Dịch vụ chuyển phát nhanh sẽ bị thay thế

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Thời đại của thương mại điện tử (e-commerce) đang bùng nổ, nhu cầu mua sắm trực tuyến đang tăng lên, kết quả là, sẽ cho ra đời một loại hình dịch vụ mới. Cùng với việc mở rộng thương mại điện tử, dịch vụ này sẽ thay thế giao hàng truyền thống.

>>> Dich vu chuyen hang tu my ve viet nam

Tên của dịch vụ này là: dòng Finish.

“Kích thước trung bình của một doanh nghiệp chuyển động nhỏ trôi qua rất nhanh. Bên cạnh việc tăng số lượng, kích thước không tăng, các doanh nghiệp sẽ dần dần chuyển sang các đơn đặt hàng dịch vụ chuyển phát nhanh hoàn thành. Trong 5 năm tới, các đơn đặt hàng dịch vụ hoàn thành dự kiến sẽ tăng trưởng mạnh tại Việt Nam, “, ông Nguyễn Thanh Hùng – Phó Chủ tịch, Tổng thư ký của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam Vecom nhấn mạnh.

chuyen phat

Dịch vụ giao hàng là một trở ngại lớn đối với thương mại điện tử

Cùng với việc thanh toán, giá cả, sự tự tin trực tuyến, giao hàng là một trong những vấn đề nan giải nhất của Việt Nam Thương mại điện tử đang phải đối mặt. Theo khảo sát của Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin năm 2014 chất lượng thấp cung cấp dịch vụ là một trở ngại lớn đối với thương mại điện tử 2.

Trong khi đó, báo cáo của các tổ chức ngày mua sắm trực tuyến trong năm 2014 cũng cho thấy 50% người tham gia đánh giá các dịch vụ giao hàng chương trình là không tốt và 9% số người tham gia đánh giá nghèo.

Ông Nguyễn Thanh Hùng, Tổng Bí thư khẳng định rằng Vecom trong những năm gần đây, cung cấp dịch vụ tại Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ. Tuy nhiên, sự phát triển này đã không giữ được nhịp độ phát triển của ngành bán lẻ trực tuyến.

Ông Hưng đã đưa ra những con số trích dẫn, trong số 21 doanh nghiệp được khảo sát cung cấp dịch vụ thương mại điện tử cho thấy hiện 68% doanh nghiệp tự cung tự cấp, 68% doanh nghiệp thuê giao hàng từ các công ty bên ngoài. Tỷ lệ chi phí giao hàng trên một giá trị đơn hàng là 7,5%.

Các công ty chuyển phát nhanh đã thuê nhiều người có thể đề cập đến VNPost, Viettel bài, HCN, giao hàng nhanh, … Tuy nhiên, đánh giá về chất lượng cung cấp dịch vụ, chỉ có 15% doanh nghiệp là tốt, khá chất lượng trung bình 45% và 40%.

Giải thích lý do tại sao giao dịch vụ kém, nhiều chuyên gia trong ngành cũng cho rằng, do quản lý hệ thống giao hàng được làm bằng tay, cơ sở hạ tầng lưu trữ và vận chuyển có nghĩa là ít hiện đại, ít lực lượng lao động được đào tạo như là một tỷ lệ cao hơn. Mặc dù 90% các công ty có kho riêng biệt nhưng cũng kho nhà nước “nhếch nhác”, chủ yếu là chất lượng dịch vụ là mức trung bình.

“Đây là lý do tại sao mọi người không thực sự quan tâm đến việc mua sắm trực tuyến. Chỉ khi giao hàng chất lượng tốt đạt 90%, mọi người sẵn sàng tin tưởng và sử dụng các kênh bán hàng như vậy”, ông Hùng cho biết.

Toàn bộ đường dây dịch vụ: Giải pháp cho Thương mại điện tử

Xu hướng bán lẻ trực tuyến chuyên môn theo hướng gia tăng, nguồn lực nhân viên bán hàng tập trung vào các hoạt động dẫn người mua để ký kết hợp đồng trực tuyến. Điều này dẫn đến các dịch vụ liên quan như kho bãi, đóng gói, giao hàng, thanh toán, nhận, trả lại có thể thuê ngoài. Những dịch vụ này được hoàn thành đơn đặt hàng dịch vụ chung.

Giải thích về mô hình chuẩn của một đường dây kinh doanh hoàn chỉnh, ông Nguyễn Thanh Hưng cho biết, doanh nghiệp hoàn thành đơn đặt hàng trực tuyến kết nối với nhà cung cấp để cung cấp dịch vụ tiếp nhận, bảo quản, đóng gói, vận chuyển hàng hóa và dịch vụ khác có liên quan để hoàn thành hợp đồng trực tuyến với khách hàng cuối cùng.

>>> Start-up thử nghiệm robot giao hàng tự hành

Hiện nay, ở Việt Nam có hai doanh nghiệp hoạt động Boxme Proship và đơn đặt hàng dịch vụ hoàn thành theo trên mô hình chuẩn.

Đánh giá những ưu điểm của việc thuê đơn đặt hàng dịch vụ hoàn thành, ông Hán Văn Lợi, Tổng Giám đốc của Công ty Boxme cho biết, người bán chỉ cần tập trung nguồn lực vào việc bán hàng, chuyên môn, … để tăng doanh thu. Người bán hàng không phải đầu tư trước, Tiết kiệm 20% chi phí vận chuyển, giảm 30-50% chi phí của việc duy trì kho riêng biệt, và giúp các doanh nghiệp tăng doanh thu đến 2 lần bằng cách tăng chất lượng dịch vụ, tập trung bán háng.

Hiện nay, Boxme là 2 trung tâm tại Hà Nội và 3 trung tâm tại Thành phố Hồ Chí Minh, có diện tích 9.000 m2.

Mặc dù có lợi thế so với các hình thức truyền thống của giao hàng, nhưng Nguyễn Thanh Hùng cũng không thể phủ nhận rằng khi phát triển dòng dịch vụ hoàn chỉnh sẽ mang lại một số rủi ro.

Chẳng hạn như thương mại điện tử doanh nghiệp sẽ không có quyền truy cập trực tiếp đến khách hàng cuối cùng. Đó là điều này dễ dàng để mất uy tín lỗi đơn đặt hàng đơn vị hoàn chỉnh. Một số rủi ro liên quan đến tranh chấp giữa người bán với các đơn đặt hàng đơn vị hoàn chỉnh trong trường hợp giao hàng bị hư hỏng, bị mất, hàng giả diễn ra.

Việc khó khăn nhất là việc chuyển giao các doanh nghiệp muốn di chuyển để hoàn tất một thỏa thuận để tự hoàn thiện đầu tư phần mềm giao dịch tốt, uy tín, đủ lớn để hàng chục doanh nghiệp có liên quan đồng ý kết nối. Tuy nhiên, theo ông Hùng, những khó khăn này là không đáng kể so với thời điểm phát triển lợi nhuận hoàn thành hợp đồng.

“Làm như bước kinh doanh vào một giai đoạn mới, khách hàng hiện đại hơn, cũng cần rất nhiều khác bây giờ. Vì vậy, dịch vụ chuyển phát nhanh hơn nữa, tốt hơn nữa vẫn không đủ, được chuyển sang đơn đặt hàng hoàn thành. Hy vọng rằng, năm 2020 sẽ là 22% doanh nghiệp tự giao hàng còn lại các doanh nghiệp sẽ thuê bên ngoài “, ông Hùng nói.

Xem thêm tại: rao vặt

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang