Ô nhiễm nặng khu vực ven sông Đồng Nai

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Các lưu vực toàn bộ hệ thống sông Đồng Nai hàng ngày cho hơn 4.500 xả tiếp nhận từ các nguồn điểm của nước thải công nghiệp, khai thác mỏ, làng, nước, nông nghiệp, y tế, chăn nuôi … môi trường

Đại tá Dương Văn Linh – Phó Giám đốc Sở Cảnh sát môi trường đã sử dụng từ “kinh khủng” để mô tả các lưu vực chất thải của sông Đồng Nai với các đại diện của 11 tỉnh, thành phố trong kỳ họp thứ 9 của việc bảo vệ môi trường hoa hồng ở lưu vực sông Đồng Nai 6-11 ngày.

Nước thải công nghiệp, bệnh viện … đổ ra sông

Theo Đại tá Linh, toàn bộ lưu vực hệ thống sông Đồng Nai hàng ngày cho hơn 4.500 xả tiếp nhận từ các nguồn điểm của nước thải công nghiệp, khai thác mỏ, làng, nước, nông nghiệp, y tế, chăn nuôi …

song dong nai

Trên hơn 10.100 lưu vực doanh nghiệp sản xuất công nghiệp (Thành phố Hồ Chí Minh chiếm 60%) cho các dòng sông hơn 480.000 m3 mỗi ngày, bao gồm cả nước thải từ các khu công nghiệp và khu chế xuất tại Đồng Nai, Hồ .HCM, Thái Bình Dương đổ vào trung lộ khu vực và hạ lưu sông Đồng Nai, sông Sài Gòn và sông Thị Vải.

Tiếp theo là nước thải từ 400 làng nhuộm, thuộc da, tái chế giấy, phế liệu, cao su, mía đường … xuống sông ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường và sức khỏe con người.

Theo Đại tá Linh, thông qua môi trường kiểm tra Cục Cảnh sát tìm thấy nhiều doanh nghiệp không xây dựng hệ thống xử lý chất thải hoặc không có hệ thống hoạt động, nhưng hoạt động không thường xuyên hoặc để đối phó với chính quyền để kiểm tra.

Cũng có doanh nghiệp xây dựng hệ thống xả thủ đoạn bí mật đã được phê duyệt thiết kế bên ngoài, đánh giá và xả nước thải chưa qua xử lý hoặc xử lý theo tiêu chuẩn của các sông và kênh rạch.

Cục Cảnh sát môi trường cũng đã cảnh báo về một “bức tranh” ô nhiễm khác đến lưu vực sông Đồng Nai đang hoạt động trong sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản. Các hành vi vi phạm phổ biến thông thường hiện nay, người ta ít quan tâm đến việc xả nước thải trực tiếp ra sông, suối, hồ …

“Khi nước thải đô thị hàng ngày thải vào hệ thống Đồng Nai – Sài Gòn trên 990.000 m3 / ngày, nhưng cho đến nay hầu như tất cả các khu vực đô thị ở các lưu vực sông là không có hệ thống xử lý nước thải.

Trong khi đó, 11 tỉnh, thành phố trên lưu vực cũng có nhiều bệnh viện tuyến huyện chưa có hoặc chưa đủ điều kiện để xả trực tiếp vào hệ thống nước thải, đặt vào chậu nước. “- Đại tá Dương Văn Linh cảnh báo và cho rằng đây là nguồn gốc của khả năng dịch thông qua môi trường nước.

Ông Trần Văn Nam – Bí thư kiêm Chủ tịch tỉnh Bình Dương, Chủ tịch Hội bảo vệ lưu vực hệ thống sông Đồng Nai cho biết: “Phải xác định cuộc đấu tranh với xả lậu là một cuộc chiến tranh Họ lẻn ra một xả khối lượng, không qua xử lý có hàng chục ngàn! lời nói và cần có sự giám sát bắt buộc phải giám sát, kiểm tra. Tôi đã không nói chuyện với các con sông khác, chỉ có các sông Đồng Nai, sông Sài Gòn, sông nhỏ nhìn thấy một câu chuyện phức tạp với xả … “.

Nạo vét tận thu cát, sóng

Để bảo vệ sông, bảo vệ môi trường lưu vực các ủy ban cũng đã ban hành một cảnh báo về sự xâm lấn của nhà nước, nạo vét và cát lấp thủ công hiện nay cát bơm trái phép. Cục Cảnh sát môi trường nhà nước trích dẫn Sở Giao thông – Vận tải cho phép nạo vét trên sông nhưng tình hình mà móc vào cát sông bán, thiếu sự giám sát và theo dõi.

“Việc nạo vét hiện đang có vấn đề. Khi họ cạo ở bên cạnh sông Thị Vải đổ trên và bán lấy bùn cát. Vì vậy, Bộ Tài nguyên và Môi trường và các tỉnh đã cùng nhau về giám sát bởi là tài nguyên bị mất và làm thay đổi dòng chảy của sông “- Môi trường giá Cục Cảnh sát.

Giải thích cho phép nạo vét, các đại diện của Bộ Giao thông vận tải, cho biết “đây là một hợp đồng dịch vụ công cộng của Cục Hàng hải cho phép đứng lên cho các nhà đầu tư.” Hiện đã cho phép thực hiện 53 dự án nạo vét trên khắp đất nước, trong đó có bốn dự án trên sông Đồng Nai.

>>> cong ty dich vu xu ly khi thai

Dự án cho phép nạo vét mới một năm trong 2 năm nhưng đã gặp phải một số phản ứng của tỉnh nên đã đình chỉ một số dự án. Theo đại diện của các Bộ, nạo vét các kênh tiếp cận để giải toả làm nhưng sẽ suy nghĩ lại làm thế nào để giảm thiểu tác động đến môi trường.

Từ kinh nghiệm xảy ra trong khu vực, ông Đinh Quốc Thái, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, cho biết: “Đổ ra cho Bộ Giao thông vận tải không đúng sự thật Các tỉnh không làm điều đó mà nó thu cát nạo vét nhưng múc lên đổ.. bùn cất, lấy đi bán cát. Nguy hiểm nhất là để tận dụng lợi thế của việc nạo vét số tiền thu bất chính nên được tính toán vấn đề kiểm soát “, ông giải thích.

Ông Trần Văn Nam, Bí thư và Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương cũng nói thêm: “Chắc chắn không phải nạo vét sông Đồng Nai Trên sông này lưu vực rạn 9 tính toán phá hủy nhưng ngồi xuống, nó không phải là bởi vì nó sẽ làm thay đổi dòng chảy.”.

Cảnh báo về môi trường bị tổn thương, các ủy ban bảo vệ lưu vực sông cũng nêu tình hình hiện nay, đó là khu đô thị xây dựng địa phương, khu kinh tế, khu công nghiệp đã được đi dọc theo các con sông trên lưu vực sông Đồng Nai. Cụ thể trong trường hợp lấn chiếm sông Đồng Nai P. Quyết Thắng (TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) cho đến khi hồ đầy và kênh An Kham Bà Bình Bình Thắng, P (Thị xã Dĩ An, Bình Dương).

Ủy ban bảo vệ lưu vực sông Đồng Nai, trong việc xây dựng các dự án này, các nhà chức trách địa phương đã không hoàn toàn đánh giá tác động đối với môi trường và không có tham khảo ý kiến, tiếp thu đầy đủ ý kiến của các nhà quản lý, cơ quan chuyên môn, cũng như bảo vệ môi trường sông hồng .

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Minh Quang nhấn mạnh: “Nước có vai trò rất quan trọng, ảnh hưởng đến 15 triệu người ở 11 tỉnh của lưu vực sông Đồng Nai này là sự phát triển kinh tế năng động ngày nay, nhưng không phải để đầu tư, nhưng đánh đổi môi trường..”

Vì vậy ông đề nghị Quang học lãnh đạo 11 tỉnh, phối hợp chặt chẽ với các ngành công nghiệp để nâng cao vai trò và trách nhiệm giám sát việc xả và xử lý vi phạm môi trường.

Tại cuộc họp, ông Đinh Quốc Thái – Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai được giao nhiệm vụ luân phiên chủ trì đầu nguồn ủy ban bảo vệ của hệ thống sông Đồng Nai lần thứ 3 nhiệm kỳ hoạt động (2015-2017). Ông Crown cam kết: “Đồng Nai với 10 tỉnh hạn chế môi trường khắc phục trên sông Đồng Nai, đặc biệt là các vấn đề liên ngành và liên vùng còn lại”.

Xem thêm: Đầu tư cho môi trường – Tốn tiền cũng phải làm

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang