7 Cuốn sách kinh doanh tuyệt vời bạn nên đọc

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Bạn có biết hàng trăm cuốn sách kinh doanh tuyệt vời ra mắt mỗi năm? Có thể bạn không thể đọc hết chúng, nhưng những cuốn sách kinh doanh hay nhất thu hút người đọc và đánh giá tích cực rất lâu sau ngày xuất bản.

Dưới đây là 7 cuốn sách kinh doanh tuyệt vời có thể giúp các doanh nhân và nhà lãnh đạo ở mọi giai đoạn trong sự nghiệp của họ.

1. Dòng tiền gắn liền lợi nhuận – Mike Michalowicz

Dòng tiền gắn liền lợi nhuận

Các chủ doanh nghiệp có lợi nhuận đôi khi ngạc nhiên khi thấy tiền rời khỏi doanh nghiệp gần như nhanh chóng khi nó đến. Cuốn sách này cung cấp một hệ thống cho các chủ doanh nghiệp nhỏ muốn quản lý tiền mặt của họ và phát triển doanh nghiệp.

Tôi đã phỏng vấn Michalowicz vào năm 2019. Anh ấy nói với tôi, “Tôi nói,” Làm thế nào để tôi có được kết quả giống như tôi đã luôn có, nếu không muốn nói là tốt hơn, với ít tiền hơn? “Và tôi bắt đầu suy nghĩ xa hơn.”

2. Thần thoại E – Michael E. Gerber

Trước Tuần lễ làm việc 4 giờ của Tim Ferriss là The E Myth (1986). Tiêu đề đã đánh lừa tôi lúc đầu. Cuốn sách của Gerber không phải về điều hành một doanh nghiệp trực tuyến.

Thay vào đó, Gerber giải thích cách các chủ doanh nghiệp hoặc doanh nhân thuộc mọi loại hình có thể thành lập một doanh nghiệp hoạt động mà không cần sự can thiệp của họ.

Anh ấy viết, “Nếu công việc kinh doanh của bạn phụ thuộc vào bạn, bạn không sở hữu một doanh nghiệp — bạn có một công việc. Và đó là công việc tồi tệ nhất trên thế giới bởi vì bạn đang làm việc cho một người mất trí! ”

3. Người điều hành hiệu quả – Peter F. Drucker

Được xuất bản từ năm 1966, lời khuyên của Drucker dành cho các giám đốc điều hành vẫn đúng cho đến ngày nay. Nó sẽ giúp một người bận rộn hoàn thành nhiều hơn trong công việc với tư cách là người điều hành hoặc người quản lý. Cuốn sách cũng trình bày cách quản lý trở lên và làm chủ sự ủy quyền hiệu quả.

Mong đợi những viên ngọc quý như, “Trừ khi có cam kết, nếu không thì chỉ có những lời hứa và hy vọng; nhưng không có kế hoạch, ”và,“ Ban quản lý đang làm đúng; lãnh đạo đang làm những điều đúng đắn. ”

Cuốn sách kinh doanh cổ điển này cũng rất phù hợp với cuốn sách ngắn hơn nhiều của Drucker được xuất bản bởi Harvard Business Review Classics vào năm 2008, có tựa đề Quản lý bản thân.

4. Deep Work – Cal Newport

Công việc kiến ​​thức là khó khăn. Nó thiếu các cạnh cứng và có thể cảm thấy vô tận. Hơn nữa, nhiều công cụ và dịch vụ thu hút sự chú ý của chúng tôi thông qua tin nhắn tức thì, thông báo và nguồn cấp dữ liệu vô tận.

Cuốn sách này giải thích những việc cần làm khi bị sao nhãng và cách tập trung vào các dự án dài hạn. Không giống như nhiều cuốn sách kinh doanh khác, nó cũng chứa đựng những lời khuyên thiết thực cho những người sáng tạo.

Hãy đọc nó để biết những lời khuyên như, “Nếu bạn không sản xuất, bạn sẽ không phát triển – cho dù bạn có kỹ năng hay tài năng đến đâu.”

5. Hoàn thành công việc – David Allen

Đây là một trong những cuốn sách về năng suất nổi tiếng nhất trong những năm gần đây. Tác phẩm của Allen cũng thành công vang dội ở Thung lũng Silicon. Hoàn thành công việc nêu chi tiết cách xây dựng hệ thống nắm bắt ý tưởng và thực hiện đúng việc vào đúng thời điểm. Như Allen đã viết, “Tâm trí của bạn là để có những ý tưởng, không phải là nắm giữ chúng.”

Allen cũng khuyến nghị các giám đốc điều hành và doanh nhân bị quá tải nên xem xét lại các ưu tiên và khối lượng công việc của họ mỗi tuần một lần. Thực hành này, được gọi là đánh giá hàng tuần, sẽ giúp bạn tập trung vào những gì quan trọng trong tuần tới.

6. Tuyệt vời theo lựa chọn – Jim Collins

Thành thật mà nói, bất kỳ danh hiệu nào của Jim Collins đều nằm trong danh sách như thế này. Ông xuất sắc trong việc lập hồ sơ các công ty lớn và những người ra quyết định đằng sau chúng.

Một số công ty được mô tả trong cuốn sách cũ của ông Từ tốt đến vĩ đại (2001) đã biến mất, khiến tiêu đề này ngày nay trở nên phù hợp hơn. Nếu bạn nghiêm túc về việc điều hành một doanh nghiệp lớn hơn, thì sách của Collins là bắt buộc phải đọc.

Hãy kỳ vọng vào những viên đá quý như, “Khi bạn kết hợp sự xuất sắc trong điều hành với sự đổi mới, bạn sẽ nhân lên giá trị của sự sáng tạo của mình”.

Cuốn sách này cũng kết hợp tuyệt vời với nghiên cứu được viết gần đây hơn của Collins dài khoảng 30 trang có tiêu đề Quay bánh đà: Chuyên khảo để đồng hành từ điều tốt đến vĩ đại (2019), cũng áp dụng cho công việc sáng tạo.

7. 4 kỷ luật thực thi – Chris McChesney, Sean Covey và Jim Huling

Tôi đã ngừng đọc cuốn sách này trong một vài năm, vì tôi nghĩ rằng nó là tác phẩm xuất phát từ cuốn 7 thói quen của những người hiệu quả cao: Bài học mạnh mẽ trong thay đổi cá nhân của cha Sean, Stephen R. Covey.

Trên thực tế, cuốn sách này là một viên ngọc quý của riêng nó. Đọc nó để khám phá lý do tại sao hầu hết các giám đốc điều hành và doanh nhân đặt ra các thước đo độ trễ cho các mục tiêu của họ mà họ không thực sự kiểm soát được. Tác giả cũng giải thích lý do tại sao tốt hơn nhiều là đặt các thước đo khách hàng tiềm năng mà bạn có thể ảnh hưởng hơn là các thước đo tụt hậu sau thực tế.

Tác giả viết, “Nếu bạn không giữ được điểm số, bạn chỉ đang luyện tập.”

Trên đây là tóm gọn những cuốn sách hay về kinh doanh thời hiện đại hữu ích nhất dành cho bạn.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang