Người China chi tiền kỷ lục cho ngày mua sắm Single Day

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Người China chi tiền kỷ lục cho ngày mua sắm Single Day

Alibaba – trang mua bán trực tuyến lớn nhất Trung Quốc – đã thu được 213,5 tỷ NDT (42,4 tỷ USD) trong ngày hội giảm ngay nhân lễ độc thân.

Vào ngày 11/11, Alibaba, ông lớn thương mại điện tử tại Trung Quốc vừa thông báo doanh thu của hãng đã vượt qua con số 33 tỷ USD thời gian trước trong đợt nghỉ lễ độc thân. Kết thúc ngày Single Day, công ty này thu về 42,4 tỷ USD.

Tại Thượng Hải, một màn hình lớn biểu thị sức mua của khách hàng trên các nền tảng của Alibaba theo thời gian thực. Khoảng 2 phút 5 giây đầu, Alibaba đã thu về gần 2 tỷ USD. Sau đó 1 tiếng, con số gia tăng lên gấp 10 lần. Vào 4h chiều ngày 1/11, doanh số giờ đây đã vượt hơn con số 33 tỷ USD trong dịp nghỉ lễ hội độc thân thời gian trước.

Auto Draft

lợi nhuận của Alibaba trong Lễ độc thân tăng hơn 1 tỷ so với thời gian trước.

Trong vài năm cách đây không lâu, lễ độc thân của Trung Quốc thường ghi nhận doanh thu vượt trội so với dịp Black Friday và Cyber Monday nổi tiếng của Mỹ cộng lại. Tuy nhiên trong lễ đọc thân năm nay, các shop bán lẻ Trung Quốc chịu sức ép từ việc kinh tế nước này tăng trưởng chậm lại, các đối thủ mới trỗi dậy và chiến tranh thương mại giữa Mỹ và China.

Theo trang ABC, khách hàng chủ yếu đổ xô vào săn lùng các dòng sản phẩm công nghệ cao, đặc biệt là iPhone, sữa bột và đồ nội thất.

Ngày lễ "vắt sữa" bởi các nền tảng mua bán online

Vào những năm 90, sinh viên Trung Quốc lấy 11/11 là thời điểm dịp lễ nhằm an ủi những người vẫn chưa kiếm được một nửa của mình. Lễ độc thân ra đời hay còn có họ tên khác là ngày "Đôi 11".

Năm 2009, các gốc rễ bán lẻ tại China quyết định biến ngày 11/11 hàng năm trở thành một Cyber Monday giống như những nước phương Tây. Vào thời buổi này, nhiều mặt hàng công nghệ đồng loạt áp dụng chính sách ưu đãi giảm giá, khách hàng sẽ nhận được nhiều ưu đãi khi tham gia mua bán nhiều loại sản phẩm khác trên các cổng Thương mại dịch vụ điện tử.

 

Khách hàng đổ xô săn lùng các sản phẩm công nghệ cao trong thời buổi này. Ảnh: ABC.

Các nền tảng Thương mại dịch vụ điện tử như Alibaba, JD.com và các cửa hàng truyền thống tham gia giảm giá. Từ đó sự kiện này lan ra bên ngoài biên giới Trung Quốc. Cánh tay nối dài của Alibaba tại khu vực đông nam á là Lazada cũng chạy chương trình ưu đãi giảm giá tương tự tại các quốc gia như Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam. mặc dù vậy sự kiện tại Trung Quốc vẫn luôn là lớn nhất và có doanh thu kỷ lục.

Ren Xiaotong, 27 tuổi, kế toán tại Bắc Kinh cho rằng các hãng thương mại điện tử cố ý nâng giá mẫu sản phẩm của họ trước lễ hội này, để khi lễ độc thân diễn ra khách hàng sẽ bị thuyết phục rằng họ đang mua đồ giảm giá. Tuy nhiên, người tiêu dùng vẫn mua và người bán cứ bán.

"Lễ độc thân khác xưa quá nhiều, người ta lừa lọc nhau mua bán hàng hóa và chẳng ai tiết kiệm được bao nhiêu cả", Ren nói.

Jack Ma:"Lễ độc thân là 1 ngày tri ân"

Trong buổi sự kiện nhân ngày lễ độc thân, nhà sáng lập Alibaba xuất hiện và phát biểu cảm ơn khách hàng vì đã góp phần cho thành công của Alibaba. Jack Ma cho rằng dịp nghỉ lễ hội độc thân không chỉ là một dịp giảm giá, mà là đợt nghỉ lễ tri ân khách hàng.

"đó là khoảng thời gian chúng tôi tung ra những sản phẩm kèm với mức giá rất tốt, nhằm tri ân khách hàng của mình", Jack Ma phát biểu.

Nguy cơ gây lãng phí hàng hóa trong Dịp lễ độc thân là rất to lớn. Ảnh: ABC.

Trả lời ABC, giáo sư Hong Tao, thuộc đại học Công nghệ và Kinh tế Bắc Kinh cho biết ngày lễ độc thân làm cho khách hàng tập trung vào mức giá thành sản phẩm hơn là chất lượng của chúng. Từ đó, người dùng mua phải sản phẩm họ không cần đến, còn người bán lại gia tăng nguồn cung hàng gây lãng phí.

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Dat hang taobao vui lòng liên hệ tại đây.

"Mọi người đều bị cuốn theo dòng sự kiện. Tuy lễ độc thân chỉ diễn ra trong một ngày, người mua và người bán đều bị ảnh hưởng bởi tâm lý lợi nhuận là trên hết", Hong Tao chia sẻ

 (Sưu tầm)

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang