Tổng hợp bí kíp du lịch Nhật Bản mùa lá đỏ siêu tiết kiệm

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Mùa thu Nhật Bản vô cùng nên thơ với khung cảnh hàng cây đỏ rực màu lá, bầu không khí trong lành, dễ chịu, Vì vậy nơi đây chính là địa chỉ hoàn hảo để bạn check-in cùng gia đình, người yêu, bạn bè.

Mặc dù vậy, đa số người còn e dè khi du lịch Nhật Bản bởi thủ tục xin visa và mức chi phí đắt đỏ tại đất nước này. Thực tế thì sẽ không quá khó nếu bạn biết cách sắp xếp và tìm kiếm thông tin kỹ lưỡng trước khi bắt đầu hành trình của mình
 

Auto Draft

Dưới đây là những chia sẻ của Okela về tất tần tật kinh nghiệm du lịch Nhật mùa lá đỏ siêu tiết kiệm để bạn tham khảo.

Trước tiên: Săn vé máy bay giá rẻ

Vào các cao điểm du lịch Nhật Bản như mùa hoa anh đào và mùa lá đỏ hàng năm luôn là thời điểm vé máy bay đi Nhật Bản đắt hàng nhất. Do đó, nếu bạn đã chắc chắn về kế hoạch cho chuyến đi thì nên đặt vé từ sớm và săn vé giảm giá.

Hầu như hãng hàng không đều có chương trình khuyến mãi chuyên biệt dành cho những nhóm khách hàng khác nhau, bạn nên chú ý theo dõi website, fanpage của các hãng để không bỏ lỡ thông tin

Kết quả hình ảnh cho nhat ban mùa thu lá phong

Bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều chi phí nếu chọn bay nối chuyến. Còn trường hợp không thích ngồi chờ transit, bạn có thể tìm đến những hãng có đường bay thẳng đến Nhật như Vietnam Airlines, Jetstar… Trung bình mỗi tuần, hai hãng này có khoảng 70 chuyến bay từ Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng tới 5 sân bay tại Nhật là Haneda, Narita, Kansai (Osaka), Centrair (Nagoya) và Fukuoka.

Thứ hai: Chọn lưu trú ở dorm, capsule

Giá phòng khách sạn ở Nhật dao động từ 300.000 đồng lên đến 20 triệu đồng một đêm. Vì vậy nếu còn muốn tiết kiệm chi phí bạn nên tham khảo phương án ngủ giường tầng (dormitory) hoặc giường con nhộng (capsule) bởi chúng thông thường có giá rất bình dân, khoảng 300.000 – 1 triệu VND/đêm (khoảng 1.500-5.000 yen).

Giường dorm ở Nhật khá rộng, nằm thoải mái. 1 số trong đó còn cho phép nấu ăn tại khu bếp chung của hostel

Kết quả hình ảnh cho dorm nhat

Nếu du lịch Nhật Bản theo nhóm đông người, bạn có thể tìm đến các hostel giá rẻ. Gợi ý cho bạn đó chính là Japanize Guesthouse ở Tokyo giá 250.000-700.000 đồng/đêm, Shiori-an Guest House ở Kyoto giá 300.000-500.000 đồng/đêm hay Peace House Suzunami ở Osaka giá khá tốt 250.000-300.000 đồng/đêm.

Thứ ba: Sử dụng phương tiện giao thông nơi công cộng

Giá taxi ở Nhật Bản vô cùng đắt đỏ. Cước taxi tham khảo ở Tokyo khoảng 710 yen (140.000 đồng) một km. Nếu di chuyển từ sân bay Nirita về trung tâm Tokyo, mức giá có thể lên đến 30.000 yen (khoảng 6 triệu đ). Rõ ràng đó là khoản tiền không còn dễ chịu, nhất là đối với những du khách có hầu bao không được rủng rỉnh.

Kết quả hình ảnh cho tau hoa nhat ban

Để có được mức chi phí dễ thở hơn bạn nên tìm đến các phương tiện giao thông công cộng. Nếu có nhu cầu đi lại giữa các thành phố chính như: Tokyo, Kyoto, Osaka, bạn có thể mua trọn gói vé tàu của JR rail Pass khoảng 30.000 yen (khoảng 6 triệu VND) 1 tuần, không giới hạn số lần di chuyển. Không chỉ giá rẻ, đây còn là phương án hữu hiệu trong trường hợp bạn bị… lạc đường.

Ngoài ra, Subway cũng là 1 lựa chọn hay nếu bạn chỉ có nhu cầu di chuyển bên trong thành phố. Thẻ Tokyo subway 1 ngày, 2 ngày có giá lần lượt là 550 yen và 800 yen (khoảng 110.000-160.000 đồng). Nếu du lịch khu vực núi Phú Sĩ, xe bus sẽ là phương án tối ưu dành cho bạn.

Tham khảo >>> Tour du lịch Nhật Bản – Narita – Hakone – Kawaguchiko – Núi Phú Sĩ – Tokyo 4 ngày 3 đêm

Thứ tư: Ăn uống ở quán địa phương

Tùy theo nhu cầu ăn uống, khả năng giá thành của mỗi người mà ngân sách dành cho khoản này sẽ khác nhau. Bạn nên tìm đến những quán ăn dành cho dân địa phương vì đồ ăn ngon mà giá lại rẻ.

Kết quả hình ảnh cho bach tuoc nhat ban

Du lịch Nhật Bản mùa lá đỏ bạn cũng đừng quên hưởng thụ các món ăn đặc sản đã trở thành thương hiệu của đất nước này như: Sushi, sashimi, tempura. nếu muốn ăn với mức ngân sách phải chăng bạn nên cân nhắc đến Sushi Zanmai.

Mức chi phí tham khảo đối với du khách ở Tokyo, sushi tại siêu thị giá 500-1.000 yen (100.000-200.000 đồng) một phần; ở nhà hàng băng chuyền khoảng 2.000-4.000 yen (400.000-800.000 đồng) một người; còn nhà hàng sushi cao cấp giá khoảng 5.000-20.000 yen (1-4 triệu VND) một người.

Hy vọng với những chia sẻ bên trên của Okela du khách sẽ dễ dàng hơn trong việc khám phá xứ sở Mặt Trời Mọc với chi phí siêu tiết kiệm

-ST-

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang