Những phương thức hiệu quả nhất bảo vệ răng miệng

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Răng miệng khỏe mạnh là điều mà ai cũng mong muốn, nhưng vẫn còn rất ít người biết cách để bảo vệ và chăm sóc răng miệng đúng cách.

Dưới đây là những phương pháp chăm sóc và bảo vệ răng miệng dành cho bạn:

Không được bỏ qua những sự cố của răng dù là nhỏ nhất: Phần lớn những ca bệnh nhân đến với nha khoa trong tình trạng răng đã bị nhiễm bệnh nặng, tất cả đều có tâm lý thờ ơ với những biểu hiện nhỏ của răng miệng, rồi mặc kệ cho đến khi răng bị nhiễm bệnh nặng mới quan tâm thì đã không kịp nữa. Cần phải đi kiểm tra và điều trị ngay từ khi răng bát đầu có những dấu hiệu nhỏ. Hạn hế tối đa việc kéo dài thời gian, mầm bệnh có điều kiện để phát triển..

 

Auto Draft

Chăm sóc răng miệng thường xuyên ở mọi lứa tuổi

Người lớn cần đánh răng nhiều hơn: Thành phần flour có trong thuốc đánh răng rất có lợi cho răng, nó giúp ngăn ngừa và kìm hãm sự phát triển của vi khuẩn.

Không sử dụng aspirin bôi trực tiếp vào chỗ răng đau: Aspirin có chứa axit và có thể gây tổn thương đến răng, lợi và cả cơ của răng, thẩm chí còn ảnh hưởng đến má và da mặt. 

Không nên đánh răng ngay sau khi ăn xong: Vì khi vừa ăn xong, do các thành phần có trong thức ăn sẽ làm mềm mô lợi, khi đánh răng rất có thể sẽ làm tổn thương cho răng và  làm mất đi lớp vi khuẩn có lợi cho răng. Nếu ăn các đồ ngọt như kẹo bánh thì nên đánh răng ngay sau khi ăn.

Đánh răng liên tiếp là cách chăm sóc răng tốt nhất: Đây là cách để làm sạch răng miệng, tránh những vi khuẩn có hại. Việc làm này không chỉ giúp răng luôn khỏe mạnh mà còn làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Vệ sinh răng miệng sạch sẽ, làm giảm mùi hôi miệng: Đánh răng hàng ngày sẽ loại bỏ được những mảng bám quanh răng, cũng như việc loại bỏ được những vi khuẩn gây ra bệnh sâu răng, từ đó sẽ tránh được mùi hôi miệng,  cải thiện được hơi thở. Mặc dù vậy, hôi miệng còn có thể liên quan đến nhiều các vấn đề khác như bệnh tai mũi họng, phổi, dạ dày…

Vệ sinh răng miệng khoa học hàng ngày

Sức khỏe kém có làm cho răng bị sỉn màu: Màu sắc của răng không bị ảnh hưởng nhiều bởi sức khỏe như tóc, màu mắt vì đây liên quan đến yếu tố di truyền, vì thế răng bị ố vàng, xỉn màu không có nghĩa là răng yếu. Sử dụng phương pháp tẩy trắng có thể khắc phục được tình trạng này nhưng phải đảm bảo cơ sở tẩy trắng răng uy tín.

Nguyên do của hiện tượng chảy máu khi đánh răng: Đánh răng không đúng cách hoặc do thói quen ăn uống làm cho các mô lợi bị mềm, khi vệ sinh răng miệng những va chạm làm cho răng bị chảy máu, nhưng đây là vấn đề không nghiêm trọng. Mặc dù vậy nếu tình trạng này kéo dài cần đi khám và điều trị, tránh những tổn thương không mong muốn.

Mút tay là thói quen cần bỏ: Đây là thói quen thường gặp ở trẻ nhỏ, nó có thể gây nên những biến dạng của hàm răng, thường sẽ tạo ra tình trạng răng hô về sau. Cần tập cho trẻ từ bỏ thói quen đó càng sớm càng tốt. Tránh những viêm nhiễm có thể xảy ra.

Ngậm vật nóng, lạnh khi đau răng lợi hay hại: Đá có tác dụng gây mê tức thời nên thường được nhiều người sử dụng khi những cơn đau răng tái phát. Nhưng việc sử dụng đá hoặc khăn nóng lại làm cho mặt sưng lên, cách tốt nhất bạn hãy đến gặp bác sĩ nếu có dấu hiệu đau viêm nhiễm.

Sữa có hại với răng không: Những loại sữa với hàm lượng đường ít thì sẽ hoàn toàn vô hại, nhưng ngược lại nếu lượng đường lớn nó sẽ là lý do gây ra các bệnh răng miệng. Trẻ em là lứa tuổi sử dụng sữa nhiều nhất, cần tránh cho trẻ uống sữa vào khoảng thời gian trước khi đi ngủ.

Hạn chế uống các loại nước có gas, đậm màu và nhiều axit:Những loại nước uống này vừa không mang lại giá trị dinh dưỡng vừa có hại cho răng, nó khả năng ăn mòn men răng, là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển và tấn công vào răng.

Quý khách có nhu cầu về Dịch vụ cạo vôi răng xin vui lòng liên hệ Nha Khoa Thẩm Mỹ Minh Tỵ tư vấn hoàn toàn miễn phí. Hotline: 0916398717.

Ăn nhiều rau quả, hạn chế nhưng thực phẩm nhiều đường và dầu mỡ

Đánh răng không thường xuyên có thể gây hại cho răng: Đánh răng qua loa, cẩu thả, sẽ làm cho các mảng bám có cơ hội hình thành, tích tụ vi khuẩn và tấn công răng gây nên viễm nhiễm.

Socola có hại hay có lợi: Socola được chứng minh sẽ là có lợi cho răng nếu như ăn ở mức độ hợp lý, vì trong răng có chứa thành phần casenin được chứng minh có công dụng bảo vệ răng. Nhưng nếu ăn quá nhiều nó lại thật sự rất có hại, bởi đây là loại thực phẩm chứa nhiều đường và dầu mỡ.

Đánh răng không thể diệt hết vi khuẩn: bàn chải đánh răng không thể loại bỏ hết mảng bám trong kẽ răng, đảnh răng phải kết hợp với súc miệng và dùng chỉ nha khao để vệ sinh răng miệng thường xuyên.

99% răng lợi tốt là do vệ sinh răng miệng tốt: Trên thực tế yếu tố di truyền trong răng miệng chỉ chiếm một phần rất nhỏ, còn để có răng miệng khỏe mạnh thì đến 99% nguyên do là do vệ sinh răng miệng tốt, và 99% những bệnh lý răng miệng cũng là do chế độ ăn uống và vệ sinh răng miệng không tốt. Vệ sinh răng miệng thật sự rất quan trọng.

99% răng miệng khỏe mạnh là do vệ sinh răng miệng tốt

Đánh răng quá nhiều cũng không phải là tốt: Đánh răng quá nhiều tức là đang lạm dụng thuốc đánh răng, cùng với đó là việc tác động va chạm nhiều sẽ làm cho lợi yếu đi và dễ bị tổn thương hơn. Nên đánh răng hợp lý để có hiệu quả cao nhất, đánh răng ngày 2 -3 lần sau ăn, sử dụng những bàn chải lông mềm, để tránh làm tổn thương đến răng.

Những chia sẻ về phương pháp tốt nhất bảo vệ răng miệng trên đây mong rằng sẽ góp một phần nhỏ vào việc bảo vệ răng miệng của bạn luôn được khỏe mạnh.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang