Tự ý dựng barie thu tiền “bảo dưỡng” đường

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


nhiều năm nay, chính quyền xã Hoàng Sơn, huyện Nông Cống (Thanh Hóa) tự ý lập barie để thu phí xe tải.

Auto Draft

nhiều năm nay, chính quyền xã Hoàng Sơn tự cho phép lập barie thu tiền của xe tải (Ảnh P.Tuấn)

Thời khắc vừa mới rồi, nhiều chủ xe và lái xe tải chở vật liệu xây dựng qua lại trên tuyến đường liên thôn ở xã Hoàng Sơn, huyện Nông Cống (Thanh Hóa) phản ánh họ phải móc túi nộp tiền cho UBND xã với giá "chát" 20 nghìn đồng/lượt mới được mở barie lấn sân vào con đường này. Sự việc diễn ra nhiều năm nay nhưng UBND huyện không biết.

Trước phản ánh trên, PV Báo Giao thông đã “mục sở thị” trên tuyến đường thuộc thôn Thanh Liêm, xã Hoàng Sơn (huyện Nông Cống). Chỉ trong 1 buổi sáng có tới hàng nghìn chiếc xe tải chở đá, đất qua lại. Và một điều bất ngờ là tại ngã 3 xuất hiện môt barie do một người phụ nữ trung niên ngồi “gác”, chốc chốc lại đứng dậy ra thu tiền của cánh lái xe tải.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: Barrier tu dong chi tiết và miễn phí

 Người phụ nữ mặc áo đỏ ngồi kiểm soát và trực tiếp thay UBND xã Hoàng Sơn thu tiền xe tải đi qua (Ảnh: P.Tuấn)

“Cứ hễ đi qua đây chính là mỗi xe tải đều phải đóng tiền với giá 20 nghìn đồng cho 1 lượt đi. Trung bình một ngày tôi chạy 10 chuyến thì đều đóng cả 10. Xe nào đóng vé tháng cho họ rồi thì không phải nộp tiền nữa Tôi thấy rất vô lý nhưng nếu không đóng thì không qua được”, một tài xế  xe tải cho biết.

Theo quan sát cho thấy, vị trí lập barie cách cổng UBND xã Hoàng Sơn khoảng 40m, án ngữ ngay lối vào duy nhất cụm công nghiệp Hoàng Sơn. Nhiều người dân cho biết, barie này là chủ trương của UBND xã Hoàng Sơn hợp đồng với 1 hộ dân gần đó trực tiếp đứng ra thu tiền của các phương tiện, kế tiếp nộp về xã.

Trao đổi với Báo Giao thông về sự việc này, ông  Lê Đình Nhiều – Chủ tịch UBND xã Hoàng Sơn thừa nhận: Việc lập barie là đúng, chính xác là để thu phí đối với các phương tiện vận tải đi qua đường vào cụm công nghiệp Hoằng Sơn.

“Mục đích của việc thu tiền này là để có nguồn kinh phí nâng cấp, duy tu bảo dưỡng đường. Vì đó là đường liên thôn do chúng tôi làm, kinh phí duy tu bảo dưỡng không có nên mới đứng ra thu tiền và đã hợp đồng với 1 hộ dân trực tiếp đứng ra thu”, ông Nhiều giải thích.

Cũng theo ông Nhiều, ông chỉ nhớ mang máng là việc thu tiền của xe tải qua đây có từ những năm 2013. Qua đấu thầu công khai có 1 hộ dân đứng ra nhận làm và nộp về cho xã 91 triệu VND/năm. Mức phí các lần xe tải đi qua dao động từ 10-20 nghìn đồng/ 1 lượt tùy theo tải trọng của xe.xe tải trọng lớn thì thu cao, tải trọng nhỏ thì thu thấp

“Hộ dân hiện nay đang thu là hộ ông Lê Văn Toàn ở thôn Thanh Liêm. Sau khi trúng thầu, họ cũng đã nộp trước về cho xã là 300 triệu đ với thời hạn được phép thu là 3 năm 6 tháng”, ông Lê Đình Nhiều cho biết thêm.

Khám phá được biết, tuyến đường liên thôn mà UBND xã Hoàng Sơn tự cho phép lập barie thu tiền có chiều dài khoảng 1,3-1,4km nối Cụm công nghiệp Hoàng Sơn ra QL45. Năm 2013, tuyến đường này đã nâng cấp 1,1km đường với số tiền gần 2 tỷ vnđ. Và theo như Chủ tịch xã Hoằng Sơn, “do kinh phí eo hẹp và chật nên mới nảy ra cách làm này với mục địch duy tu, bảo dưỡng đường".

Khi được hỏi việc lập barie thu tiền thì UBND huyện có biết hay không thì ông Lê Đình Nhiều bâng quơ: “Tôi không biết huyện có biết không nữa. Lúc tôi lên làm Chủ tịch (từ tháng 8/2015 –PV) thì đã có việc thu này rồi và Lúc Này cũng đang thực hiện theo hợp đồng cũ của xã với hộ dân đang đứng ra thu tiền”!

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang