Vệ sinh xe ô tô đúng chuẩn ngay ở nhà

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


“Tốt gỗ hơn tốt nước sơn”, nhưng mọi người vẫn thường nhìn vào hình thức để định giá các đồ đạc. Vì vậy, bạn cần vệ sinh, chùi rửa xe đúng cách để duy trì hình thức bền đẹp cho xe.

Sạch sẽ hiển nhiên là liên quan đến độ bền của một chiếc xe. có không ít “kẻ thù”, một số ít có thể nhìn thấy bằng mắt thường, từ phân chim, nhựa cây cho tới khí thải công nghiệp vô hình trong không khí. Nếu để lâu, các chất bẩn này có khả năng làm hư hỏng lớp sơn xe. Vì vậy, rửa xe liên tiếp là việc đơn giản nhất bạn rất có khả năng làm để giữ độ bền đẹp cho xe của bạn.

Xem thêm: Quý khách có nhu cầu lắp đặt : Camera hành trình trên xe hơi liên hệ tại đây.

Nhưng phải là rửa xe đúng cách. Vậy làm thế nào là rửa xe đúng cách? Bài viết sau xin được chia sẻ kinh nghiệm rửa xe đúng cách cho chiếc xe của mình:

Trước tiên, cần chú ý rửa xe ít nhất hai lần mỗi tháng, dù bạn tự làm hay ra tiệm. Mang xe ra tiệm rửa hẳn nhiên là cách nhanh và dễ dàng nhất. Nhưng chi phí ít nhất 20-50 ngàn đồng hoặc rất có thể hơn cho một lần rửa xe, nhân lên cũng không phải ít, đặc biệt là khi chất lượng đôi khi không được như bạn mong muốn. Dưới đây chính là một số hướng dẫn để xe của bạn trông luôn bóng đẹp:

Hãy dùng xà phòng rửa xe chuyên dụng, nước rửa chén hay các chất tẩy rửa gia dụng khác

Để rửa xe đúng cách, trước tiên, cần đậu xe ở nơi râm mát – lý tưởng nhất là trên bãi sỏi hoặc cỏ để nước có thể thấm vào đất, tránh nguy cơ chất bẩn bắn trở lại xe. Ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp sẽ khiến xe khô nhanh, để lại cặn xà phòng hoặc những vệt không hề mong muốn trên bề mặt xe. Các chuyên gia chăm sóc xe hơi đều khuyến cáo nên dùng găng tay rửa xe chuyên dụng hoặc khăn mềm để giảm trầy xước sơn xe. Nên dùng riêng một bàn chải lông mềm để cọ bánh xe.

Nên rửa xe từ trên xuống dưới

Nên rửa xe đúng cách từ trên xuống dưới và luôn giặt sạch lại khăn hoặc rửa sạch bàn chải, nhằm tránh di chất bẩn từ chỗ này sang chỗ khác, tạo nên các vết trầy xước trên xe. Phần dưới của xe, đặc biệt phía sau các hốc bánh xe, là nơi tích tụ nhiều chất bẩn. Chính vì vậy, rửa từ trên xuống sẽ giảm nguy cơ di bụi bẩn từ các phần viền dưới ra khắp thân xe, gây trầy xước.

Rửa mâm và lốp xe cần dùng đúng chất tẩy rửa chuyên dụng

Trong số những cách dễ nhất để cải thiện diện mạo xe là giữ cho vành và lốp xe sạch sẽ. Cũng tương tự với thân xe, điều quan trọng là cần rửa xe đúng cách và dùng đúng chất tẩy rửa chuyên dụng cho bánh xe. Ngày nay, hầu như các loại bánh xe đều được sơn phủ bảo vệ hoặc tạo độ bóng, và lớp phủ này rất dễ bị hỏng nếu tiếp xúc với chất tẩy rửa quá mạnh; thậm chí một số loại còn đòi hỏi phải có chất tẩy rửa hoặc đánh bóng đặc biệt.

Tiếp tục vệ sinh mặt táp-lô hoặc vô lăng sạch sẽ.

Về quy trình vệ sinh nội thất, trước tiên hãy hút bụi tất cả nệm ghế, rồi đến thảm. Sau đó, hút bụi dưới gầm ghế. Các chuyên gia khuyên nên sử dụng khăn vải mềm và nước sạch để lau táp-lô và ghế ngồi. Tăm bông sẽ tương đối hữu ích khi lau các khe nhỏ, còn bàn chải lông cứng dùng để đánh bay bụi bờ bám vào thảm sàn. Cầu kỳ hơn, bạn rất có khả năng sử dụng các chất vệ sinh chuyên dụng cho từng loại bề mặt nội thất, như da, nhựa, gỗ, ván ép…

Theo kienthucxe

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang