Ý nghĩa khi tặng các loài hoa chúc mừng

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Hoa chúc mừng chính là món quà đơn giản nhưng không thể thiếu được vào các dịp như sinh nhật, tốt nghiệp, đi công tác hoặc thăng chức… Và bạn biết không mỗi loài hoa với màu sắc khác nhau sẽ tượng trưng cho những chân thành và ý nghĩa thông điệp khác nhau.

Xem thêm : Các sản phẩm hoa quà tặng: Hoa sinh nhat Ý nghĩa dành cho người thân yêu tại đây.

Hiểu rõ về ý nghĩa của các loài hoa sẽ giúp cho việc tặng hoa thành công như mong đợi. Chính vì thế bài viết hôm nay hoasaigon.com.vn xin phép được gửi đến bạn những thông tin hữu ích về ý nghĩa của không ít loài hoa khi tặng hoa chúc mừng ai đó.

Hoa mai

Auto Draft

Hoa chúc mừng là hoa mai mang ý nghĩa về tình cảm chân thành

Mùa xuân hoa mai nở rộ đón chào nàng xuân đang yểu điệu bước sang. Và đối với chúng ta hoa mai chính là loài hoa tượng trưng cho mùa xuân. Thế nhưng không dừng lại ở đó hoa mai còn có ý nghãi về tình yêu trung thành. Bởi lẽ hoa mai nở rất đúng hẹn đều bước đầu vào mùa xuân và không bao giờ bị sai hoặc trễ gì cả.

Hoa đào

Hoa chúc mừng là hoa đào tượng trưng về tình cảm bạn bè thân thiết

Mặc dù hoa đào cũng được nở trong mùa xuân mặc dù thế khi tặng hoa chúc mừng là hoa đào thì nó sẽ có chân thành và ý nghĩa khác. Hoa đào sẽ đại diện cho tình bạn thân thiết. Đây chính là dựa trên câu chuyện ba vị Lưu-Quang-Trương ngày xưa đã kết nguyện thề làm bạn tại một vườn đào rực rỡ tỏa nắng. Mãi đến ngày nay nếu thấy nhà ai có vườn đào bùng cháy rực rỡ thì mọi người đều nhớ đến tích xưa và có khả năng đưa người bạn thân nhất của mình đến đó để xin kết nghĩa.

Hoa lay ơn

Hoa chúc mừng là hoa lay ơn tượng trưng cho sự thành công

Đây chính là loài hoa mang ý nghĩa về sự hẹn hò. Ngoài ra hoa lay ơn còn có một cái tên khác nữa nhé chính là hoa “kiếm lan” bởi vì lá của nó dài hệt như hình lưỡi kiếm. Khi tặng hoa chúc mừng là hoa kiếm lan thì nó sẽ mang chân thành và ý nghĩa đó chính là chúc sự thành công ngày càng vượt trội hơn. Đặc biệt ẩn sâu bên phía trong nó chính là lời hẹn ước bày tỏ tình cảm của mình với người nhận về tình cảm của mình dành cho người đó.

Hoa lily

Hoa chúc mừng là hoa lay ơn tượng trưng cho hạnh phúc viên mãn 

Lily còn được gọi là hoa bách hợp hay hoa thủy tiên. Đây chính là loài hoa với màu trắng tinh khôi và tinh khiết, nó được hiện diện nhiều nhất trong đám hỏi mang ý nghĩa về chúc mừng cho hạnh phúc viên mãn.

Hoa lưu ly

Hoa chúc mừng là hoa lưu ly tượng trưng cho sự chung thủy 

Lưu ly có một truyền thuyết về cuộc tình dang dở giữa đôi tình nhân đang yêu nhau nhưng đành phải xa lìa. Tặng hoa chúc mừng là hoa lưu ly có ý nghĩa sâu sắc rằng mong em vạn sự thành công, luôn may mắn và tôi lúc nào cũng bên cạnh, dõi theo em. Mong em đừng bao giờ quên tình cảm chân thành của tôi.

Hoa hồng

Hoa chúc mừng là hoa hồng tượng trưng cho tình yêu và lắng đọng 

Được ví như chúa tể các loài hoa, hoa hồng chính là loài hoa được rất nhiều người yêu thích. Ngoài ra loài hoa này còn được tôn làm sứ giả của tình yêu trên toàn thế giới. Mỗi loài hoa hồng với màu sắc khác nhau sẽ tượng trưng cho ý nghĩa không giống nhau. Ví dụ như hoa hồng nhung đỏ thắm tương tự như màu máu sẽ tượng trưng cho sự nồng nàn son sắt trong tình yêu. vì thế khi tặng hoa hồng làm hoa chúc mừng thì nó còn hướng đến một tình cảm chân thành và lắng đọng giữa những người đang yêu thương nhau.

Hoa phong lan

Hoa chúc mừng là hoaphong lan tượng trưng cho sự thành đạt 

Phong lan chính là loài hoa cao quý vì vậy nó được chọn lựa rất nhiều khi tặng chúc mừng một ai đó. Tặng hoa phong lan chính là lời chúc về sự thành đạt, hạnh phúc và phú quý giàu sang.

Ngoài ra còn không ít loài hoa chúc mừng khác với những ý nghĩa không giống nhau như:

Hoa thủy tiên, hoa mẫu đơn, hoa sen: Mang ý nghĩa về lời chúc mừng thành công nhưng nhẹ nhàng và thánh thiện, không bon chen với đời.

Hoa lan: Mang chân thành và ý nghĩa về lời chúc đức cao vọng trọng, là khí thế của người quân tử.

Hoa thược dược, mẫu đơn: Mang chân thành và ý nghĩa về lời chúc may mắn tài lộc, hạnh phúc và phồn vinh.

Tùng la hán, trúc, lan quân tử: Mang ý nghĩa về sự trường thọ và trẻ trung và tràn đầy năng lượng.

Hoa hồng, cây trường xuân: Mang ý nghĩa sâu sắc về lời chúc hạnh phúc viên mãn.

Hoa nhành sam: Mang ý nghĩa chúc mừng mọi sự đều thành công tốt đẹp khi tiễn đồng đội đi xa.

Hoa hồng đinh hương: Mang ý nghĩa về lời chúc thành công.

Bên cạnh đó thì mỗi màu sắc của hoa cũng tượng trưng cho những ý nghĩa về lời chúc mừng khác biệt như:

Màu đỏ: thể hiện sự nhiệt tình.

Màu trắng: thể hiện sự thuần khiết.

Màu vàng: thể hiện sự giàu có.

Màu xanh lá cây: thể hiện tuổi thanh xuân.

Màu tím: thể hiện hòa bình…

Mỗi loài hoa với màu sắc và số lượng khác nhau sẽ mang đến ý nghĩa khác biệt

Hy vọng rằng qua bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về việc tặng hoa chúc mừng sao cho thật phù hợp. Hãy dõi theo Hoa Tươi Bất Tử hàng ngày để tiếp nhận được không ít thông tin tuyệt vời và ý nghĩa khác đối với việc tặng hoa.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang