Sẽ cưỡng chế công ty cơ khí chắn đường đi vào trường cấp 2 ở Hà Nội

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Trao đổi với Zing.vn, bà Phan Thị Thục Hạnh, Hiệu trưởng trường THCS Phương Mai (quận Đống Đa) cho biết cơ sở mới của trường đã xây xong từ năm 2018, nhưng giờ học sinh vẫn chưa được sử dụng vì không có lối vào.

“Trường đã xây dựng xong, gần như triển khai xong mọi cơ sở vật chất như bàn ghế, bảng thậm chí cả laptop đã lắp sẵn rồi, nhưng chúng tôi vẫn chưa được bàn giao. Trong lúc ấy, điều kiện hiện tại của trường cũ đã xuống cấp, mưa là ngập lụt, tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho học sinh. Chúng tôi rất mong mỏi được sớm sử dụng trường mới”, bà Hạnh thông tin.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: Barrier hàng rào chi tiết và miễn phí

Sẽ cưỡng chế công ty cơ khí chắn đường đi vào trường cấp 2 ở Hà Nội

Khu trường mới khang trang (tòa nhà màu trắng) bị chắn lối đi, không cho học sinh vào học. Ảnh: Sơn Hà.

Theo người đứng đầu trường THCS Phương Mai, trường chưa được bàn giao cơ sở mới là do vướng mắc trong khâu giải phóng mặt bằng với Công ty Cổ phần cơ khí 3-2 để làm đường vào.

Bà Hạnh cho biết cổng duy nhất để dẫn vào trường mới đã bị công ty này rào chắn lại. Sau khá nhiều lần vận động, công ty vẫn chưa chấp nhận các phương án đền bù.

Năm 2017, UBND Hà Nội ban hành đưa ra quyết định thu hồi 2.900 m2 đất, tại số 18 đường Giải Phóng, phường Phương Mai, quận Đống Đa, do Công ty Cổ phần cơ khí 3-2 đang quản lý.

Thành phố cũng giao UBND quận Đống Đa giải phóng mặt bằng, quản lý và chuẩn bị mặt bằng thực hiện dự án xây dựng trường THCS Phương Mai. Tuy nhiên, tới nay Công ty Cổ phần cơ khí 3-2 vẫn chưa hài lòng về chế độ đền bù và giao trả 2100 m2 đất còn lại.

Khi đến tìm hiểu tại địa điểm cổng công ty này (số 18 đường Giải Phóng), phóng viên cũng bị bảo vệ của công ty ngăn cản tiếp cận khu vực trường mới xây với lý do “lãnh đạo công ty không cho quay phim, chụp ảnh khu vực này”.

Trường THCS Phương Mai hiện tại đang bị quá tải do diện tích hẹp, thiếu phòng học. Ảnh: Sơn Hà.

“Hiện trường có 1.130 học sinh, với 27 lớp học nhưng đang trong tình trạng quá tải và các cơ sở vật chất không đáp ứng được tiêu chuẩn trường chuẩn quốc gia. Các em học sinh, phụ huynh và cả giáo viên đang rất mong mỏi được chuyển đến cơ sở mới. Trường xây dựng xong lâu rồi, kinh phí hàng chục tỷ mà không được sử dụng thì rất lãng phí”, chia sẻ.

Chiều 19/8, thông tin tới Zing.vn, bà Hoàng Thị Bảo Phương, Chủ tịch UBND phường Phương Mai, cho biết đã có quyết định cưỡng chế khu vực lối đi vào trường THCS Phương Mai mới nằm trên phần đất của Công ty Cơ khí 3-2. Dự kiến, sau khi hoàn thành việc cưỡng chế, cơ sở mới sẽ được bàn giao cho trường THCS Phương Mai.

Theo Zing

 

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang