Những quy định vàng giúp điều khiển xe tải loại nặng an toàn

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Các loại xe tải hạng nặng phổ biến lúc này

Xe tải nặng nói chung là những mẫu xe có form size và khối lượng lớn, thường được dùng để chuyên chở hàng hóa có cân nặng lớn trên những chặng đường dài. Bây giờ 3 mẫu xe tải nặng phổ biến trên thị trường vận tải như sau:

Xe tải hạng nặng chở hàng là đời xe tải chở hàng hóa có khối lượng lớn và có phần cabin xe cùng khung xe nối sát nhau. Khung xe thường được thiết kế với để rất có khả năng lắp ráp nhiều loại thùng xe khác nhau, phù hợp với nhiều mục đích sử dụng của người dùng.

Bạn quan tâm đến : Đại lý phân phối xe tải veam vui lòng liên hệ Công ty TNHH MTV Sài Gòn Phương Nam

Auto Draft

Xe đầu kéo là đời xe tải nặng chuyên vận chuyển trọng lượng hàng hóa siêu “lớn” rất có khả năng lên đến vài trăm tấn. Xe tải đầu kéo bao gồm phần đầu kéo (không có bộ phận chở hàng) và phần sơ mi rơ moóc hay rơ moóc (cả 2 đều là phương tiện chứa hàng hóa khối lượng lớn được thiết kế để kết nối khớp với phần đầu kéo).

– Đối với sơ mi rơ moóc, khi phương tiện này được kết hợp với phần đầu kéo, nó sẽ truyền một trong những phần trọng lượng đáng kể lên xe đầu kéo; từ đó giúp tăng lên năng lực chuyên môn chịu tải của xe.

– Đối với rơ moóc khi được kết nối với phần xe đầu kéo thì phương tiện này sẽ chịu toàn bộ tải trọng hàng hóa mà không đặt sức chịu tải lên phần đầu kéo.
 

Xe bồn trộn là loại xe tải được trang bị bồn trộn vận hành mạnh khỏe giúp trộn đều các loại vật liệu như bê tông, xi măng, cát, đá,…nhằm phục vụ rất tốt cho các dự án công trình.

(Mẫu xe bồn trộn Fuso FJ Mixer 2528RMC)

Trên thực tế xe tải nặng chở hàng, xe đầu kéo và xe bồn trộn đều là “những bộ máy khổng lồ” chuyên vận chuyển khối lượng hàng hóa khá lớn và cũng là những dòng xe có rủi ro về tai nạn cao khi tham gia lưu thông vì dễ bị mất cân bằng, lật xe sang một bên. Sau đây là 3 quy tắc vàng giúp các bác tài luôn vận hành xe tải hạng nặng an toàn nhất:

Luôn duy trì vận tốc ổn định và an toàn khi vận hành các dòng xe tải hạng nặng

Các bác tài nên điều khiển xe ở mức vận tốc an toàn khoảng 45km/h. Trong trường hợp đang lái xe với vận tốc lớn hơn 50km/h, tuyệt đối không nên đánh tay lái gấp hay rẽ xe bất thần vì theo quán tính, lực phản lại khá lớn dễ làm xe mất lái và lật xe về một phía. Bên cạnh đó, việc lái xe ở vận tốc ổn định vô cùng quan trọng giúp bác tài có đủ thời gian để xoay sở kịp trước các tình huống bất cứ lúc nào xảy ra.

Các kỹ thuật then chốt giúp vận hành xe tải hạng nặng an toàn

Ngoài việc luôn tuân thủ điều khiển xe với vận tốc an toàn, các bác tải xe tải nặng cần được nắm 1 số ít kỹ thuật vận hành xe như:

Không quay vô lăng bất thình lình hoặc dậm phanh bất thần khiến bánh xe dễ bị xoay tròn vị mất đi độ bám. Nhất là khi điều khiển xe trong điều kiện thời tiết xấu như mưa, bão.

Luôn giữ khoảng cách an toàn nhất định với phương tiện đi trước để có đủ khoảng cách cần thiết nhằm ứng phó với các trường hợp bất ngờ xảy ra như phương tiện đi trước bất thần thắng phanh gấp hay rẻ hướng bất ngờ.

Khi muốn xe rẽ hướng di chuyển hay quay đầu xe lại, các bác tài cần vòng một vòng cua rộng hơn vì các laoị xe này khá to và dài.

Đặc biệt đối với xe đầu kéo, phần đầu kéo và phần sơmi rơ moóc hay rơ moóc nếu không cùng nằm trên cùng một đường thẳng khi đang vận hành xe, các bác tài tiêu giảm phanh gấp. Vì khi đó, phần phần sơmi rơ moóc hay rơ moóc chịu một lực tác động đột ngột, theo quán tính dễ kéo theo phần đầu kéo lật sang một bên

Giữ tâm trạng tập trung và tỉnh táo khi vận hành xe tải hạng nặng

Không những đối với các dòng xe tải hạng nặng nói riêng mà với tất cả phương tiện khác nói chung, người điều khiển khi tham gia lưu thông phải luôn bảo đảm an toàn giữ tâm trạng tập trung và tỉnh táo nhất. Đặc biệt đối với các bác tài lái xe tải nặng phải vận hành xe vào ban đêm càng phải giữ tâm trí tỉnh táo nhất, tuyệt đối không uống rượu bia khi lái xe để tránh gây tai nạn giao thông cho bản thân và mọi người xung quanh.

-st-

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang