Mỹ kêu gọi quân đội Venezuela bảo vệ dân

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Ngoại trưởng Mỹ hưởng ứng lời kêu gọi "không bắn vào người biểu tình" mà thủ lĩnh đối lập Venezuela gửi tới quân đội nước này

Auto Draft
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. Ảnh: AFP.

"Người dân Venezuela đòi hỏi dân chủ, chúng tôi kêu gọi quân đội và lực lượng an ninh Venezuela nhân viên bảo vệ người dân trong nước cũng tương tự công dân Mỹ và các nước khác. Chúng tôi ủng hộ người dân Venezuela", Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 31/1 đăng trên Twitter.

Thông điệp được Pompeo đưa ra sau khi hàng nghìn người Venezuela hôm qua xuống đường biểu tình ở thủ đô Caracas theo lời kêu gọi của tổng thống tự phong Juan Guaido. Trong cuộc biểu tình, Guaido cũng kêu gọi quân đội nước này "đừng bắn vào những người đang đưa ra yêu cầu tốt cho cả gia đình các anh" và ngừng ủng hộ Tổng thống Nicolas Maduro, theo AFP.

Công ty bảo vệ Sài Gòn 24h kính gửi đến quý khách hàng bảng báo giá Công ty bảo vệ ở củ chi. Liên hệ với chúng tôi, quý khách sẽ được tư vấn kỹ hơn về dịch vụ và tìm hiểu thêm thông tin liên quan.

Guaido cũng tuyên bố rằng đã bí mật gặp các đại diện quân đội và an ninh Venezuela trong cố gắng giành sự ủng hộ của các lực lượng này. "Việc chuyển nhượng bàn giao thế lực cần sự hỗ trợ từ phía quân đội", Guaido nói.

Tuy nhiên, lực lượng vũ trang Venezuela vẫn thề trung thành với Tổng thống Maduro và sẵn sàng nhân viên an ninh chủ quyền đất nước. Maduro hôm qua cũng gặp 2.500 binh sĩ quân đội tại thủ đô Caracas, kêu gọi họ không để "một con rối của Mỹ" lãnh đạo Venezuela, đồng thời cáo buộc những binh sĩ đào ngũ trốn sang Colombia đang lập âm mưu gây chia rẽ quân đội Venezuela.

Chủ tịch quốc hội Venezuela Guaido hôm 23/1 tự xưng là "tổng thống lâm thời" của Venezuela và nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của Mỹ cùng 1 số quốc gia. Trong khi ấy, Nga, Trung Quốc, Cuba và nhiều quốc gia khác tuyên bố Maduro mới là Tổng thống hợp pháp của Venezuela.

Nguyễn Tiến

(Sưu tầm)

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang