Tips hướng dẫn cách bảo quản hoả hồng đẹp lâu

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Hoa hồng là loài hoa đẹp, thơm,có nhiều màu sắc và kích thước. Nếu được chăm sóc đúng cách, huê hồng có thể tươi trong vòng một tuần rưỡi hoặc hơn sau khi được cắt. Để giữ cho huê hồng của bạn khỏi bị héo, hãy chắc chắn rằng phải đổi thay nước vài càng ngày càng lần, sử dụng một chiếc bình rất sạch sẽ và đặt hoa ở một nơi mát mẻ. Xem bước 1 để tìm hiểu thêm về làm thế nào để giữ cho huê hồng tươi.

PHẦN 1: CHỌN HOA TƯƠI NHẤT

1. Cắt hoa hồng của bạn vào buổi sáng sớm. Nếu bạn đang cắt hoa hồng từ chính bụi hoa hồng của bạn để trưng bày trong nhà, cắt chúng càng sớm càng tốt vào buổi sáng, trước khi trời nóng lên. Cắt hoa trong khi trời vẫn còn mát mẻ sẽ giữ cho chúng khỏi bị héo sau khi cắt. Ngay sau khi cắt huê hồng, đặt cành hoa trong một thùng nước sạch.

Đêm trước khi cắt huê hồng của bạn, hãy tười cho bụi huê hồng. hoa hồng có đủ nước sẽ tươi lâu hơn so với hoả hồng được cắt ra từ một bụi cây mà không được tưới gần đây. [1]

Cắt cành ở một góc 45 độ sử dụng một cặp sạch tỉa cây tay.


2. Mua hoả hồng từ người bán hoa bạn tin

Nếu mà bạn không tự cắt hoa, bạn hãy cố mua hoa từ những người bán hoa có uy tín hơn là từ những người mà bạn quen biết. Bằng cách đó, bạn có thể cảm nhận được hoả hồng vừa mới được cắt hay hoa đã được cắt được 1 tuần.

Hãy hỏi người bán hoa là loại hoa nào từ sáng sớm và cố chọn được những cành hoa tươi nhất.

Hãy chọn hoa được để lạnh vì hoa này sẽ tươi hơn so với hoa không được để lạnh

3. Bóp vào đài hoa. Đây là một cách vững chắc để xem xem liệu hoa hồng vẫn còn tươi. Khi bạn đang soát huê hồng trước khi mua, nhẹ nhàng vê chỗ đài hoa. Nếu đài hoa lỏng và yếu, thìa là hoa cũ và bạn không nên mua. Nếu nó cảm thấy chắc và căng, đó là hoả hồng tươi.

 

 

4. Xem các cánh hoa có bị dập hoặc bị hỏng.Chọn những bông hoa có dáng đẹp và màu sắc tươi mới. rà soát đầu cánh hoa để kiên cố là cánh hoa không bị hỏng hay có màu nâu. Khi bạn mua hoa về nhà, bạn có thể bỏ đi các phần ngoài của cánh hoa bị hỏng, không thể làm gì với phần bên trong của cánh hoa. Cánh hoa nguyên lành sẽ tươi hơn và trông quyến rũ hơn so với cánh hoa bị dập.

>>>Xem thêm: Qua tang 20 thang 10 cho nguoi yeu tại đây.

5. Luôn để hoa trong nước trên đường về nhà.Nếu hoa thiếu nước vài phút, hoa sẽ không tươi lâu. Khi bạn đến cửa hàng hoa, bạn nên mang theo một ít xô nước để hoa khi mang về nhà, nếu bạn không có xô, bạn có thể đề nghị người bán gói hoa trong nước cho bạn.

PHẦN 2: SỬA CÀNH

1. Tỉa cành dưới nước. Việc này sẽ giúp hoa tươi bằng việc ngăn không khí không lọt vào cành hoa. Khi không khí lọt vào trong, nó tức tốc bắt đầu làm hoa héo, giống như cách nó làm táo và bơ chuyển sang màu nâu và ướt. Bạn có thể cắt thân cây dưới vòi nước chảy hoặc ngâm chúng trong nước để cắt tỉa. [2]

2. sử dụng dao hoặc kéo tỉa cây. Kéo tỉa cây hoặc dao sắc rất ăn nhập để tỉa hoa. sử dụng kéo bình thường có thể làm cho hoa không hút được nước và làm hoa héo nhanh hơn. Cắt khoảng từ 1,3 cm đến 2,5 cm từ phần cuối của cành hoa hoặc có thể dài hơn nếu bạn trang hoàng trên lọ thấp.
>>>Xem thêm: Hoa cuoi cam tay hoa hong tại đây.
Cắt một góc 450 để hoa có thể kết nạp nước một cách tốt nhất.

Đảm bảo công cụ cắt tỉa hoa phải tuyệt đối sạch sẽ. éo tỉa cây tay nên được làm sạch bằng nước xà phòng nóng hoặc dung dịch thuốc tẩy nhẹ sau mỗi lần dùng, vì vi khuẩn có thể vẫn còn trên kéo tỉa cây và ảnh hưởng đến các hoa tiếp theo bạn cắt

3. Bỏ lá. Các phần của thân cây bị ngập trong nước phải được bỏ hết lá. Điều này là do lá ngâm dưới nước sẽ bắt đầu thối rữa, vi khuẩn gây tích trong bình hoa và làm cho những bông hoa héo nhanh hơn. Bạn có thể để lại một vài lá ở phía trên của thân cây, nhưng phải bỏ hết lá dưới nước ở trong bình.

4. Nên tỉa hoa hàng ngày. Tỉa cành sau một đôi ngày sẽ giúp hoa thu nạp nước một cách hiệu quả, vì đầu cành hoa dần sẽ hỏng. Cắt như khi bạn mới mua hoa về, nhưng phải bảo đảm dụng cụ cắt hoa sach sẽ và cắt dưới nước một góc 450.

PHẦN 3: BÀY TRÍ HOA

1. dùng bình sạch sáng bóng. Nếu bạn chỉ thuần tuý rửa bình hoa sau khi sử dụng, vi khuẩn có thể sinh sôi trong bình và sẽ làm hỏng hoa của bạn. Làm sạch bình của bạn dùng nước ấm, xà phòng, dùng bàn chải chà bên trong. Rửa kỹ trước khi tiến hành bày trí hoa.

2. Đổ nước sạch vào bình. hoả hồng cần rất nhiều nước. Đổ ¾ lượng nước sạch và mát từ vòi và xếp đặt các cành hoa sao cho mỗi cành ngập 2,5 cm nước. Hoa sẽ tươi hơn khi có đủ lượng nước cấp thiết.

Cho thêm dinh dưỡng cho hoa vào nước. Nó có thể giúp cho hoa tươi hơn trong một khoảng thời kì dài. Yêu cần thêm vài gói khi mua hoa ở cửa hàng.

Thêm 1/4 muỗng cà phê thuốc tẩy cho một phần tư lít nước. Điều này sẽ hạn chế các vi khuẩn. Không nên cho quá nhiều thuốc tẩy vào nước, vì những bông hoả hồng sẽ bị hỏng hóc. [3]

Thêm một đồng xu hay một viên thuốc aspirin vào giúp kiểm soát nồng độ vi khuẩn

3. Thay nước vài ngày một lần. Khoảng hai ngày hoặc hơn, thay nước để không cho vi khuẩn làm cho hoa bị héo. Đổ nước sạch kèm theo dinh dưỡng cho hoa và thuốc tẩy theo đúng liều lượng. Cũng nên cắt tỉa cành và xếp đặt lại.

4. Đặt hoa ở nơi thoáng mát. Hoa sẽ tươi lâu hơn nếu bạn đặt hoa ở nơi thoáng mát ở trong nhà. Tránh ánh nắng mặ trời và những phòng ấm hơn Bạn có thể để hoa trong tủ lạnh qua đêm để giữ cho hoa tươi mát khi bạn đi ngủ, sau đó đặt lên bàn trong ngày.

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang