Nước ô nhiễm nặng ở miền Tây

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Hai ngày qua, người dân ở các khu vực đô thị 5A (Sóc Trăng, Thành phố Sóc Trăng) sử dụng nước máy có màu vàng như trà. Sau khi sử dụng hầu hết các gia đình không dám sử dụng nước để tắm vì sợ ngứa.

>>> PNJ tổ chức dọn rác cải thiện môi trường
Không chỉ khu vực đô thị 5A mà các khu phố ở phường 4 và 8 (Sóc Trăng City) cũng xảy ra tình trạng tương tự.

Nhiều người sử dụng vòi hoa sen để tắm nên không nhìn thấy nước có màu bất thường. Sau đó, họ nhìn thấy nước màu vàng như trà trong các thùng chứa vừa được hứng.

nuoc may
Trịnh Thị Lin Ge ở Ấp 1, Phường 4 (Sóc Trăng TP.HCM) cho biết, đây không phải là lần đầu tiên trong tháng nhiều lần gia đình cũng sử dụng nước vàng như nước trà. “Nhiều hôm, nước nồng nặc mùi nước tẩy, tôi sợ sử dụng để tắm cho con mình, chị Lin He nói.

Đến 20h ngày 11/2, nước máy nhà cô Lin Ge với các hộ gia đình lân cận vẫn còn màu vàng và có mùi hôi. Các gia đình không dám sử dụng để tắm nên thay thế bằng nước lọc (chai 20 lít để uống).

>>> cong ty moi truong
Tương tự như các hộ gia đình ở khu vực đô thị 5A, chị Thùy Trang ở Mạc Đĩnh Chi (phường 4, Sóc Trăng City) cũng sử dụng nước máy có màu vàng như nước trà. Chị Trang cho biết, tình trạng này kéo dài từ trưa 11 đến sáng 12/2 vẫn còn.

“Một vài ngày trước, tôi cũng dùng nước máy có màu vàng. Vào trưa ngày hôm qua, đi đám cưới về nên rất nóng nức, chồng tôi định đi tắm nhưng sợ ngứa. Sáng nay nước cũng còn là màu vàng”, chị Trang nói.

Trao đổi với phóng viên, ông Đặng Văn Ngọ, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Công ty TNHH Cấp nước Sóc Trăng cho biết nguyên nhân của nước có màu vàng do nhà máy tại phường 8 cho xúc ống xả.

“Mỗi tháng, chúng tôi rửa 3 lần vào ban đêm, một nơi nào không kịp mới xả trong ban ngày. Không xả thì chất lượng cống nước sẽ kém” ông nói.

Theo ông Ngọ, ngày 11/2, các nhà máy nước đã xúc xả liên tục để nước trong trở lại. Tuy nhiên, sáng mùng 6 Tết người dân khu đô thị 5A vẫn còn sử dụng nước bùn màu vàng và có mùi hôi.

Đến 9 giờ sáng cùng ngày, nhân viên nhà máy nước cho nhân viên tiếp tục xúc xả liên tục tại trụ nước UBND phường 9. Tại các khu vực đô thị 5A, trụ xả nước cũng được nhân viên công ty nước mở để kiểm tra.

Xem thêm tại: môi trường

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang