Tại sao Apple chuyển font Heveltica sang San Francisco?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Với sự ra mắt của Apple Watch, Apple đã hoàn toàn thay đổi font hệ thống thiết bị hàng loạt, cung cấp những kinh nghiệm “nhìn thấy” và “đọc mãn nhãn hơn.

>>> phông chữ

iOS 9 là một nâng cấp với nhiều tính năng mới, mặc dù nó không tồn tại bên cạnh nhiều lỗi từ lớn đến nhỏ. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất đã thay đổi rất nhiều người không nhận ra, đó là một kiểu chữ hoàn toàn mới: San Francisco, thay thế Helvetica Neue.

Đầu tiên áp dụng trên Apple Watch, San Francisco kiểu chữ Apple là phổ biến cho các nền tảng khác nhau từ iPhone, iPad (iOS 9) đến một máy Mac (OS X El Capitan 10:11).

heveltica

Trong khi đó, Helvetica đã được tin tưởng và sử dụng kể từ khi Apple giới thiệu iPhone đầu tiên. Nó cũng là font Lucida Grande thay thế của Apple trên OS X từ phiên bản Yosemite 10:10. Vì vậy, lý do Helvetica bị “thất sủng” là gì?

Là một nhà thiết kế, Helvetica không đủ “tư chất” để trở thành một hệ thống chữ (font hệ thống), do đó không thích hợp cho màn hình kích thước nhỏ. Khi gõ vào kích thước nhỏ, ví dụ như 12pt, sử dụng Helvetica văn bản thường trở nên mờ, một số nơi thậm chí trở nên rất khó nhận ra. Đây có lẽ là lý do cho các nhà phát triển của Apple nên San Francisco, nhằm làm cho các văn bản trên màn hình kích thước nhỏ như Apple sách có thể dễ đọc.

Tuy nhiên, các thiết bị thông minh có rất nhiều độ phân giải ngày càng cao hơn, thậm chí còn sắc nét hơn so với các phương tiện truyền thông in ấn. Chúng ta có thể đọc được in rõ trên iPhone với một kiểu chữ lớn hơn của Apple Watch, vì vậy những gì là lý do Apple ứng dụng cho iOS và San Francisco cả OS X, và ngay cả tvOS?

Trong thực tế, San Francisco cho iOS / OS X và Apple Xem như hai phiên bản khác nhau. Font chữ SF sử dụng cho iOS và OS X, trong khi Apple sách sử dụng phông chữ SF Compact. Sự khác biệt nằm ở chỗ các chữ cái có nhiều đường cong như o, f của SF nhỏ gọn có một cạnh bằng phẳng dọc theo hơn SF.

Sự thay đổi này làm cho không gian giữa các chữ cái trở nên cởi mở hơn, làm cho việc đọc trên màn hình nhỏ như Apple sách mang lại trải nghiệm thú vị hơn.

>>> Tạo hiệu ứng chữ kim loại cũ vàng

Bên cạnh đó, mỗi kiểu chữ SF SF và nhỏ gọn cũng được chia thành hai loại riêng biệt, một cho “Display” (Display) là một loại “Text” (Text). Các kiểu chữ cho Text size chữ nhỏ khi lớn hơn có kích thước hiển thị. Đây là những gì mà Apple gọi là Sizes quang (bản dịch: một kích thước quang).

Với không có chân chữ (sans serif) như Helvetica, hai chữ cái liền kề thường dính vào nhau cảm thấy khoảng cách quá nhỏ, các chữ cái a, e, thậm chí còn khó khăn hơn để phân biệt, đặc biệt là với kích cỡ nhỏ.
Trong khi đó, San Francisco font chữ để được tạo ra cho các điều kiện sử dụng cỡ chữ nhỏ, vì nó là khoảng cách giữa các ký tự rộng rãi hơn, cho kinh nghiệm đọc sách dễ dàng hơn. Ngoài ra, bạn có thể nhìn thấy các lỗ rỗng trong các nhân vật cũng được làm lớn hơn, các nhân vật không chỉ giúp tạo ra một cảm giác thanh mảnh nhưng cũng dễ nhận biết hơn.

font

Một trong những tính năng tuyệt vời nhất của San Francisco là khả năng tự động chuyển đổi giữa văn bản và kiểu hiển thị tùy thuộc vào kích thước của văn bản. Hệ thống sẽ tự động hiển thị ở dạng hiển thị từ cỡ chữ 20pt trở lên, trong khi văn bản được sử dụng cho kích thước 19pt hoặc ít hơn.

Thật! Về thiết kế và lập trình viên sẽ không phải bận tâm để tối ưu hóa sự lựa chọn font chữ khi sử dụng kiểu chữ này. Ví dụ, nếu chúng ta sử dụng các font hệ thống UILabel làm, các thiết bị sẽ tự động lựa chọn Text / Thiết kế để phù hợp với kích thước phông chữ được hiển thị.

Ngoài ra, đại tràng hiển thị (:) San Francisco cũng rất thú vị. Thông thường, thời điểm này thường bị đánh đồng với các nhân vật khác, vì vậy chương trình sẽ có cảm giác bây giờ bị bóp méo. Trong khi đó, San Francisco sẽ tự động đặt nó ở độ cao trung tâm, cân bằng hơn so với các con số khác, như làm thế nào để hiển thị trên đồng hồ kỹ thuật số.

Chúng tôi có thể nói, San Francisco là một kiểu chữ được thiết kế để dễ dàng đọc được trên mọi thiết bị, ở kích thước bất kỳ. Trong khi đó, Helvetica – kiểu chữ đã được thay thế bởi San Francisco, để được sáng tạo từ năm 1957, năm mà các thiết bị kỹ thuật số vẫn chưa xuất hiện. Tuy nhiên, Helvetica vẫn là một lựa chọn sử dụng bởi nhiều tập đoàn lớn đến bây giờ, và không thể phủ nhận rằng đây vẫn là một lựa chọn cổ điển tuyệt vời cho tương lai.

Trong khi đó, San Francisco là một kiểu chữ hiện đại, thông minh có khả năng thay đổi để thích ứng với các nội dung được hiển thị. Rõ ràng, đây là một kiểu chữ hoàn hảo và thân thiện nhất cho nội dung kỹ thuật số.

Xem thêm: du lịch đó đây

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang