Tiêu chí chọn sàn gỗ công nghiệp thích hợp với khí hậu nước ta

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Việt Nam là đất nước có khí hậu nóng ẩm. Thời tiết các miền không có sự đồng nhất. Ở miền bắc bộ có 4 mùa. Mùa hè thì nóng ẩm, mùa đông thì lạnh, hanh khô. Khu vực miền nam thì khí hậu khô nóng, gần như nóng quanh năm. Bởi thế, tuỳ thuộc vào vùng miền, thời tiết, bạn hãy chọn loại sàn gỗ cân xứng để dùng được bền nhất, đẹp nhất. Trong bài viết này Sàn gỗ Camsan sẽ hướng dẫn bạn các tiêu chí chọn sàn gỗ phù hợp với khí hậu VN.

Đồng Tấn Phát  thương hiệu Nguyên Gỗ, chuyên sản xuất và phân phối các loại ván ghép. Quý khách hàng, đại lý, đối tác có nhu cầu sản xuất Ván Gỗ Ghép Cao Su với kích thước riêng, tùy chỉnh. Xin vui lòng liên hệ số điện thoại: 0901 455 726.
 

Auto Draft

Khả năng chịu nước, chịu ẩm của sàn gỗ công nghiệp

Đầu tiên phải kể đến năng lực chịu ẩm ướt của sàn gỗ công nghiệp. Đây là tiêu chí chỉ sàn gỗ có bị thay đổi đôi khi gặp nước hay không. Chúng ta quay về cấu tạo của sàn gỗ công nghiệp để hiểu thêm về tiêu chí này.

Loại sàn gỗ này có kết cấu từ 5 phần chính: lớp bề mặt trên cùng, lớp tạo vân, cốt gỗ, lớp cân bằng và hèm khóa. 5 phần liên kết và bổ trợ cho nhau, giúp kết cấu chắc chắn, tăng tuổi thọ sử dụng.

Lớp bề mặt

Đây là lớp trên cùng của sàn gỗ. Được thiết kế từ loại vật liệu nhựa tổng hợp và oxit nhôm. Giúp cho ván sàn chống trầy xước, trơn trượt, thấm nước, va đập mạnh và mối mọt.

Lớp tạo vân gỗ (lớp phim)

Đây là phần tạo được các đường vân hệt như gỗ tự nhiên. Giúp ván sàn trở nên đẹp hơn. Mỗi loại sẽ có tương đối nhiều màu sắc, hình dạng vân đẹp tự nhiên để bạn lựa chọn.

Lớp HDF công nghiệp (cốt gỗ)

Cốt gỗ được coi như như phần chính trong ván sàn gỗ công nghiệp. Nó là hợp chất bột gỗ được ép ở nhiệt độ cao. Bao gồm: bột gỗ tán nhỏ, loại keo đặc biệt chịu được nước và một số chất phụ gia làm tăng chất lượng sản phẩm.

Lớp cân bằng (lớp đế nhựa)

Lớp cân bằng là lớp cuối cùng, được thiết kế từ vật liệu nhựa tổng hợp cùng với bột gỗ. lớp này có công dụng chống mối mọt và ẩm mốc.

Hèm khoá

Hèm khoá cũng là 1 những yếu tố giúp đảm bảo độ bền của sàn gỗ công nghiệp. Để các thanh gỗ liên kết với nhau. Cạnh các thanh gỗ sau khi xẻ thành khổ. Sau đó mới soi rãnh khóa. Trên rãnh khóa có phủ những lớp dầu, nến. Tác dụng của lớp phủ này là chống ẩm và nước.

Sau khi ghép 4 phần chính của ván sàn thành các tấm HDF, nhà sản xuất cắt thành các thanh gỗ và liên kết chúng thông qua các hèm khóa, sử dụng sáp nến. điều này sẽ đảm bảo chắc chắn, ngăn chặn sự xâm nhập của nước tương tự như có thể lau chùi tiếp tục không sợ hư hại.

Sàn gỗ công nghiệp có kết cấu từ 5 phần chính

Năng lực chuyên môn co giãn và đàn hồi tốt, chống cong vênh

Tiêu chí thứ 2 là khả năng thích nghi, co giãn khi môi trường thay đổi của sàn gỗ công nghiệp. Một sàn gỗ công nghiệp ít thay đổi, ít co giãn theo sự thay đổi của thời tiết, khí hậu được coi là sàn gỗ công nghiệp tốt.

Khả năng chống trầy xước

Chỉ số chống xước AC (nói một cách khác là chỉ số ăn mòn, khả năng bị ăn mòn) là thông số về cấp độ chịu mài mòn của sàn gỗ công nghiệp. Nó cho biết độ cứng của bề mặt ván sàn và khả năng chống xước. Chỉ số đằng sau chữ AC càng lớn tương đương với khả năng chịu mài mòn càng tốt. Thông thường AC trên các sản phẩm sàn gỗ công nghiệp sẽ dao động từ AC1 đến AC5.

Các loại sàn gỗ có tiêu chí AC cao thì độ chống trầy xước cao, cho nên sự thay đổi sẽ ít hơn dưới tác dụng của thời tiết.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang