đặc biệt là khi có những người khác ở đó! Bạn có thể trò chuyện với người thân, nhưng nó không nên hét lên và làm phiền người khác.

Cuối cùng, bạn không nên để một chiếc khăn vào bồn tắm. Bạn sẽ thấy rằng khi người Nhật ngồi trong bồn tắm, họ thường đặt một chiếc khăn nhỏ trên đầu hoặc sử dụng một chiếc gối nhỏ tương tự. Không bao giờ nhúng vào khăn tắm, công ăn việc làm được cho là mất vệ sinh.

7-dieu-can-nho-khi-tam-hoi-cong-cong-o-nhat-ivivu-41
Không bao giờ nhúng khăn vào bồn tắm, bởi vì làm như vậy được coi là không hợp vệ sinh.

6. Để phòng tắm hơi

Sau khi ngâm xong, bạn không nên ngay lập tức trở lại với phòng tắm vòi nước để không làm mất các khoáng chất từ ​​phòng tắm hơi nước.

Khoảng 2 đến 3 giờ sau đó, đi đến nơi mà bạn trước đây phòng tắm để tắm rửa lại và lau mình với khăn của mình. Bạn không cần phải được làm khô tốt, chỉ cần không đủ để làm rõ nước ở khắp mọi nơi khi bạn quay trở lại phòng thay đồ.

7. Sau khi tắm

Nếu bạn không thư giãn đủ trong một dip hoặc không muốn kết thúc thời gian để thư giãn, tắm hơi thường có các khu vực rộng lớn cho những ai muốn nghỉ ngơi, ngủ trưa, ăn, đọc sách, trong đó có dịch vụ massage và làm đẹp.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang