Rô bốt giữ xe tự động của Bách hoá Xanh tại TP có gì thú vị?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Bách hoá Xanh có lẽ là cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam thử nghiệm mô hình giữ xe máy tự động.

Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT Thế Giới Di Động, hồi đầu tháng 2 hé lộ việc để "rô bốt" giữ xe thay cho nhân viên nhân viên an ninh tại các cửa hàng Bách hoá Xanh. tới lúc này, một số cửa hàng trong chuỗi này đã áp dụng các máy giữ xe thay cho người.

Mô hình giữ xe máy tự động tại Bách hoá Xanh có lẽ rằng lần đầu tiên được tiến hành tại VN, cho thấy ý thức chuẩn bị thử nghiệm những thứ mới mẻ tại Thế Giới Di Động.

Auto Draft       

 Bãi giữ xe máy tự động được triển khai tại một cửa hàng Bách hoá Xanh ở Quận Tân Phú, TP.HCM. Cửa hàng có sân phía trước khá rộng rãi nên rất tương xứng với việc thử nghiệm mô hình giữ xe mới. Với kiểu giữ xe này, khách hàng chủ động với tài sản của mình, đồng thời cửa hàng sẽ tiết kiệm được một nhân viên bảo vệ lẫn trông xe đứng bên ngoài.

 Bình thường chiếc ngàm khoá bánh xe sẽ mở ra, khách đẩy bánh xe vào đó, chiếc ngàm sẽ khoá lại, giữ cho xe được an toàn.

 Sau khi đẩy bánh xe vào ngàm khoá, khách sẽ lấy thẻ xe đặt sẵn tại hộc này. Sau khi mua hàng xong, khách đi ra và đặt lại thẻ xe vào hộc, ngàm khoá bánh sẽ tự mở để khách dắt xe ra.

 Bên trong mỗi máy giữ xe dường như có trang bị camera để trong những trường hợp cần thiết có thể trích xuất Bức Ảnh. Trước đó, ông Tài cho biết "rô bốt" giữ xe có thể nhận diện gương mặt khách để mở/khoá xe, tuy nhiên tính năng này hiện chưa thực thi. Về mặt công nghệ, có lẽ không khó để dùng gương mặt thay cho thẻ giữ xe, tuy vậy vụ việc chi phí lẫn mô hình đang trong thử nghiệm nên các tính năng sẽ hạn chế.

Có tổng cộng 5 cột giữ xe được trang bị tại cửa hàng bách hoá này. Với kích thước hiện giờ, số lượng máy này hoàn toàn có thể thực hiện tại những cửa hàng có diện tích nhỏ trong nội ô, tuy vậy sẽ khó hơn nếu thực hiện ở những cửa hàng đông xe như Thế Giới Di Động hay Bách hoá Xanh. Tất nhiên, cách giữ xe này vẫn cần hoàn thiện trước khi nhân rộng ra trên các cửa hàng khác.

Đại diện Thế Giới Di Động cho biết đầu tư mỗi chiếc máy như vậy tốn khoảng 1 triệu đồng/máy. Chi phí này khá tiết kiệm so với việc thuê một nhân viên đứng bên ngoài cửa hàng. Thêm vào đó, kiểu giữ xe mới này khiến cửa hàng nhìn hiện đại hơn so với các cửa hàng cổ truyền.

xúc tiến một mô hình giữ xe mới chưa từng có ai khác thử nghiệm cho thấy thêm việc chuẩn bị sẵn sàng thử cái mới của Thế Giới Di Động, đồng thời với việc tìm những cách thức nhằm tiết giảm chi phí tại chuỗi mới như Bách hoá Xanh.

Dường như mô hình giữ xe này sẽ chỉ được thực hiện tại Bách hoá Xanh mà không thực Lúc Này Thế Giới Di Động hay Điện máy Xanh, ít nhất trong tương lai gần. bởi lẽ theo ông Nguyễn Đức Tài, khách vào Bách hoá Xanh chủ yếu mua nhu yếu phẩm rồi đi ra ngay, khác với nhóm khách đến với Thế Giới Di Động hay Điện máy Xanh cần được "chăm sóc" ngay từ đầu, tức từ những nhân viên nhân viên an ninh được công ty đào tạo.

Hải Đăng

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: Hệ thống giữ xe bằng thẻ từ chi tiết và miễn phí

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang