Hàng xách tay cùng những khủng hoảng rủi ro có thể mắc phải

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Mua hàng xách tay từ khóa lâu vẫn là sự lựa chọn của đông đảo nhiều người bên cạnh hàng chính hãng. Bên cạnh rất nhiều điểm mạnh so với hàng chính hãng nhưng hàng xách tay vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với người tiêu dùng. Bài viết này sẽ phân tích những rủi ro có thể gặp phải khi mua hàng xách tay.

Xã hội ngày càng phát triển công với xu hướng sính đồ ngoại, kéo theo ý thích của con người với các sản phẩm dịch vụ hàng hóa ngày càng cao và hàng xách tay là lựa chọn được ưu tiên nhiều nhất. Với ưu điểm tốc độ cập nhật mặt hàng mới toanh nhanh chóng, khi mà sản phẩm chính hãng chưa có mặt ở thị phần trong nước nhưng bạn vẫn có thể sở hữu sản phẩm đó thông qua đường xách tay. Về mặt giá cả thì hàng xách tay cũng rẻ hơn so với hàng chính hãng bởi không phải chịu các loại thuế khi nhập khẩu chính thức vào trong nước.Vậy mua hàng xách tay có những rủi ro khủng hoảng gì.
Những nguy cơ tiềm ẩn khi mua hàng xách tay

Auto Draft

 Hiện nay, hàng xách tay chủ yếu được mua từ các nước lân cận Việt Nam như: Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc… thông qua người quen, tiếp viên hàng không hoặc các công ty cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa…. Vì đây chính là loại hàng không qua kiểm soát của cơ quan hải quan nên bạn sẽ tương đối khó trong việc bảo đảm an toàn chất lượng của hàng hóa tương tự như các khiếu nại, kiện cáo phát sinh sau này nếu có.

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : nhận nạp tiền alipay vui lòng liên hệ tại đây.

Nguồn gốc xuất xứ không rõ rệt

Khi mua hàng chính hãng tại những đại lý phân phối được ủy quyền thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng hàng hóa cũng giống như chế độ bảo hành sau này. Điều này thì không được bảo đảm 100% khi bạn đặt đơn hàng hàng xách tay. Bạn sẽ rất khó để kiểm soát được nguồn gốc xuất xứ chất lượng thực sự của sản phẩm liệu nó là hàng mới 100% hay like new thậm chí là hàng được dựng lại đối với sản phẩm điện tử. Hiện nay, có khá nhiều cửa hàng từ mỹ phẩm cho đến hàng điện tử nhập hàng thông qua đường xách tay và bán ra với giá rẻ hơn so với hàng chính hãng nhưng bạn sẽ không thể đảm bảo an toàn quyền lợi của mình một khi sản phẩm đó gặp trục trặc. không hề ít vụ sạc pin dự phòng phát nổ trong tiến trình sử dụng có nguồn gốc chủ yếu được mua thông qua đường xách tay rất nguy hiểm cho người dùng.

Rất khó để kiểm tra sản phẩm chính hãng, giả

Như đã nói trên, mua hàng xách tay tiềm ẩn với nguy cơ hàng dựng, hàng nhái là rất cao và bạn rất khó để phân biệt được. Các thương nhân, người chuyển hàng đôi khi vì chút lợi nhuận trước mắt có thể tráo đổi hàng kém chất lượng mà bạn không hay biết. Bạn chỉ có thể nhận ra chất lượng thực sự của sản phẩm trong quy trình tiến độ sử dụng, mà khi đó thì các vấn đề như cháy, nổ đối với hàng điện tử và gây hại cho sức khỏe nếu đó là các loại thực phẩm…

Các chính sách hậu mãi kém chất lượng

Hàng xách tay rất ít loại được bảo hành trực tiếp từ nhà sản xuất mà thay vào đó bạn phải ra bên ngoài sửa chữa nếu có hỏng hóc với chi phí tốn kém hơn không ít so với BH chính hãng, đôi khi còn bị tráo linh kiện khiến cho sản phẩm càng hỏng hơn. Một số cơ sở bán hàng có dịch vụ bảo hành nhưng đến khi sản phẩm của khách hàng xảy ra lỗi thực sự thì họ luôn tìm cách trốn tránh, đẩy nhiệm vụ về phía người dùng tạo nên tâm lý hoang mang, ức chế khi sử dụng hàng xách tay. Hoặc giả nếu bạn vẫn muốn được bảo hành chính hãng thì buốc phải gửi hàng đó sang nước ngoài để bảo hành tại chính quốc gia đó, rất tốn kém về chi phí và thời gian.

Gây ảnh hưởng xấu đến thị trường hàng hóa

 Bạn thử nghĩ xem, nếu như ai ai cũng mua hàng xách tay thì doanh nghiệp bán hàng chính hãng liệu có đất sống, liệu có ích nhuận mà đóng thuế cho Nhà Nước. Và liệu các doanh nghiệp nước ngoài khi nhìn vào đó họ có e dè trong việc tung sản phẩm mới toanh vào thị trường nước ta. Rồi khi sản phẩm xách tay gặp vấn đề thì liệu ai sẽ đứng ra bảo vệ quyền hạn người tiêu dùng. Thói quen mua hàng xách tay sẽ làm cho cả nền kinh tế trở nên trì trệ và khó khăn.Tóm lại, ưu điểm lớn nhất của hàng xách tay đánh vào tâm trí người tiêu dùng nhưng nó lại không mang được sự đảm bảo, uy tín về sau. Để lựa chọn cho mình sản phẩm xách tay ưng ý nhất thì bạn hãy là khách hàng thông minh, mua hàng trên những địa chỉ uy tín cả ở trong và ngoài nước.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang