Trung Quốc ban hành tờ 100 ND Tệ mới mục đích phòng chống tiền giả

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Trung Quốc ngày 10/8 đã công bố bức ảnh tờ 100 Nhân dân tệ mới với những đặc điểm chống giả được cập nhật. Việc phát hành đồng tiền này là 1 trong những phần nỗ lực cố gắng của Bắc Kinh nhằm chống lại giới tội phạm tiền giả hoạt động ngày càng mạnh và tinh vi.

Tờ Wall Street Journal cho biết, Ngân hàng Trung ương China (PBOC) đã chào làng kiến tạo của đồng tiền mới, cũng là đồng tiền có mệnh giá lớn nhất được lưu thông ở nước này. PBOC dự kiến sẽ đưa đồng 100 Nhân dân tệ mới vào lưu thông từ tháng 11 năm nay. 

Theo PBOC, tờ tiền mới được cập nhật những tính năng chống giả hiện đại trong bối cảnh ngày càng có nhiều phản ánh về tiền giả, trong đó có cả những tờ tiền giả được nhả ra từ máy rút tiền tự động của các ngân hàng quốc doanh China.

Nạn tiền giả đeo đẳng ở Trung Quốc bất chấp những cố gắng nỗ lực trước đó của cơ quan chức năng nhằm chống sản xuất và tiêu thụ tiền giả. Trong năm 2014, cảnh sát China đã thu giữ số tiền giả có mệnh giá 532 triệu Nhân dân tệ, tương đương 85,6 triệu USD, tăng khoảng 25% so với năm 2013.

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : cần bán tệ ở đâu vui lòng liên hệ tại đây.

Auto Draft
 

Hai mặt đồng 100 Nhân dân tệ mới của Trung Hoa – Ảnh: WSJ.

Khoảng 90% tiền giả được phát hiện ở Trung Quốc là ở tỉnh Quảng Đông của nước này, hãng thông tấn Tân Hoa Xã dẫn thông tin từ cảnh sát cho biết. Điều này đồng nghĩa với việc người bán hàng và người mua sắm ở tỉnh này sẽ là những người vui mừng nhất khi được sử dụng đồng 100 Nhân dân tệ mới.

Theo Tân Hoa Xã, giới tội phạm tiền giả ưa thích tờ 100 Nhân dân tệ và 50 tệ, nhưng tờ 1, 5, và 10 tệ cũng bị làm giả ngày càng nhiều.

Tờ 100 Nhân dân tệ mới của China là phiên bản được cập nhật của một loạt đồng tiền cùng mệnh giá được đưa vào và sử dụng từ năm 2005. “Công nghệ chống làm giả đã được cải thiện nhiều so với phiên bản năm 2005”, PBOC cho biết.

Công nghệ mực in đổi màu sẽ được áp dụng đối với con số 100 ở giữa tờ tiền, cho phép màu sắc của con số này sẽ chuyển giữa màu vàng và xanh lá khi nhìn ở những góc không giống nhau. Công nghệ nâng cao cũng giúp các máy ATM nhận diện đồng tiền và phát hiện tiền giả dễ dàng hơn, theo PBOC.

Những kiến thiết mới khác của tờ tiền bao gồm số serial ở phía bên phải và hai dải băng an ninh.

Cho dù có một số thay đổi, nhiều đặc điểm khác của tờ 100 Nhân dân tệ mới vẫn được duy trì so với đồng tiền cũ. Hình ảnh của nhà lãnh đạo Mao Trạch Đông tiếp tục lộ diện trên tờ tiền mới, tương tự như tất cả các tờ tiền khác của Trung Hoa.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang