10 lý do khiến bạn muốn đi du lịch Chiang Mai ‘ngay và luôn’

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Lễ hội đèn trời oi như chuyện cổ tích, thị trường đêm sôi động, nơi thích hợp để thư giãn và “tìm thấy chính mình”, … là một trong những lý do nhiều hấp dẫn, kích thích bạn trên con đường du lịch Chiang Mai đi.

Xem thêm: Du lịch Thái Lan
10 lý do tại sao bạn muốn đi du lịch tới Chiang Mai ‘ngay và luôn’

1. Kiểm soát bóng trong những ngôi chùa cổ kính, thiêng liêng

Nếu Thái Lan nổi tiếng là vùng đất của những ngôi đền của Chiang Mai là thủ đô của quốc gia đó. Chiang Mai có vô số các ngôi chùa nằm rải rác ở khắp mọi nơi, đôi khi tách ra bởi chỉ một vài chục mét và chạy trên một khoảng cách dài.

Trong số đó, ngôi đền Phrathat Doi Suthep nổi bật nhất, là một trong những ngôi đền linh thiêng nhất ở Chiang Mai và nhiều người Thái tin rằng các tín đồ. Đây cũng là nơi mà nhiều Phật tử hành hương trong các ngày lễ lớn. Thái cho biết: “Nếu một người nào đó đã không đến chùa Phrathat Doi Suthep ở Chiang Mai không đến.”

Chiang-Mai-ivivu.com-1
Phrathat Doi Suthep nằm trên núi Doi Suthep, ở độ cao gần 1.676m so với mực nước biển, có tuổi thọ trên 600 năm. Ảnh: Ashit Desai

2. Trong trường hợp bạn sẽ được tham gia vào các lễ hội đèn trên bầu trời giống như một câu chuyện cổ tích

Lễ hội đèn lồng Sky, còn được gọi là Yi Peng Festival là một lễ hội độc đáo, thường được tổ chức hàng năm vào tháng Mười ở Chiang Mai. Lễ hội này là một phiên bản thu nhỏ của Loy Thakrong Lantern Festival, nhưng các lễ hội Loy Thakrong người khác không thả đèn lồng trôi theo dòng nước, nơi người dân chọn để giảm ánh sáng mặt trời, sự đổi mới độc đáo này mang đến cái nhìn khác biệt riêng của mình, thu hút khách du lịch ở Chiang Mai.

Chiang-Mai-ivivu.com-2
Khung cảnh như trong truyện cổ tích tại lễ hội Peng Yi. Ảnh: Justinng

Vào ngày lễ hội, các sông Mae Ping, đèn trời thả nghi lễ được thực hiện ở cả bầu không khí trang trọng, nhưng không kém phần ngoạn mục như bầu trời lung linh cổ tích. Mỗi chiếc đèn lồng được gọi là “lưng tôm loi ‘, nguyên liệu giấy làm từ bột gạo, được bao bọc xung quanh bằng tre rất thân thiện với môi trường. Khách du lịch đến với lễ hội này có thể mua đèn ngoài trời khoảng 35 baht / đơn vị và thả đèn tham gia với người dân địa phương.

3. Các chợ đêm sôi động

Nó sẽ là một thiếu sót lớn nếu nhắc đến Chiang Mai mà không nhắc đến chợ đêm đầy màu sắc. Ở đây, bạn có thể tìm thấy chính mình vô số hàng hóa từ quần áo thời trang, túi xách đến hàng thủ công đồ nội thất và các mặt hàng lưu niệm trong đủ loại trưng bày tuyệt vời. Trong Chiang Mai có nhiều chợ đêm ấn tượng, nhưng đặc biệt nhất trong số đó phải kể đến Night Bazaar.

Chiang-Mai-ivivu.com-6
Night Bazaar luôn là khách du lịch đông đúc mua sắm. Ảnh: debuggirl.wordpress.com

Thị trường đã có hầu hết các mặt hàng bán hàng thủ công, hàng thủ công của Chiang Mai và các tỉnh phía bắc Thái Lan. Hàng hóa ở đây đa dạng, giá rẻ nhưng quan trọng nhất là những người bán hàng rất dễ thương. Market cùng Chang Klan cách, nơi có vô số nhà hàng, quán cà phê, quán bar và massage tiệm rẻ.

4. Trường hợp các món ăn ngon nhất Soi Khao Thái Lan

Không gì có thể chứng minh rằng bạn đang ở Chiang Mai Khao Soi bởi hương vị, mì xào giòn với điểm nhấn là cà ri – một đặc sản của nơi này. Món ăn truyền thống này thường được ăn kèm với thịt gà hoặc thịt bò, thêm với một số gia vị khác như ớt, dưa bắp cải, hẹ và chanh.

Thực phẩm được cho là quà tặng nổi tiếng nhất ở phía bắc của Thái Lan, bạn có thể tìm thấy ở khắp mọi nơi từ khu nghỉ mát 5 sao, đến các quán cà phê vỉa hè, nhưng trên hết nó là món ăn thực sự thơm ngon và mộc mạc. Khi thưởng thức món ăn này bạn có thể sử dụng cùng với một ly bai bua bok (rau má), sẽ là cách để giúp bạn tận hưởng một làm mát sau một bữa ăn nhiều gia vị.

5. Unique Làng cổ dài ở Chiang Mai

Một cái gì đó rất đặc biệt và duy nhất của Chiang Mai thu hút khách du lịch để tìm hiểu đó là làng cổ dài Karen bộ lạc. Thăm ngôi làng này, bạn sẽ nhìn thấy hình ảnh của những người phụ nữ hoặc trẻ em gái người đeo nhẫn bằng đồng xung quanh cổ của một nặng, chỉ hơn năm tháng của chiếc nhẫn của mình một lần nữa tăng lên. Cư dân của cổ dài Karen lạc quan điểm cho rằng, như cái cổ dài đã chứng minh người phụ nữ đẹp hơn. Đến thăm làng này, du khách cũng có thể mua vòng cổ cho một món quà lưu niệm.

6. Các đơn vị lọng đầy màu sắc

Lọng ở Thái có nghĩa là ô dù, ô che nắng. Chiang Mai nếu bạn muốn mua quà lưu niệm, có một tùy chọn lọng không thể bỏ qua. Không giống như những chiếc ô chung của các nước Đông Nam Á, mặc dù ở Chiang Mai thường được làm bằng gỗ hoặc giấy lụa, trang trí với màu sắc bắt mắt.

Chiang-Mai-ivivu.com-8

Nếu một người Chiang Mai, bạn cũng không nên bỏ lỡ cơ hội được xem là nghệ nhân Thái làm điều này một lọng độc đáo. Bởi vì, tất cả các quá trình này là từ các nguyên liệu tự nhiên và thủ công. Đặc biệt, các nghệ sĩ sẽ giúp bạn cảm nhận được vẻ đẹp từ bên ngoài và bên trong cũng như những câu chuyện thú vị thông qua các lọng.

Gọi 1900 1870 Chiang Mai khách sạn đặt đúng với giá ưa thích gây sốc

7. Lý tưởng để khám phá bằng xe máy

Các tuyến đường xung quanh một trong những nơi có phong cảnh đẹp nhất ở Thái Lan Chiang Mai. Một trong những nơi nổi tiếng nhất là phải vượt qua núi Mae Hong Son, với một cuộc hành trình khoảng 600 km từ Chiang Mai bắt đầu và đi theo hướng ngược lại thông qua Pai, Mae Hong Son và Mae Sariang trước khi trở về điểm xuất phát. Tự mình lái xe là một cách tuyệt vời để bạn có thể trải nghiệm những điều thú vị trên đường đi, như cảnh quan tự dừng lại, tham quan làng nhỏ ven đường hoặc đi bơi trong những thác nước. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các cửa hàng cho thuê xe gắn máy thành phố.

Khám phá Chiang Mai bằng xe máy là một cách lý tưởng nhất để bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh đẹp ở đây. Ảnh: lonelyplanet.com
Khám phá Chiang Mai bằng xe máy là một cách lý tưởng nhất để bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh đẹp ở đây. Ảnh: lonelyplanet.com

8. khó cưỡng lại vẻ đẹp của Công viên quốc gia Doi Inthanon

Công viên quốc gia Doi Inthanon đang truy cập địa chỉ thú vị cho những du khách thích mạo hiểm, bạn có thể leo lên đỉnh núi cao nhất, xem những thác nước hoặc khám phá các hang động. Khi đêm đến, một bầu trời đầy sao lấp lánh là phần thưởng lớn nhất cho những khách quan tâm ngắm sao.

9. Xem voi Maesa sơn trại voi

Tọa lạc trung tâm thành phố khoảng 30 km về phía bắc. Maesa là ngôi nhà của hơn 70 con voi đã thuần với các quản tượng. Đến đây bạn sẽ được cưỡi voi đi quanh trại, tìm hiểu về cuộc sống của con voi, voi vẽ tranh đặc biệt. Hơn nữa, Maesa trại voi giấu đi trong thung lũng, được bao quanh bởi tán rừng tươi tốt, vì vậy ở đây bạn cũng có thể thưởng thức các quan điểm và ngâm lên bản chất.

Chiang-Mai-ivivu.com-10

10. Đó là thích hợp để thư giãn và “tìm thấy chính mình”

Chiang Mai là thành phố lớn thứ hai của Thái Lan và khoảng 1 giờ bay từ Bangkok. Chiang Mai hiện đại không đông đúc, không có nhiều trung tâm mua sắm, không có nhiều điểm vui chơi giải trí như Bangkok thương mại có một vẻ đẹp thanh bình, rất nhẹ nhàng trong định nghĩa riêng của nó. Do đó, một chuyến đi đến Chiang Mai không chỉ giúp bạn tìm thấy chính mình, mà còn là một cách tuyệt vời để bạn có thể tìm thấy cảm hứng trong cuộc sống.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang