Ô nhiễm sông Nhuệ đến mức báo động

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Mặc dù các tổ chức vận động chính quyền địa phương, các tổ chức thành lập thu gom rác thải, nhưng nhiều hộ dân vẫn cố tình xả rác, xây dựng đổ chất thải xuống sông Nhuệ, đoạn qua xã Hữu Hòa, Tả Thanh Oai (huyện Thanh Trì) và Cu Khê, (huyện Mỹ Hưng Thanh Oai ), gây cản trở dòng chảy và gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng …

Rác thải sinh hoạt hai bên bờ sông nằm ở thôn Phú Điền – làng Hòa Hữu Nhân Hòa – xã Tả Thanh Oai (huyện Thanh Trì).

>>> Ô nhiễm nặng khu vực ven sông Đồng Nai
Đứng trong ngôi làng ven sông Phú Điền (Hữu Hòa) nhìn bên kia sông là làng Nhân Hòa (Tả Thanh Oai) cho thấy có rất nhiều rác thải trong các túi nhựa bờ, lòng sông. Được biết, xã Tả Thanh Oai đã ký hợp đồng với doanh nghiệp Môi trường đô thị Thanh Trì, thu gom rác thải trong toàn xã, nhưng dường như thói quen xả rác xuống sông Nhuệ trở thành cố thủ thói quen của cư dân ven sông. Hơn nữa, sông Nhuệ kè, chạy qua làng Thượng Phúc, Tả Thanh Oai Xã Nhà nước mới được xây dựng, hoàn thiện khoảng một năm, nhưng bây giờ cũng trở thành thùng rác của một số hộ gia đình.

song

Ông LVT, một dân làng Cự Đà (xã Cự Khê) cho biết: “Chúng tôi là những nhà lãnh đạo cộng đồng thông báo rằng giữa năm 2015 thành lập thu gom rác thải ở các làng của ngũ cốc nguyên hạt, Khúc Thủy, nhưng đã kết thúc năm, vẫn không được thực hiện gần đây, có. chị em hàng ngày trong các đường sweeper chính, nhưng nuôi dưỡng nó, sau đó hất thẳng vào dòng sông … “. Kè Hiện nay, bờ sông Cu Dự án Đà Village đang được xây dựng, đất, đá lộn xộn, ven biển, một phần là do chậm các dự án triển khai, một phần do nhận thức của người dân chưa cao, khu vực này đã trở thành một nơi “chứa” đất, chất thải xây dựng và hộ gia đình chất thải của khu dân cư, đóng thành bè trên sông.

>>> xử lý khí thải

Ngoài ra dọc sông Đà, xã liền kề Cu Khê xã Mỹ Hưng. Mỗi ngày 2 lượt, thu gom rác thải nông thôn tổ chức tại TP Quang Minh và Dan Thắm (xã Mỹ Hưng) đi thu gom rác thải trong khu dân cư và một số nông thôn cóc họp chợ gần nhà trẻ, công viên và đền thờ. Tuy nhiên, vẫn còn rải rác một số gia đình ở hai làng “tay quen” … vứt rác xuống sông.

Thiết nghĩ, bên cạnh việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân không xả rác, chất thải xuống sông Nhuệ và bố trí đội, thu gom rác thải trong khu dân cư, chính quyền địa phương cần kiểm tra rằng các biện pháp hộ unhandled cố tình biến thành một bờ sông nơi … rác. Có như vậy mới giải quyết “vấn đề” xả rác gây ô nhiễm môi trường, thẩm mỹ và dòng chảy tắc nghẽn của sông Nhuệ, sông chạy qua huyện Thanh Trì và Thanh Oai.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang