Cách thức xây dựng tường rào và nguyên tắc ngầm mà bạn nên nắm rõ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Tường rào xây vẫn là một số loại tường rào đảm bảo an toàn cao nhất yêu cầu về độ vững chãi, kiên cố và an toàn cho ngôi nhà. Vậy kĩ thuật xây tường rào như thế nào là đúng, bảo đảm tuổi thọ là điều mà số người quan tâm. Trong bài viết này chúng tôi xin chia sẻ về những lưu ý trong kĩ thuật xây tường rào.

Trong xây dựng thì chức năng chính của tường rào là bao che, bảo vệ. Vì vậy không nên xem nhẹ chất lượng và kĩ thuật xây tường rào. Bởi lẽ xây đúng kĩ thuật và phân phối các tiêu chuẩn kĩ thuật sẽ giúp tường rào xây của bạn vững chãi, nghệ thuật và thẩm mỹ và không bị nứt, lún. Để có một tường rào xây đẹp và bền thì cần để ý trong kĩ thuật xây tường rào như sau:

Kỹ thuật chọn gạch móng xây tường rào 

Gạch xây móng là rất quan trọng. Móng là phần quyết định độ chịu lực ảnh hưởng tác động và tuổi thọ của hàng rào. Cho nên vì thế, khi chọn gạch xây móng cũng cần xem xét kĩ lưỡng.

Auto Draft
 

Hình Ảnh : Tường rào gạch xây ( cực chắn chắn với gạch đá ong)

Tùy từng kiểu hàng rào không giống nhau mà có những yêu cầu không giống nhau về độ dày của bức tường, cách tính gạch móng xây tường rào tất nhiên cũng biến thành khác biệt, bên cạnh đó còn cần phụ thuộc vào loại gạch. Xác định độ sâu của móng và bắt đầu xây từ góc của tường rào để đảm bảo cao nhất góc cạnh và độ thẳng của công trình.

Với hàng rào bê tông ly tâm, phần móng cũng rất quan trọng, bởi chúng góp phần là bệ đỡ nâng đỡ cho toàn bộ các thanh rào vững chãi. Nên chọn gạch thẳng đều, chắc gạch, hạn chế gạch mo hoặc cong vênh vì như thế sẽ khiến cho kích cỡ tường rào bị ảnh hưởng, tường không thẳng, mất thẩm mỹ và nghệ thuật.Trước khi xây tường cần tưới nước cho gạch và phần bê tông (cột, dầm, sàn) tại vị trí chuẩn bị xây tường. Đó là lưu ý trong kĩ thuật xây tường rào nhằm giúp cho bê tông bám gạch tốt hơn, có độ kết dính cao, chịu lực tốt.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: cổng barrier điện chi tiết và miễn phí

Kỹ thuật xây tường rào tuân chuẩn phong thủy

Xây tường rào cũng phải tuân chuẩn phong thủy để đáp ứng không chỉ yếu tố thẩm mỹ, bền vững mà còn mang lại những giá trị phong thủy, thu tài hút lộc cho gia chủ.
Kĩ thuật xây tường rào chuẩn phong thủy là dựa theo các quy tắc về kích cỡ, hướng, vị trí xây hàng rào thế nào cho hợp lý.

Kết quả hình ảnh cho Tường rào bê tông ly tâm

Hình Ảnh : Tường rào bê tông ly tâm ( màu sắc hài hòa )

Các nhà phong thủy học đã nghiên cứu và cho rằng nếu đúng với các nguyên tắc trong phong thủy để thể hiện sự hòa hợp giữa trời đất và con người với ý nghĩa “trời tròn đất vuông” thì nhà ở nên được xây dựng theo hình vuông và tường rào bao bọc hình chữ chi hoặc được tạo thành những đường cong.
Tiếp theo khi xây tường rào nên để ý đến chiều cao của chúng đối với ngôi nhà, tường rào không nên quá cao và cũng không nên thấp quá so với chiều cao ngôi nhà. Tường rào không hề thấp sẽ khiến tầm nhìn ngôi nhà bị che chắn, là điều kiện để trộm cắp lọt vào ngôi nhà và hành vi khó phát hiện. Còn về mặt mỹ quan nó sẽ phá vỡ khung cảnh và tạo cảm giác đơn điệu trong con mắt của người xung quanh.
Với tường rào quá thấp ngôi nhà sẽ bị ảnh hưởng nhiều từ những tiếng ồn và ô nhiễm và độc hại môi trường từ bên ngoài đặc biệt với những ngôi nhà phố. Độ cao của tường rào được cho là hợp lý khi không cao quá 1,5m và thấp hơn mức đó

Khoảng cách xây tường rào so với ngôi nhà của bạn

Đó là chú ý rất quan trọng kĩ thuật xây tường rào bởi vì chúng đảm bảo an toàn độ cân bằng của tường rào với nhà, không gian xung quanh. Đồng thời xây tường rào để ý đến khoảng cách sẽ giúp đảm bảo an toàn cho ngôi nhà.Khoảng cách từ tường rào đến với ngôi nhà có ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống sinh hoạt và sự nghiệp của các thành viên trong gia đình bạn. Tường rào xây quá gần sẽ gây cảm giác bức bối, giảm bớt khả năng tiếp nhận ánh sáng từ bên ngoài về không gian phía bên trong ngôi nhà , làm mất cân bằng năng lượng.

Trong trường hợp nhà bạn không có nhiều diện tích tường rào bao quanh bắt buộc phải xây gần lại với ngôi nhà thì bạn có thể cải thiện điều đó bằng cách giữ một khoảng cách nhỏ và trồng một cây xanh trước nhà. Như vậy có thể dễ dàng thông gió, hứng ánh sáng và tạo năng lượng xanh cho không gian của bạn.

-ST-

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang