Tầm quan trọng của bãi xe thông minh với hệ thống giao thông tĩnh

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Khái niệm giải pháp giao thông tĩnh có nhẽ còn xa lạ với nhiều người trong số chúng ta. Trên thực tế liên lạc tĩnh rất quen thuộc với mọi người, đó chính là các bến, bãi đỗ xe công cộng. Kết cấu hạ tầng liên lạc tỉnh thành chẳng thể thiếu được những đối tượng này. Ở bài viết này, chúng tôi muốn nói đến bãi giữ xe sáng dạ, một trong những giải pháp tự động cho bãi xe quy mô lớn được áp dụng rộng rãi hiện thời.

Xem thêm: barie tự động chắn đường tại đây.

1. Thiếu hụt trầm trọng giải pháp liên lạc tĩnh tại các thành thị lớn

Hệ thống liên lạc xét về mặt tính chất được chia thành 2 phần là giao thông động và liên lạc tĩnh. liên lạc động là những yếu tố trực tiếp tham dự hoạt động giao thông như: các công cụ liên lạc, người dự liên lạc, đường xá, đèn giao thông, các thiết bị liên lạc… Còn liên lạc tĩnh là bít tất cơ sở vật chất, kỹ thuật phục vụ cho giao thông nhưng không trực tiếp tham gia vào quá trình liên lạc. liên lạc tĩnh quy mô lớn là bến xe, bến tàu, bến cảng; còn quy mô nhỏ là bãi đỗ xe, nơi gửi xe…

Auto Draft

Bãi giữ xe sáng ý bằng thẻ từ tại tầng hầm chung cư

Theo tổng hợp từ nhiều nguồn khảo sát thì hệ thống giao thông tĩnh của tỉnh thành Hà Nội chỉ đáp ứng được 30% nhu cầu của người dân. Trong đó, thiết nhất là các bãi đỗ xe quy mô, an toàn và tiện nghi cho người dân.
Số lượng dụng cụ tham dự giao thông đường bộ tại  các thành phố ngày càng nhiều lên nhưng các bãi đỗ xe chất lượng, an toàn thì lại không có bao nhiêu. Tình trạng người dân đỗ xe tràn lan trên các lề đường, thậm chí tràn cả xuống lòng đường không phải hiếm gặp.

2. Bãi đỗ xe tự động APS cho các thị thành lớn

Các bãi đỗ xe truyền thống không chỉ thiếu an toàn mà còn gây ô nhiễm môi trường thành phố. bây chừ, sự xuất hiện của các bãi đỗ xe sáng dạ được ứng dụng công nghệ nhận dạng tự động đã khắc phục những nhược điểm của bãi xe truyền thống.

+ Với xe máy, đó chính là hệ thống giữ xe bằng thẻ từ được áp dụng cho các bãi xe dưới tầng hầm của các khu chung cư, trung tâm thương mại, khu công nghiệp… hệ thống này không chỉ thắt chặt an ninh đảm bảo an toàn cho các dụng cụ mà còn mang lại hiệu quả kinh tế lớn cho các chủ đầu tư. Trong khi vé giấy có nhiều tội lỗi (ô nhiễm môi trường, dễ bị kẻ gian lấy mất xe vì trên đó có thông tin về biển số) thì thẻ từ nhận dạng sáng dạ không hiển thị bất cứ thông tin nào của phương tiện trên bề mặt thẻ. Khách gửi xe có thể yên tâm về xe của mình khi được gửi trong bãi. Kể cả nếu bạn có làm mất thẻ từ thì kẻ gian cũng chẳng thể biết được chiếc thẻ đó là dành cho xe có biển số nào, chỉ cần bạn thông tin với nhân viên bãi xe thì mã thẻ sẽ bị xóa bỏ trên hệ thống.
 

Bãi giữ xe tầng tự động cho ô tô

+ Với ô tô, phải nói đến hệ thống đỗ xe tầng tự động vận hành bằng cầu thang máy cơ khí. Hệ thống này có ưu điểm là tăng gấp 20 lần số lượng ô tô trên cùng một diện tích. Chủ xe chỉ cần lái xe vào đúng vị trí, sau đó hệ thống thang máy cơ khí sẽ nâng xe lên các tầng, người lái chỉ cần giữ đúng thẻ từ có chứa thông báo về công cụ của mình. Xe ô tô của bạn sẽ được bảo vệ nghiêm nhặt song song cũng được bảo đảm tránh khỏi các nguy cơ về cháy nổ, hỏa hoạn. Đặc biệt, các nhà phát triển đô thị đánh giá cao hệ thống đỗ xe tự động APS này vì các dụng cụ được vận hành tự động nên không thải khói gây ô nhiễm không khí.

Hệ thống liên lạc tĩnh nói chung và bãi đỗ xe tự động nói riêng không chỉ đem lại hiệu quả kinh tế cho các thị thành mà còn giúp bảo vệ môi trường sống, nâng cao hình ảnh văn minh lịch sự của tỉnh thành trong mắt các du khách nước ngoài.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang