Thủ tướng mong muốn thanh long Việt mau có mặt trên giá kệ siêu thị Australia

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Thủ tướng muốn thanh long Việt sớm có mặt trên kệ siêu thị Australia

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Australia mở cửa hơn nữa thị trường đối với hàng nông phẩm của Việt Nam, bên cạnh mặt hàng vải thiều, xoài.

Mong muốn này được người đứng đầu Chính phủ đưa ra tại cuộc hội kiến với Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull tại thủ đô Vientiane (Lào), ngày 8/9.

Khẳng định Việt Nam tạo mọi điều kiện thuận tiện để các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các nhà đầu tư Australia mở mang đầu tư, kinh dinh tại Việt Nam, Thủ tướng cũng đề nghị Australia mở cửa hơn nữa thị trường đối với hàng nông phẩm của Việt Nam. Cụ thể, chóng vánh hoàn thành các thủ tục đánh giá rủi ro cho thanh long Việt để sản phẩm này sớm có mặt trên thị trường Australia.

Sau quả vải thiều, xoài… có thể thanh long sẽ là mặt hàng nông phẩm tiếp theo của Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Australia.
 

Theo thương vụ Việt Nam tại Australia, cuối tháng 6 vừa qua, một đoàn cán bộ của Bộ Nông nghiệp và Nguồn nước của Australia đã đến thăm TP HCM và các tỉnh Long An, Tiền Giang… để thị sát quy trình trồng, sinh sản thanh long ở Việt Nam.

dự định vào cuối năm nay, Chính phủ Australia sẽ công bố một dự thảo thưa về quá trình đánh giá sản phẩm thanh long Việt Nam để tham mưu rộng rãi trước công chúng.

Australia là thị trường tiềm năng cho các sản phẩm trái cây của Việt Nam. Cuối tháng 6 vừa qua, đã có hơn 10 tấn vải thiều Lục Ngạn được xuất khẩu sang thị trường Australia được người tiêu dùng đón nhận. Và gần đây là quyết định du nhập xoài từ Việt Nam.

Cũng tại buổi hội kiến, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao sự tương trợ của Chính phủ Australia dành cho Việt Nam về phát triển cơ sở hạ tầng, giáo dục đào tạo… Ông đồng thời yêu cầu Australia tiếp tục tương trợ Việt Nam ứng phó với biến đổi khí hậu, phát triển vững bền, khai triển hiệu quả các chương trình đàm đạo, cộng tác giáo dục đào tạo.

 

Nguyễn Hoài

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang