Tiền China bao gồm các mệnh giá nào?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Bạn là chủ cửa hàng kinh doanh hay đơn giản là người thích đi du lịch, mày mò về văn hóa, phong tục và chuẩn bị sang Trung Quốc. Nhưng bạn lại không  biết Trung Quốc có bao nhiêu loại tiền và ý nghĩa của nó như nào? Dưới đây là bài chia sẻ giúp các bạn hiểu rõ về các mệnh giá tiền China và ý nghĩa của nó.

Đơn vị tiền của Trung Hoa

Nếu như tiền VN là VN đồng thì Nhân Dân Tệ là đơn vị tiền của Trung Quốc.

Nhân Dân Tệ được phát hành chính thức vào năm 1948 và được viết theo quy ước của quốc tế là RMB.

Theo tiêu chuẩn ISO-4217, tên viết tắt của đồng Nhân Dân Tệ là CNT, tuy nhiên thường được ký hiệu là RMB với biểu tượng là ¥

Các mệnh giá của tiền Trung Hoa

Tiền giấy có các mệnh giá sau: 1 tệ, 2 tệ, 5 tệ, 10 tệ, 20 tệ, 50 tệ, 100 tệ

Tiền xu có các mệnh giá sau: 1 hào, 2 hào, 5 hào, 1 tệ tiền xu

Quy đổi tiền như sau: 1 tệ = 10 hào, 1 hào = 10 xu

1 Nhân dân tệ

Biểu tượng được in trên tờ tiền này chính là Tam đàn ấn nguyệt, thuộc thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, miền Đông Trung Hoa. Hàng Châu khi xưa thuộc vùng đất Giang Nam tươi đẹp trù phú, nức tiếng thi ca.

Auto Draft

Tam đàn ấn nguyệt là ba chiếc hồ lô lớn được đặt ở giữa hồ, những đêm trăng rằm, ánh trăng sẽ phản chiếu qua 5 lỗ hồ lô xuống hồ, tạo lên cảnh  tượng lung linh, huyền ảo.

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : 在哪里可以换兑人民币 vui lòng liên hệ tại đây.

5 Nhân dân tệ


5 Nhân dân tệ mặt trước

Biểu tượng được in trên trên mặt tờ tiền này là núi Thái Sơn, là di sản được UNESCO công nhận từ năm 1987.

Núi Thái Sơn hường được liên tưởng với bình minh và tái sinh, đồng thời là một trong 5 ngọn núi huyền thoại, linh thiêng nhất ở Trung Quốc.

10 Nhân dân tệ

In hình hẻm núi Cù Đường hùng vĩ của sông Dương Tử, được tạo nên và bồi đắp bởi 2 con sông Dương Tử và Gia Lăng. Tuy chỉ dài khoảng 8km nhưng đây là hẻm núi có khung cảnh thiên nhiên hung vĩ nhất vùng Tam Điệp


Hẻm núi Cù Đường

20 Nhân dân tệ

In hình sông Li Tây ở Quảng Tây, hình ảnh được in trên tờ 20 tệ được xem là phần đẹp nhất của dòng sông với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và các núi đá vôi hùng vĩ.


 

Sông Li ở Quảng Tây

50 Nhân dân tệ

Biểu tượng in trên tờ tiền này chính là cung điện Potala, Lhasa, Tây Tạng. Nơi đây chính là một quần thể kiến trúc tiêu biểu của Phật giáo Tây Tạng. Cao 13 tầng với tổng diện tích hơn 360.000 m2 và được xây dựng ở độ cao 3600m

Được UNESCO công nhận là di sản thế giới năm 1994, mỗi năm nơi đây thu hút không ít khách du lịch tới tham quan và chiêm ngưỡng báu vật của Tây Tạng

100 Nhân dân tệ

In hình Đại lễ đường Nhân dân tại Bắc Kinh, nằm phía Đông quảng trường Thiên An Môn. Được xây dựng và hoàn thành trong thời điểm tháng 9/1959. Nơi đây được sử dụng cho các hoạt động lễ hội, đại hội, hội nghị cấp cao của đất nước này.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang