Tình trạng ô nhiễm môi trường và những con số đáng sợ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Tình hình ô nhiễm môi trường đến nay thật đáng sợ, đặc biệt là ở các thành phố lớn như TP.HCM, các lưu vực sông, đang từng ngày ảnh hưởng đến sức khỏe của hàng chục triệu người dân.

environmentalcrisis
Chất thải công nghiệp, hoạt động gây ô nhiễm nghiêm trọng trong các kênh rạch của thành phố. Ảnh: D.D.M

Một phân tích mới đây của các phân tích trong phòng thí nghiệm Trung tâm cho thấy lượng benzen trong không khí  Thành phố Hồ Chí Minh trong những trục chính giao thông của thành phố đã lên đến màu đỏ với nồng độ trung bình của benzen 33,6 micro g / m3, cao hơn so với tiêu chuẩn 6,72 lần của Tổ chức Y tế thế giới là 5 micro gam / m3.

>> Xử lý nước thải

Các nhà khoa học cho rằng, nếu kết quả này được dựa trên nguy cơ ung thư máu cho những người hít thở không khí tại TP.HCM sẽ cao hơn khoảng 5,4 lần so với các khu vực khác. Điều đó cũng giải thích tại sao trong các bệnh viện chuyên ngành, một số người bị loại ung thư này đã được tăng lên trong tiến trình số học.

Một thành phố với dân số chiếm một phần mười dân số cả nước đang phải đối mặt từng ngày, từng giờ với một nguồn không khí “bẩn” là tiên lượng lao động ngày càng giảm đi giá trị đặt ra và cần giải pháp khẩn cấp.

Tương tự vấn đề nghiêm trọng là tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng trong lưu vực sông Đồng Nai, trong đó cung cấp nguồn nước uống cho các thành phố và một số tỉnh khác. Các cuộc điều tra báo cáo sốc phu tại một hội nghị về môi trường gần đây Phó Giáo sư – Tiến sĩ Huỳnh Thị Minh Hằng và các đồng nghiệp tại Viện Môi trường và Tài nguyên – Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh. HCM cho thấy Đồng Nai ô nhiễm lưu vực sông có ảnh hưởng đến khoảng 15 triệu người sống ở bốn thành phố trong tỉnh, 19 huyện thị của thành phố, 8 thị trấn và 85 thị trấn.

Tình trạng ô nhiễm xuất phát từ các chất thải của 116 khu vực đô thị có kích cỡ khác nhau; 47 khu công nghiệp và khu chế xuất tập trung; trên 50.000 cơ sở sản xuất công nghiệp; 73 bãi chôn lấp; hàng ngàn cơ sở chăn nuôi quy mô công nghiệp; hàng chục cảng … Chỉ có 47 khu công nghiệp (trong đó có 16 khu đã có hệ thống xử lý nước thải tập trung), lên đến 31 chất thải công nghiệp chưa qua xử lý nước thải trực tiếp vào không khí vào nguồn nước của hệ thống sông Đồng Nai với khoảng 111.605m3 nước thải mỗi ngày, trong lượng nước trong đó có gần 15 tấn TSS; 19,6 tấn BOD5; 76,9 tấn COD; 1,6 tấn nitơ …

Xem thêm: Lượng khí thải đang giảm ở nhiều nước

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang