Tại sao cần hủy bỏ dự án bãi biển Phoenix?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Mặc dù rủi ro dự án bãi biển Phoenix “đổ nát Nha Trang” đã bị thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư nhưng dư luận đã không yên tâm bởi các kế hoạch “tín đồ” các dự án còn hiệu lực.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, các cựu lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa và các chuyên gia là rất khó chịu với những sai lầm của kế hoạch này và yêu cầu hủy bỏ kế hoạch. Những lỗi này được chỉ ra trong bốn điểm sau đây:

“Quy định rằng tất cả phải lập kế hoạch công khai cho mọi người nhận xét trước khi quyết định phê duyệt quy hoạch đó là cho người dân và không cho một số ít các nhà lãnh đạo”

KTS Nguyễn Văn Lộc (nguyên Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa)

1. Có những dấu hiệu vi phạm pháp luật

Đây là quy hoạch sai đầu tiên là 1 / 2.000 đông Trần Phú, Phạm Văn Đồng, các kiến ​​trúc sư Nguyễn Văn Lộc – cựu giám đốc Sở Xây dựng, hiện là Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Khánh Hòa – hiển thị.

van loc

“Đầu tiên là luật di sản văn hóa, vịnh Nha Trang là một danh lam thắng cảnh quốc gia, theo luật pháp không được chạm vào. Chỉ có một luật lệ, người ta phải tuân thủ. UBND tỉnh đã nêu được thực hiện dưới sự chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, có một thỏa thuận với Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch và Hội đồng Di sản văn hóa quốc gia.”

Tuy nhiên, tôi đọc tài liệu, xem Hội đồng Di sản văn hóa quốc gia, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch yêu cầu tỉnh để thực hiện nhiều vấn đề, đặc biệt là quá trình đánh giá, sau khi dự án thỏa thuận của Thủ tướng Chính phủ cho phép thực hiện.

Tỉnh Đặng Khánh Hòa này để cấp phép các dự án xây dựng một loạt các công trình trên mặt nước, trên bờ và dưới nước biển, sau đó “cụ thể” các dự án trong bản cập nhật kế hoạch sau này “- ông giải thưởng Quản lý Lộc.

thiet hung

“Chúng tôi nói với các nhà lãnh đạo rằng ý tưởng quy hoạch chung của tỉnh hiện nay là trước khi công viên đông Trần Phú không xây dựng bất cứ điều gì các tòa nhà thường trực, đó là những nguyên tắc cơ bản. Lãnh đạo tỉnh phải có suy nghĩ đánh giá cao quyết định đúng đắn cộng đồng mới cho quy hoạch phát triển vùng bờ biển Nha Trang”

Ông Nguyễn Thiết Hùng (cựu Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa)

2. Vi phạm các nghị quyết của Hội đồng tỉnh Khánh Hòa

Sai thứ hai này, theo ông Nguyễn Thiết Hùng – cựu Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, là lập kế hoạch vi phạm nghị quyết của Hội đồng tỉnh Khánh Hòa.

“Tôi nhớ rất rõ thời gian Hội đồng tỉnh Khánh Hòa 1989-1990 ban hành một nghị quyết là ở phía đông đường Trần Phú không xây dựng bất cứ điều gì các tòa nhà vĩnh viễn, chỉ có một nơi nghỉ ngơi cho người dân. Trong nhiều thập kỷ, tỉnh Khánh Hòa luôn tuân thủ các nghị quyết đó là công viên cây xanh giữ bãi cát vàng, Trần Phú phố đông cho cộng đồng.

Cho đến nay, tôi vẫn chưa thấy các nghị quyết HĐND tỉnh mới thay thế Nghị quyết trên, nhưng bây giờ tỉnh đã xây dựng các tòa nhà thường trực ở đây, cho phép xây dựng đường Trần Phú về phía đông tới các doanh nghiệp, trung bình và quyết định phê duyệt quy hoạch tỷ lệ 1 / 2.000 đông Trần Phú – Phạm Văn Đồng.

Làm như vậy là tỉnh không thực hiện được nghị quyết hợp lệ của Hội đồng nhân dân tỉnh “- ông Hùng phân tích.

bui mau

“Thủ tướng Chính phủ đã có hướng dẫn mà chỉ có đất ven biển đến công viên cho công chúng, không được cấp dự án. Vì vậy, kế hoạch làm lại hoặc sửa đổi nó để bám vào chỉ đạo của Thủ tướng, nhưng nếu phục hồi hiện nay Dewan VN sau đó đi về phía ngày mai khác một doanh nghiệp khác, không thể được”

Bùi Mau (cựu phó bí thư của Ủy ban thường vụ tỉnh Khánh Hòa)

3. Giấu việc phê duyệt kế hoạch với Thường vụ Tỉnh ủy

Đây là sai lầm thứ ba Bùi Mau – cựu phó bí thư của Ủy ban thường vụ tỉnh Khánh Hòa, hiện là chủ tịch của Liên hiệp các Hội Khoa học Khánh Hòa và Công nghệ – đã chỉ ra: “Lập kế hoạch UBND tỉnh phê duyệt mà không cần báo cáo trước đây cho biết ủy tỉnh đã sai trong liên quan đến lãnh đạo và chỉ đạo những vấn đề lớn của địa phương “.

Nói về vấn đề này, ông Lê Thanh Quang – Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa – cũng cho biết: “Đó là lỗi của bên đó (tức là PPC – PV) mà không cần quá trình phê duyệt kế hoạch thông qua bên này (ví dụ: Ban Thường trực Tỉnh Board) trước sau. những phát hiện mới này nên ask điều chỉnh, bổ sung theo hướng dẫn của Ủy ban Thường vụ Tỉnh ủy “.

“Trần Phú là một” nhạy cảm “, do đó, cần thiết để thực hiện ý tưởng quy hoạch cạnh tranh, chính quyền và các tổ chức xã hội dân sự phải được tham gia phản biện, hoàn thành để công khai đưa ra trưng cầu dân ý. Mọi người đồng ý với việc làm mới, chứ không phải là kế hoạch mà để lại có kế hoạch chi tiêu khi không được lòng dân.

Tôi đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa phải chặt chẽ chống lại kế hoạch này, không phải “thư giãn” tự chủ tỉnh là “- Bùi Mau cho biết.

4. Không thực hiện các ý kiến ​​của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải

Dối trá thứ tư này được minh chứng bằng văn bản ngày 22-10-2014 của Văn phòng Chính phủ, một văn bản gửi UBND tỉnh Khánh Hòa truyền đạt ý kiến ​​của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải: “Ban chỉ đạo các cơ quan liên quan tỉnh Khánh Hòa để thu thập ý kiến ​​của các Bộ Văn hóa -. Thể thao và Du lịch, các nước Hội đồng Di sản văn hóa cho hai dự án trên, đã được phê duyệt theo quy định pháp luật hiện hành “

Tuy nhiên, theo ông Bùi Mau là “văn bản truyền đạt ý kiến ​​của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã được ban hành ngày 22-10-2014, nhưng trước đó, vào 17-10-2014, Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã phê duyệt quy hoạch đã! “.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang