Tổng thống Mỹ dọa đánh thêm thuế với 200 tỷ USD hàng Trung Quốc

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Nhà Trắng vừa thông báo nếu Trung Hoa tiếp tục thực hiện tuyên bố trả đũa, Mỹ sẽ áp thuế với 200 tỷ USD hàng hóa nữa từ nước này.

“Chúng ta cần hành động nhiều hơn để Trung Quốc thay đổi các động thái bất công, mở cửa thị trường cho hàng Mỹ và chấp nhận một mối quan hệ thương mại cân bằng hơn với Mỹ”, Tổng thống Mỹ – Donald Trump cho biết trong thông báo hôm qua.

Tổng thống Mỹ đã đề nghị Đại diện thương mại Robert Lighthizer lên danh sách các sản phẩm trị giá 200 tỷ USD sẽ chịu thuế 10%. Ông cho biết sẽ áp dụng thuế này “nếu Trung Quốc từ chối thay đổi chính sách và tiếp tục thực hiện thuế nhập khẩu mới công bố”.

Auto Draft

Tổng thống Mỹ – Donald Trump trong một cuộc họp tại Nhà Trắng hôm qua. Ảnh: Reuters

Thứ Sáu tuần trước, Mỹ công bố danh sách các sản phẩm Trung Quốc sẽ chịu thuế nhập khẩu 25% khi vào nước này. Chính sách này nhằm trừng phạt Trung Quốc vì vi phạm bản quyền sở hữu trí tuệ, áp dụng với 50 tỷ USD hàng hóa.

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : alipay là gì vui lòng liên hệ tại đây.

Nó được chia làm hai giai đoạn. Giai đoạn đầu có hiệu lực từ ngày 6/7, áp dụng với hơn 800 sản phẩm trị giá 34 tỷ USD.

Vài giờ sau, Trung Quốc cũng đáp trả bằng biện pháp gần như tương tự, chia làm hai đợt với giá trị số hàng và ngày hiệu lực đồng nhất. Họ chỉ trích Mỹ “đã khơi mào chiến tranh thương mại” và công bố danh sách số hàng Mỹ sẽ chịu thuế nhập khẩu 25%.

Ông Trump hôm qua nhận xét động thái của China “cho thấy họ muốn Mỹ luôn ở thế bất lợi”. Thuế của Trung Quốc nhằm vào ôtô, nông phẩm và thủy sản của Mỹ.

“Trung Quốc rõ ràng không có ý định thay đổi các hoạt động bất công liên quan đến bản quyền sở hữu trí tuệ và công nghệ Mỹ. Thay vì sửa đổi, họ lại đe dọa các công ty, công nhân và người nông dân Mỹ – những người không làm gì sai”, ông khẳng định.

-st-

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang